Phim Ảnh

Thưởng thức “Shazam!' nhưng chứ bỏ lỡ 30 Easter Eggs thú vị sau đây! (P1)

Đông Hải
Chia sẻ

Annabelle tiếp tục được "ông chủ" lăng-xê trong tựa phim siêu anh hùng mới nhất của DC.

Shazam! đang tung hoành tại các rạp phim trên toàn thế giới, và đúng với tinh thần một tựa phim siêu anh hùng, đạo diễn David F. Sandberg không quên lồng ghép nhiều Easter Egg vào các phân cảnh phim để phục vụ công cuộc “soi” của các fan DC và khán giả nói chung.

30. Búp bê ma ám Annabelle

Tuy nổi tiếng với dòng phim kinh dị, nhưng cả James Wan và David F. Sandberg đều đã chứng minh thực lực và sự linh hoạt của mình thông qua 2 tựa phim thành công gần đây nhất của DC, lần lượt là AquamanShazam!. Với Shazam!, David F. Sandberg không quên tranh thủ lăng-xê cho “gà cưng” nhà mình là búp bê Annabelle khi cho cô xuất hiện trong một cảnh phim. Khác với vị trí có phần mờ ảo khó tìm trong Aquaman, Annabelle lần này xuất hiện trong phân cảnh Billy Batson lừa 2 viên cảnh sát vào cửa hàng. Hãy chú ý chiếc kệ thấp dưới chân ở bên trái màn hình, và bạn sẽ tìm thấy người bạn hằng mong nhớ.

Annabelle tiếp tục đóng vai “quần chúng” trong Shazam!.

29. Mặt cười Watchmen

Khi Billy Batson gặp chuyên viên tư vấn xã hội để tìm một ngôi nhà mới, trên bàn của nữ nhân viên đó xuất hiện một loạt các ly, bóng nhựa và những hình dán có hình mặt cười màu vàng. Đây là biểu tượng nổi tiếng từ một tựa phim DC kinh điển là Watchmen của đạo diễn Alan Moore. Trong khi các fan vẫn còn nghi ngại liệu đây có phải thật sự là một Easter Egg của Watchmen, thì đạo diễn Sandberg đã lên tiếng “Dĩ nhiên“, xác nhận đây là màn tri ân dành cho sản phẩm điện ảnh rất thành công năm nào.

Watchmen xuất hiện tràn ngập trong một cảnh phim Shazam!.

28. Easter Egg và “cá sấu”

Trước khi những Easter Egg về siêu phẩm Watchmen xuất hiện, các fan có lẽ sẽ dễ bỏ qua một chi tiết thú vị không kém, đó là món đồ chơi bằng nhựa ở bên trái màn hình theo hướng nhìn của Billy, và đặc biệt hơn, đó lại là một chú cá sấu. Những tín đồ truyện tranh sẽ ngay lập tức liên tưởng đến nhân vật Sobek, hay còn được biết đến với cái tên Crocodile Men - một kẻ thù mà Shazam chạm trán.

Sobek hay Crocodile Men được nhắc đến trong phim.

27. Chú cọp Tawky Tawny

Tuy không xuất hiện với tư cách là một nhân vật trong Shazam!, nhưng Easter Egg về chú hổ biết nói Tawky Tawny đã khiến các fan cứng của dòng truyện không khỏi phấn khích. Trong phim, Tawny “lẩn trốn” dưới hình tượng nhãn dán hình hổ trên cặp của Billy Batson, hay thú bông hổ trong cửa hàng lưu niệm, nhưng những gì các fan mong đợi hơn là một ngày nào đó chứng kiến Tawny xuất hiện bên cạnh Billy Batson trong phần phim tiếp theo.

Hổ Tawky Tawny là một người bạn đồng hành rất được yêu thích của Shazam.

26. Tựa đề bài báo về Superman

Nếu để ý kĩ, trong phòng của Freddy có dán rất nhiều những bài báo to nhỏ khác nhau, phần lớn đều viết về Superman. Có thể thấy, vị anh hùng này liên tục được đề cập trong phim, nhất là thông qua các tựa đề giật tít của các trang báo lớn trong vũ trụ DC. Đơn cử là một bài trên báo Daily Planet với nhan đề “Anh hùng áo choàng làm điêu đứng thị thành“, từng xuất hiện trong bộ phim Superman: The Movie siêu kinh điển của đạo diễn Richard Donner.

Bài báo về Superman cực kì nổi tiếng.

25. Đồ lưu niệm siêu anh hùng của Freddy

Ngay cả khi Freddy Freeman chi li giới thiệu qua bộ sưu tập Liên minh Công lý của mình, thì khán giả chắc chắn vẫn sẽ bỏ qua một số “món hàng” thú vị, bên cạnh những ly, nón hay mô hình siêu anh hùng dễ thấy. Ví dụ điển hình là những cuốn sách về đề tài giám định tâm lý siêu anh hùng, và ảnh hưởng của nó đối với nhân loại, hay bài báo trong tạp chí TIME xuất bản ngay sau khi cuộc tấn công của Zod lên Metropolis nổ ra, và còn hàng tá những chi tiết khác đang chờ đợi những con mắt soi mói tỉ mỉ nhất.

Kệ sách trù phú những món lưu niệm DC của Freddy.

24. Vai diễn người cha của siêu phản diện

Nếu bạn thật sự là một fan cứng nhà DC, thì ắt hẳn bạn phải biết đến cái tên nam diễn viên John Glover. Trong Shazam! lần này, ông vào vai ông Sivana - người bố lạnh nhạt và có phần bài xích cậu con trai út Thaddeus, sau này trở thành kẻ xấu chính của phim. Nét tính cách này thực chất có phần quen thuộc, không chỉ với khán giả mà còn với chính bản thân nam diễn viên. Glover trước kia từng vào vai Lionel Luthor - cha của siêu phản diện nổi tiếng Lex Luthor trong series truyền hình Smallville.

John Glover (cà vạt xanh nhạt, có tóc) trong series Smallville.

23. Tấm gương ma thuật tại Vách đá Vĩnh hằng

Trong Shazam!, Billy Batson bước đến với Vách đá Vĩnh hằng thông qua chuyến tàu điện ngầm định mệnh, từ đó tiếp nhận nguồn sức mạnh thay đổi cuộc đời cậu mãi mãi. Điều đáng nói ở đây là phim đã hoàn toàn phục dựng địa phận của phù thủy Shazam hoàn toàn giống với trong bản truyện New 52 của Geoff John, nhất là tấm gương lớn ở lối vào. Đây cũng là hiện vật giam giữ một thực thể tên Francesca, tuy không xuất hiện trong phim nhưng nhiều khả năng trong tương lai sẽ có.

22. Chiếc lọ thủy tinh nổi tiếng của Mr. Mind

Bên cạnh tấm gương của Francesca, còn có nhiều món đồ cổ xưa vô giá khác, như cây vĩ cầm bùng cháy trong ngọn lửa ma thuật khiến người xem liên tưởng đến thành phố chìm trong biển lửa mà Hoàng đế La Mã Nero từng nhìn ngắm, hay chiếc nón bảo hộ bằng vàng mà nhiều người lầm tưởng là chiếc nón của Nabu. Nhưng thứ quan trọng bậc nhất có ảnh hưởng đến câu chuyện bộ phim lại là chiếc lọ thủy tinh nhốt chú sâu Mr. Mind. Trong truyện, tình hình của Mr. Mind có vẻ tệ hơn khi hắn bị nhốt trong một cái chun miễng, rồi sau đó mới là một lớp lọ thủy tinh ngoài cùng.

Hình ảnh chiếc gương Francesca và “nhà tù” của Mr. Mind ngay bên cạnh.

21. Cây gậy của Ibis Bất bại

Khán giả có lẽ không cần quá quan tâm đến chiếc nón bảo hộ nêu trên, nhưng vẫn còn một thứ đáng lưu tâm ngay cửa vào của Vách đá. Đó là một cây gậy vàng có đỉnh hình tam giác, được biết đến với cái tên Ibistick - “chìa khóa” sức mạnh của Ibis the Invincible. Đây là một nhân vật thuộc Niên đại Vàng, ra mắt lần đầu vào năm 1940 thông qua hãng truyện tranh Fawcett (cũng là cái nôi của Shazam - Captain Marvel).

“Hoàng tử Ai Cập” Ibis the Invincible.

Vẫn còn nhiều Easter Egg đang chờ đợi khán giả và các fan cứng DC, vì thế hãy nhanh chóng ra rạp thưởng thức Shazam! để có những trải nghiệm vui vẻ, trong sáng cùng người thân và bạn bè.

Xem qua trailer chính thức của Shazam!.

Shazam! chính thức công chiếu ngày 5/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất