Phim Ảnh

Thanh xuân dang dở và những cái kết nhói lòng trong phim Hoa ngữ

Chia sẻ

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa. Bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”.

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa. Bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”, câu thoại của tác giả Cửu Bả Đao trong tác phẩm nổi tiếng Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi trở thành trích dẫn nổi tiếng khi khái quát chính xác về lứa tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. Trẻ trung, nồng nhiệt, có cả niềm vui, hoài bão lẫn sai lầm tiếc nuối nhưng luôn là khoảng thời gian ai cũng muốn được quay trở lại.

collage

Bên cạnh những cái kết viên mãn, hạnh phúc là những câu chuyện tình nhiều day dứt, tiếc nuối. Nhưng có một sự thật là dường như những bộ phim càng có kết thúc hụt hẫng, dở dang thì càng khiến khán giả ghi nhớ, hoài vọng, liên tưởng đến câu chuyện của mình. Cùng điểm lại những cái kết dang dở nhói lòng trong phim ngôn tình thanh xuân Trung Quốc.

Thượng ẩn

Dù chỉ được chiếu trên mạng và vướng vô số lệnh cấm, buộc gỡ bỏ, cắt cúp… từ Cục Điện ảnh nhưng Thượng ẩn vẫn trở thành bộ phim Trung Quốc làm nên hiện tượng rầm rộ nửa đầu năm 2016. Nội dung chính của phim là tình yêu giữa hai cậu học sinh có tên Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) và Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu).

thuong an 1

Thượng ẩn, Cố Hải, Bạch Lạc Nhân là những từ khóa hot nhất làng phim Trung dịp đầu năm 2016.

Dù xuyên suốt 15 tập phim là những câu chuyện thú vị giữa 2 cậu bạn nhưng tình cảm của Cố Hải với Bạch Lạc Nhân chỉ được chính thức thể hiện rõ ràng trong 3 tập cuối cùng, qua câu trả lời của Bạch Lạc Nhân “Cậu không phải đã biết rõ (tình cảm của tôi) rồi sao còn hỏi?”, và tặng Cố Hải món quà Giáng sinh. Về phía Cố Hải, anh chàng vẫn hết sức chiều chuộng người yêu khi dành hết tiền tiết kiệm mẹ để lại đi mua 2 chiếc xế xịn cho mình và Bạch Lạc Nhân.

thuong an 2 thuong an 3

Dù đã tung ra 3 tập phim cuối cùng, nhưng cái kết Thượng ẩn không làm thỏa lòng mong đợi của fan. Cảnh cuối cùng của bộ phim cũng rất mơ hồ với việc nhân vật Thạch Tuệ (bạn gái cũ của Bạch Lạc Nhân xuất hiện) trong sự thảng thốt của 2 nhân vật chính. Câu chuyện tình mới chớm nở của cặp đôi Cố - Bạch cũng khiến nhiều người tò mò và thấy không thỏa mãn.

thuong an 4

Nhiều người tiếc nuối khi bộ phim không có phần 2.

Suốt nhiều ngày sau đó, phần 2 của Thượng ẩn là từ khóa hot nhất mạng xã hội Trung Quốc, nhiều nguồn tin còn cho biết phần tiếp theo được bấm máy vào tháng 5/2016, tuy nhiên sau đó những lệnh cấm ngặt nghèo của Cục Điện ảnh Trung Quốc khiến mọi dự tính của ê-kip sản xuất phải ngừng lại. Điều này khiến nhiều fan bộ phim đầy tiếc nuối. Mối tình đẹp đẽ, trong sáng và thú vị của hai chàng trai vừa mới chỉ bắt đầu mà đã phải kết thúc, một cái kết dở dang đầy tiếc nuối.

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Tạo ra cơn sốt lớn tại rạp chiếu nhiều nước châu Á, phá nhiều kỷ lục doanh thu và giải thưởng, Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi trở thành hiện tượng điện ảnh trong năm 2011. Bộ phim tình cảm Đài Loan được dựa trên tiểu thuyết cùng tên, cũng là những câu chuyện có thật về thời tuổi trẻ của tác giả Cửu Bả Đao. Truyện phim xoay quanh câu chuyện của Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông đóng), một cậu học trò tinh nghịch, thông minh nhưng lười học, được sự động viên, đốc thúc của cô lớp trưởng xinh xắn, học giỏi, dịu dàng Thẩm Giai Nghi (Trần Nghiên Hi đóng), đã đỗ đại học và sau này trở thành một nhà văn.

co gai nam ay chung ta cung theo duoi 1

Bộ phim là sự tổng hòa của những ngây thơ, ngọt ngào, hẹn ước, thậm chí có cả chút ngốc nghếch của thời đi học. Cách dẫn dắt câu chuyện chân thực, phim thực sự đã chạm tới trái tim của những khán giả khó tính nhất. Nhưng điểm khiến khán giả nhớ đến nhiều nhất có lẽ lại là cái kết dang dở của phim. Sau khi vào đại học, dù cách xa nhau nhưng cả hai vẫn giữ mối tình học trò trong trẻo, đầy hẹn ước. Khi ra trường, mỗi người một thế giới, một hoài bão theo đuổi riêng. Cuối cùng, chỉ vì những giận hờn, hiểu lầm tuổi trẻ mà họ phải xa nhau. Thẩm Giai Nghi kết hôn với một người đàn ông xa lạ trong sự nuối tiếc của Cảnh Đằng.

co gai nam ay chung ta cung theo duoi 2

Mối tình trong sáng của Thẩm Giai Nghi và Kha Cảnh Đằng lay động trái tim hàng triệu khán giả.

co gai nam ay chung ta cung theo duoi 3

Cảnh cuối cùng của phim, Cảnh Đằng đến dự đám cưới của Giai Nghi, gặp lại những người bạn cũ, ôn lại chuyện xưa và nuối tiếc, nếu ngày xưa đừng vì cái tôi quá lớn thì có lẽ đã không lạc mất nhau, và người đứng ở vị trí chú rể kia, biết đâu được đấy, lại là anh. Nụ hôn “tưởng tượng” ở cuối phim của hai nhân vật chính dường như càng khiến khán giả thêm tiếc nuối. Đoạn kết phim khá buồn và day dứt để mỗi người tự ngẫm lại thời thanh xuân có những lưu luyến và ký ức đẹp theo ta suốt cuộc đời.

co gai nam ay chung ta cung theo duoi 4

Cảnh kết đầy day dứt, tiếc nuối của phim.

Anh có thích nước Mỹ không

Sau cơn sốt Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, vào năm 2013, điện ảnh Hoa ngữ lại có thêm một bộ phim về tuổi trẻ lập kỷ lục doanh thu phòng vé. Đó là Anh có thích nước Mỹ không (So Young), bộ phim đầu tay của “én nhỏ” Triệu Vy trong vai trò đạo diễn. So Young được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ.

anh co thich nuoc my khong 1

Anh có thích nước Mỹ không (So Young) là tác phẩm đầu tay của Triệu Vy trên cương vị đạo diễn.

Bộ phim xoay quanh thời thanh xuân của cô gái trẻ Trịnh Vy và những mối tình dang dở. Từ bé Trịnh Vy đã yêu tha thiết Lâm Tĩnh, nhưng rồi biến cố xảy ra khiến hai người phải chia ly, Lâm Tĩnh lặng lẽ bỏ sang Mỹ du học mà không nói với cô một lời từ biệt. Sau 1 năm trời đau khổ, Trịnh Vy dần dần tìm lại được niềm vui và cũng đem lòng yêu anh bạn cùng khóa tên Trần Hiếu Chính nhưng rồi nước Mỹ lại một lần “cướp” mất chàng trai này của cô.

anh co thich nuoc my khong 2

Phim có kết thúc mở, gợi ra nhiều liên tưởng của khán giả hơn so với nguyên tác.

anh co thich nuoc my khong 3

Thời gian trôi qua và con người vẫn phải sống. Trịnh Vy vẫn mạnh mẽ bước tiếp con đường của mình. Cuối cùng duyên tình cờ đã kết nối 3 người trẻ tuổi lại với nhau khi họ gặp nhau tại công ty. Trong nguyên tác, Trịnh Vy kết hôn với Lâm Tĩnh dù trong lòng vẫn còn dành tình cảm cho Hiếu Chính. Tuy nhiên trên phim, Triệu Vy đã đưa ra một cái kết mở khi nhân vật nữ chọn cuộc sống tự do không ràng buộc bởi mối tình nào. Tuy nhiên nhiều khán giả trung thành với nguyên tác đều cảm thấy tiếc nuối với đoạn kết này.

Bạn cùng bàn

Tiếp tục chủ đề tình yêu học đường, Bạn cùng bàn với sự diễn xuất của Lâm Canh Tân và Châu Đông Vũ tiếp tục trở thành bộ phim đầu tư ít nhưng mang lại lợi nhuận lớn. Khai thác chủ đề không mới nhưng bộ phim vẫn mang lại nhiều hơi thở mới lạ về mối tình đầu ngây thơ nơi sân trường với những đắn đo trăn trở của người trẻ trước ngưỡng cửa vào đời.

ban cung ban 1

Lâm Canh Tân và Châu Đông Vũ nhận được nhiều lời khen ngợi với diễn xuất trong phim.

Đôi bạn cùng bàn Châu Tiểu Chi (Châu Đông Vũ) và Lâm Nhất (Lâm Canh Tân) trải qua quãng thời gian từ cấp 2, cấp 3, lên đại học và họ cảm mến nhau từ khi nào không hay. Nhưng đáng tiếc những rung động đó không thể có kết thúc đẹp. Rời ghế nhà trường, họ còn yêu nhau nhưng phải chia ly. Lâm Nhất nhận được cơ hội sang Mỹ làm việc. Còn Châu Tiểu Chi phải tạm giác “giấc mơ Mỹ” vì những khó khăn không thể vượt qua.

ban cung ban 2

10 năm sau, mỗi người đều có những cuộc đời riêng phải theo đuổi. Cả hai gặp lại nhau trong chính lễ cưới của người con gái. Cảnh bắt cóc cô dâu bỏ trốn trong tưởng tượng càng làm đoạn kết thêm phần tiếc nuối khi bản thân những người trong cuộc không thể quay lại thời khắc đẹp đẽ ngày xưa nữa.

ban cung ban 3

Cảnh kết kinh điển của phim.

Năm tháng vội vã

Là một trong những bộ phim ngôn tình thanh xuân hiếm hoi thành công cả với bản điện ảnh lẫn truyền hình, Năm tháng vội vã thành công trong việc đưa người xem trở về những ngày tháng đẹp nhất thời thanh xuân với mối tình chớm nở nhiều cảm xúc của hai nhân vật chính Trần Tầm và Phương Hồi.

nam thang voi va 2

Trần Tầm và Phương Hồi ban đầu là bạn học cùng lớp, đến với nhau bằng thứ tình cảm chân thật, mộc mạc và dường như không sức mạnh nào phá vỡ được. Giận hờn là thứ gia vị thường thấy trong tình yêu. Nó đã nhen nhóm giữa mối quan hệ của họ để rồi cả hai đổ vỡ.

nam thang voi va 1

Một cảnh trong Năm tháng vội vã bản điện ảnh.

Trần Tầm khi có người yêu mới Hiểu Đường khiến nhiều khán giả thấy thất vọng. Nhưng đó là thực tế của cuộc sống. Câu chuyện được dẫn dắt chân thực tới mức ai cũng nhìn thấy chút gì đó trong ký ức nhân vật. Tuy có những kỷ niệm buồn ở thời thanh xuân, nhưng dường như ai cũng muốn được trải nghiệm lại năm tháng đẹp đẽ nhất.

nam thang voi va 3 >>>Xem thêm:

Những ‘bạn nam cùng lớp’ khiến ai cũng ước được đi học mỗi ngày!

Hàn Tự - Hotboy bị lãng quên, xứng tầm đối thủ của Dư Hoài và Tinh Hà

Những ‘đặc quyền’ này của tuổi thanh xuân, bạn đã có chưa?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất