Phim Ảnh

Những 'bạn nam cùng lớp' khiến ai cũng ước được đi học mỗi ngày!

Chia sẻ

Mỗi chàng trai một tích cách, một cách giúp đỡ, chở che nhưng đều mang đến cảm giác ấm áp, trong sáng về một tình yêu thuở học trò.

Ai trong chúng ta cũng từng trải qua thời học trò với nhiều mơ mộng, hoài bão. Dù ở đó có thể chất chứa những niềm vui, những nỗi buồn, những ký ức muốn mãi vùi lập vào quá khứ nhưng nó cũng là chặng đường khó quên với bất cứ ai để rồi mỗi khi nhớ lại hay xem một bộ phim về tuổi thanh xuân, ta lại bất giác mỉm cười như được nhìn thấy chính mình hay cô, cậu bạn cùng bàn khi xưa ở đâu đó.

Giữa những ký ức ngọt ngào đó, có thể có một cậu bạn tinh nghịch, láu cá nhưng luôn tận tình giúp đỡ mọi người như Dư Hoài trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta đang gây sốt trong cộng đồng mạng; ngỗ nghịch, ngang bướng, trẻ con như Kha Cảnh Đằng hay luôn quan tâm đến người mình yêu theo những cách đặc biệt như nam thần Cố Hải.

Dư Hoài - Hình mẫu “con nhà người ta” trong truyền thuyết

Ði-u-tuy-t-v-i-nh-t

Dư Hoài và Cảnh Cảnh

Dư Hoài trong bộ phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta do Lưu Hạo Nhiên thể hiện bình thường như mọi chàng trai khác nếu xét về ngoại hình. Dư Hoài không đẹp trai xuất chúng, không chuẩn soái ca mà đơn giản chỉ là một cậu bạn ưa nhìn, sở hữu những đường nét thanh tụ và đặc biệt là một nụ cười rất duyên, đủ sức đánh bật bất cứ hotboy rực rỡ nào. Bởi thế, không phải ai cũng yêu mến, phát cuồng anh bạn này ngay từ lần bắt gặp đầu tiên như khi họ lần đầu nhìn thấy các mỹ nam khác của làng điện ảnh Trung Quốc.

13221338_1194585097282606_3986992994283814320_o

Thế nhưng, khi theo dõi Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, chắc chẳn không ít khán giả phải đổ gục trước sự đáng yêu, dễ thương trong mọi hành động của Dư Hoài, để rồi ngẩn ngơ: “Ước gì mình có một cậu bạn cùng bàn tốt bụng thế này!”.

13177854_1194585013949281_6775713810322272121_n

Dư Hoài nghịch ngợm đúng như lứa tuổi 17 của mình nhưng lại luôn sẵn sàng giúp đỡ cô bạn cùng bàn. Thậm chí, an ủi và có những hành động vô cùng dễ thương khi Cảnh Cảnh giận dội hay có chuyện buồn.

Những hành động rất nhỏ như sẵn sàng xuống ngồi cùng Cảnh Cảnh khi cô bạn bị chuyển chỗ vì thành tích giảm sút, kéo rèm che nắng cho Cảnh Cảnh khi cô bạn ngủ gật trong lớp học, hay bê giúp Cảnh Cảnh chồng sách nặng… cũng đủ khiến Dư Hoài trở thành cậu bạn được mọi cô gái ao ước.

Cố Hải - Trên đời khó kiếm được ai thay thế!

thuongan3

Tuyển tập những câu nói của Cố Hải khiến Bạch Lạc Nhân không thể đáp trả.

Với Cố Hải trong Thượng ẩn do Hoàng Cảnh Du thể hiện, anh chàng không chỉ điển trai, thân hình đẹp, con nhà đại gia, tính tình phóng khoáng, thắng thắn mà còn rất “bá đạo”. Đặc biệt, khi “tăm tia” Bạch Lạc Nhân và có ý định len lỏi vào trái tim của chàng trai, Cố Hải đã sử dụng rất nhiều chiêu trò ngang ngạnh cũng rất đỗi ngây ngô, hài hước và thú vị, mà nếu bạn là Bạch Lạc Nhân thì có lẽ “cười không nổi mà khóc cũng không xong”.

thuongan1

Những câu nói từng gây “chấn động” một thời của Cố Hải dành cho Bạch Lạc Nhân.

Thời gian đầu, để thu hút sự chú ý của Bạch Lạc Nhân, Cố Hải tìm đủ cách trọc phá như xé vở làm bài Văn của Lạc Nhân, chỉ vì Lạc Nhân chê chữ của cậu chàng xấu. Sau đó, Cố Hải về nhà, tập viết theo chữ của Nhân Tử chỉ để rèn chữ đẹp hơn.

Chưa hết, khi biết Lạc Nhân chỉ có 2 chiếc quần lót, Cố Hải bèn để vào hộc bàn của Lạc Nhân… một chiếc quần lót mới. Hay như những lúc Lạc Nhân đang ngủ, Cố Hải thường hay chọc phá giấc ngủ của Lạc Nhân rồi cười rạng rỡ khi Lạc Nhân nổi điên…

12970810_1041568702590497_110152388636792676_o

Ánh mắt Cố Hải nguyện một đời dõi theo Bạch Lạc Nhân.

Xem xong Thượng ẩn, chắc chắn không ít chàng trai, cô gái sẽ ao ước có được một cậu bạn quan tâm, chăm sóc người khác nhưng theo kiểu rất hài hước, bá đạo, ngỗ nghịch không giống như Cố Hải. Có Cố Hải bên cạnh, có lẽ cuộc sống sẽ không bao giờ tẻ nhạt đâu. Chỉ có điều, bạn phải trở thành người trong mộng của Cố Hải, nếu không chàng không buồn quan tâm đâu. Những điều thú vị Cố Hải thực hiện chỉ dành cho duy nhất người mà anh chàng quan tâm như Bạch Lạc Nhân mà thôi.

Kha Cảnh Đằng - Học sinh cá biệt “xuất sắc”

kha-c-nh-d-ng

Chàng trai năm ấy…luôn kiếm chuyện với tôi!

Nhân vật do Kha Chấn Đông thể hiện trong Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Kha Cảnh Đằng - được xây dựng trong khá nhiều dự án phim trước và sau đó. Và Kha Cảnh Đằng có thể được xem như nhân vật tiêu biểu nhất trong số những chàng trai tuổi học trò thông minh nhưng bướng bỉnh, trẻ con, thích phá phách, nghịch ngợm. Để rồi, một ngày khi Kha Cảnh Đằng lỡ phải lòng cô bạn thông minh xinh đẹp nhất lớp Thẩm Giai Nghi, những điều tươi đẹp về cô gái ngồi bàn dưới này đã thay đổi cuộc đời Kha Cảnh Đằng.

463407_363782783643260_1888916640_o

Sự nổi loạn cũng có một sức hút đáng kể.

Trong những ngày tháng sau đó, vì lời thách thức: “Tôi không thích con trai ngốc hơn mình”, một chàng trai ngỗ nghịch như Cảnh Đằng lại ngồi chăm chỉ giải đề do Giai Nghi giao cho hàng đêm.

Không chỉ vậy, ẩn chứa bên trong Cảnh Đằng là mong muốn được bảo vệ Thẩm Giai Nghi như một người đàn ông đích thực. Vì thế, anh chàng vốn ghét học, thích bay nhảy đã bất đắc dĩ bị giữ lại cùng ôn bài với Giai Nghi để giúp cô che giấu nỗi sợ hãi. Trong khoảnh khắc ấy, Kha Đằng thấy mình thật mạnh mẽ và hạnh phúc khi được che chở cho Thẩm Giai Nghi.

329691_298492230172316_205192973_o

Dư Hoài mang đến cảm giác ngọt ngào, nhẹ nhàng, Cố Hài thú vị, hài hước còn Kha Cảnh Đằng lại như một mái nhà vững chắc giúp bạn chống đỡ mọi khỏ khăn. Mỗi chàng trai đều hết mình giúp đỡ, chở che người bạn cùng lớp nhưng chỉ có điều là theo cách hoàn toàn khác nhau.

Trần Tầm - Nguyện đánh đổi một thời xanh xuân…

Khác những bộ phim học đường khác, Năm tháng vội vã chậm rãi như một cuộn phim và được kể lại qua lời tự thuật của Trần Tầm (do Bành Vu Yến thể hiện). Và cũng khác với những nhân vật khác, Trần Tầm giành cả tuổi thanh xuân để theo đuổi, bảo vệ cô bạn ít nói, trầm tính Phương Hồi nhưng đến cuối phim mới dám thổ lộ.

0efca504a154478c925cf3ee92e515bc

Dẫu biết năm tháng vội vã, nhưng chàng trai si tình này vẫn dám hi sinh cả một thời tuổi trẻ.

Thực tế, nhân vật Trần Tầm với sự thể hiện của Bành Vu Yến khá đời thường, và dường như phản ánh cuộc sống. Một cậu bạn hết lòng theo đuổi người bạn cùng lớp, nhưng cuối cùng không dám thổ lộ và che lấp khoảng trống bằng người yêu mới Hiểu Đường. Tuy có những kỷ niệm buồn và để lại không ít tiếc nuối, thất vọng, nhưng dường như ai cũng thấy được mình, bạn mình hay chàng trai từng theo đuổi mình trong những năm tháng đẹp đẽ nhất qua bộ phim này.

dn201411054009-670x419-1418720029409

Khi giới thiệu về Năm tháng vội vã cũng như nhân vật của Bành Vu yến, đạo diễn Trương Nhất Bạch dã tự tin cho hay: “Đây là đề tài tình yêu học trò này cũng rất gần gũi, tin rằng mỗi khán giả đều sẽ tìm thấy hình ảnh một thuở “năm tháng vội vã” của bản thân khi theo dõi phim”.

>>>Xem thêm:

Dư Hoài - ‘Chàng trai cùng bàn’ mơ ước của những năm tháng thanh xuân

Mọi chàng trai, cô gái đều phải phát cuồng vì Bạch Lạc Nhân

Tuyển tập phát ngôn bá đạo Cố Hải dùng để làm ‘mềm lòng’ Bạch Lạc Nhân (Phần 1)

Tuyển tập phát ngôn bá đạo Cố Hải dùng để làm ‘mềm lòng’ Bạch Lạc Nhân (Phần 2)

Những bộ phim giúp bạn đắm mình trong ‘cơn mưa thanh xuân’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất