Phim Ảnh

Thưởng thức “Shazam!' nhưng chứ bỏ lỡ 30 Easter Eggs thú vị sau đây! (P2)

Đông Hải
Chia sẻ

Shazam đã chính thức nhắc đến Captain Marvel của MCU, cũng là nhân vật có mối lương duyên sâu đậm nhất.

Tiếp tục với danh sách Easter Egg của siêu phẩm DC mới nhất Shazam!, khán giả chắc chắn sẽ ngỡ ngàng khi phim thẳng thừng “chọc ghẹo” nhiều siêu anh hùng tiếng tăm của Marvel, và còn phấn khích hơn khi nhiều chi tiết khác về di sản DC cũng được đề cập xuyên suốt.

20. Tiểu sử Black Adam

Cũng giống với các tựa phim đi trước như Man of Steel hay Wonder Woman, Shazam! mang đến cho khán giả một cốt truyện đầy đủ và kĩ lưỡng nhất có thể, qua đó lý giải về nhiều cột mốc lịch sử nhằm dẫn dắt đến câu chuyện hiện tại. Qua lời kể của phù thủy Shazam, trước Billy đã từng có một người - một nhà vô địch bước đến Vách đá Vĩnh hằng để giải cứu vị phù thủy khỏi tất cả thành viên của Hội đồng. Nhân vật đó không ai khác chính là Black Adam - kẻ thù lớn nhất của Shazam trong truyện tranh. Trước đó, các fan DC từng nghĩ Dwayne “The Rock” Johnson sẽ góp mặt trong Shazam! với vai Black Adam, nhưng có lẽ khán giả vẫn còn phải chờ đến phần tiếp theo để xem cuộc chiến giữa 2 nhà vô địch.

Black Adam được mong chờ sẽ do Dwayne “The Rock” Johnson thủ vai.

19. Fawcett - “cái nôi” của Shazam

Không chỉ mang nhiều chi tiết chuyển thể từ truyện tranh của Geoff Johns ra mắt năm 2011, Shazam! còn đề cập đến “cha đẻ” đầu tiên của siêu anh hùng lần này là Fawcett Publications. Một Easter Egg dễ nhận ra đó là hàng chữ “Fawcett Central” dán trên tường trong căntin trường học nơi Billy và hội anh em đang theo học.

Dòng chữ Fawcett Central ám chỉ công ty Fawcett Publications.

18. Nhà máy hóa học Ace Chemicals

Bên cạnh Superman, thì Batman là cái tên tiếp theo liên tục bị “gọi hồn” qua hàng loạt chi tiết, từ món vũ khí batarang đến biệt danh “quân thập tự chinh mang áo choàng”. Nhưng đáng nói nhất là chi tiết có liên quan đến siêu phản diện nổi tiếng Joker, hay cụ thể hơn là Nhà máy hóa học Ace. Tại đó, Joker đã rơi xuống một bể chất độc, khiến da và tóc hắn biến đổi, và trao cho hắn nguồn sức mạnh dị thường.

Cũng tại đây, danh tính siêu anh hùng chính thức của Billy Batson cũng ra đời. Tấm biển “Ace Chemicals” được gắn trên những thùng chứa thép lớn đặt rải rác trong nhà chứa, nơi mà Freddy giúp Billy rèn giũa sức mạnh và quay lại các clip luyện tập.

Ace Chemicals là nơi đã sản sinh ra kẻ độc tài thông thái Joker.

17. Zap-tain America

Vụ việc tên gọi Captain Marvel khi xưa đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc xây dựng nhân vật Billy Batson của DC, ít nhất là cho đến khi cái tên Shazam ra đời. Tuy nhiên, hãng vẫn có thể “trêu đùa” công ty bạn một chút khi trong Shazam!, Freddy Freeman đã liên tục có màn “đá xoáy” nhiều cái tên nhân vật của Marvel. Trong một cảnh, khi Freddy bắt đầu đăng tải các video luyện tập của Shazam lên mạng, cậu đã đặt cho anh bạn của mình nhiều danh xưng khác nhau, như “Red Cyclone”, “Thundercrack”, hay thậm chí “Zap-tain America”. Cái tên này tuy mô tả đúng năng lực phóng điện của Shazam, nhưng dĩ nhiên các fan không khỏi liên tưởng đến Captain America vô cùng nổi danh của nhà Marvel.

Captain America là nhân vật đầu tiên được Freddy “điểm mặt”.

16. Captain Sparklefingers

Có lẽ trước đây chẳng ai có thể tưởng tượng rằng Shazam của Worlds of DC và Captain Marvel của MCU đều sẽ có màn ra mắt điện ảnh trong cùng một đoạn thời gian. Màn tương tác dở khóc dở cười này lại mang đến cho các fan siêu anh hùng nhiều điều vô cùng thú vị, nhất là khi Shazam! liên tục nhắc tên người bạn “đối địch” trong phim của mình. Trong số những cái tên mà Freddy nghĩ ra dành cho siêu anh hùng của Billy, thì cái tên tệ nhất phải kể đến “Captain Sparklefingers”. Nhưng ngạc nhiên thay, cái tên này lại liên quan mật thiết đến Carol Danvers. Trong truyện tranh Marvel, Carol từng có nickname là “Princess Sparklefists” cũng sến súa không kém, cho đến khi chính thức sở hữu cái tên Captain Marvel sau muôn vàn rắc rối và khó khăn.

“Công chúa Cú đấm Lấp lánh” của Marvel.

15. “Hang dơi” của Batman

Nhiều fan DC nghĩ rằng Shazam! chắc chắn sẽ dành nhiều “đất diễn” cho Batman của Ben Affleck như một phần của vũ trụ điện ảnh. Tuy nhiên, với việc nhắc đến Superman của Christopher Reeve trước đó, thì cũng dễ hiểu khi Batman trong Shazam! lại là của Christian Bale, chí ít là xét theo quan điểm của Billy về căn cứ mật của Batman. Khi cậu và Freddy đến công ty bất động sản để tìm mua một căn cứ mật, thì trong khi Freddy muốn một pháo đài cool ngầu to lớn, thì Billy lại mơ về một căn cứ xây trên nước, có cả con thác đổ xuống lối ra vào. Đây là chi tiết mô tả “hang dơi” của Batman trong phiên bản The Dark Knight huyền thoại của đạo diễn Christopher Nolan.

“Hang dơi” xây trên nước của Batman.

14. “Holy Moley”

Với một siêu anh hùng, thì câu cửa miệng vô cùng quan trọng để kết thúc một pha chiến đấu điên cuồng mỹ mãn, hay ít nhất là một câu thản thốt gì đó thật hay ho khi sức mạnh được đẩy lên đỉnh điểm. Với Billy Batson trong truyện tranh, thì “Holy Moley!” chính là câu nói thần thánh của cậu, và bộ phim Shazam! đã nhắc đến nó tận 2 lần. Lần đầu là khi Shazam bay xuống dưới chiếc xe buýt đang trên đà rơi khỏi cầu, cậu đã thốt lên “Moly Holey” vì đang không biết phải làm gì. Bên cạnh đó, còn một lần nữa là khi Billy xuất hiện trong cảnh quay đầu tiên tại cửa hàng tạp hóa, nơi mà cậu lừa 2 viên cảnh sát để nhảy lên chiếc xe của họ.

Holy Moley!” là câu cửa miệng của Billy mỗi khi gặp rắc rối.

13. Batman của Jim Gordon?

Màn chạm trán đầu tiên giữa Billy và Sivana đã dẫn cả hai đến một trung tâm mua sắm sầm uất, nơi có cửa hàng chuyên bán các món lưu niệm của DC. Trước đó, đạo diễn David F. Sandberg có chia sẻ rằng toàn bộ các món hàng trong phim đều có thật ngoài đời, và bên cạnh nhiều sản phẩm nổi danh và dễ nhận biết, thì sự xuất hiện của một món đồ thuộc Batman: Superheavy chắc chắn sẽ làm cho các tín đồ truyện tranh thích thú. Cụ thể, đó là bộ giáp lưu niệm được mặc bởi Jim Gordon trong truyện, trở thành Batman thay cho chủ nhân Bruce Wayne.

Jim Gordon làm Batman trong Superheavy.

12. Bàn phím lớn trong Big

Ngay từ khi bắt đầu quá trình sản xuất, thì đội ngũ của Shazam đã hướng nhân vật đến câu chuyện “Superman gặp gỡ Big“. Điều đó âu cũng hợp lý, vì bộ phim của Tom Hanks cũng kể về cậu bé thiếu niên ước mong trở thành người lớn, không hề khác biệt gì mấy so với Billy Batson. Có lẽ nhiều khán giả sẽ chưa xem qua Big, nhưng trong Shazam! có một Easter Egg liên quan đến bộ phim hết sức thú vị. Trong cảnh chiến đấu giữa Shazam và Sivana trong khu mua sắm, cả hai đã có màn song đấu ngắn ngủi trên bàn phím lớn lót dưới sàn nhà, lấy cảm hứng từ chính cảnh phim thần thánh của Big.

Bàn phím khổng lồ trong Big.

11. Tên cha mẹ của Billy

Bên cạnh câu chuyện siêu anh hùng truyền cảm hứng, Shazam! cũng lý giải cặn kẽ về gia cảnh của Billy, cụ thể là mối quan hệ giữa cậu và mẹ ruột Rachel trước khi cậu bị bỏ rơi. Bên cạnh đó, một trong những chi tiết thú vị nhất là khi Eugene tiết lộ thông tin chính xác về ba mẹ của Billy, đặc biệt là tên của họ. Trong đó, ba của cậu có tên là C.C. Batson, và nếu là một fan cứng của truyện tranh thì cái tên này được lấy cảm hứng từ C.C. Beck - một trong những người đã tạo nên Captain Marvel khi còn ở Fawcett.

Vẫn còn nhiều Easter Egg trong Shazam! đang chờ đợi khán giả ra rạp để tìm hiểu và thưởng thức, cũng như câu chuyện siêu anh hùng đầy ấm áp và vui nhộn của Billy Batson và đại gia đình Shazam.

Xem qua trailer chính thức của Shazam!.

Shazam! chính thức công chiếu ngày 5/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất