Phim Ảnh

Review 'The Nutcracker and the Four Realms': Tuyệt tác lung linh, kì ảo tiếp theo của Disney

Đông Hải
Chia sẻ

Chuyến phiêu lưu của Clara và binh đoàn Kẹp Hạt Dẻ sẽ được "thay áo mới" trong siêu phẩm của Disney!

Sau bao ngày chờ đợi, siêu phẩm cổ tích mới do Disney sản xuất mang tên The Nutcracker and the Four Realms (tựa Việt: Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc) đã chính thức ra mắt, qua đó mang đến cho các fan nhà Chuột một góc nhìn mới về vở balê đình đám The Nutcracker của Marius Petipa, và truyện ngắn The Nutcracker and the Mouse King của E. T. A. Hoffmann.

Tuy được truyền cảm hứng từ vở balê gốc và cả truyện ngắn của Hoffmann, nhưng The Nutcracker and the Four Realms của Disney lại mang cốt truyện hoàn toàn mới lạ. Vào đêm Giáng Sinh, gia đình nhà Stahlbaum đang quây quần cùng nhau dưới cây thông Noel, chờ đợi những món quà tinh xảo. Riêng với năm nay, 3 người con Louise (Ellie Bamber), Fritz (Tom Sweet) và Clara (Mackenzie Foy) lại nhận quà do người mẹ quá cố của mình chuẩn bị. Clara nhận được một quả trứng bằng bạc, nhưng đã bị khoá. Với sự tò mò cùng bộ óc đam mê vật lý, Clara đã đến bữa tiệc Giáng Sinh nhờ sự giúp đỡ của cha đỡ đầu Drosselmeyer (Morgan Freeman), để rồi lạc vào cuộc phiêu lưu kì ảo tại Bốn vương quốc.

Clara men theo món quà Giáng Sinh của Drosselmeyer để đến Bốn vương quốc.

Tuy có phần mở đầu không giống với nguyên tác, nhưng những tinh tuý và đặc sắc của Bốn vương quốc vẫn được giữ lại. Tại đây, Clara đã gặp gỡ anh chàng Kẹp Hạt Dẻ Phillip (Jayden Fowora-Knight) cùng các vị quan nhiếp chính của từng vương quốc, gồm Kẹo Viên (Keira Knightley) của Vương quốc Đồ ngọt, Run Rẩy (Richard E. Grant) của Vương quốc Hoa tuyết và Táo Gai (Eugenio Derbez) của Vương quốc Hoa. Còn lại là Vương quốc Giải trí thực chất đã bị tước phong hiệu, trở thành Vương quốc Đệ tứ nằm sâu thẳm trong khu rừng tăm tối.

Clara cùng người bạn đồng hành là Kẹp Hạt Dẻ Phillip.

Clara gặp gỡ các quan nhiếp chính: Run Rẩy, Kẹo Viên và Táo Gai.

Clara đã đến với Bốn vương quốc để tìm chiếc chìa khoá mở ra quả trứng mà mẹ đã tặng, nhưng rồi cô bé nhận ra nhiệm vụ cao cả hơn là cứu giúp Bốn vương quốc khỏi khổ đau và chiến tranh. Tuy nhiên, liệu mọi chuyện có đơn giản chỉ là giúp các Vương quốc chống lại Mẹ Gừng (Helen Mirren) của Vương quốc Đệ tứ, hay ẩn sâu trong đó còn là những âm mưu thâm độc khác?

Mẹ Gừng do Helen Mirren thủ vai.

Về phần nhìn, Disney quả thực đã làm rất tốt khi tái hiện Bốn vương quốc một cách lộng lẫy và hoành tráng nhất từ trước đến nay. Những vũ hội xa hoa, những lâu đài nguy nga tráng lệ, những bộ trang phục hoàng gia kiêu sa, tinh tế, tất cả làm nên một bức tranh vương tộc sinh động. Ngoài ra, phim còn mang đến một cuộc phiêu lưu độc nhất của cô bé Clara, dù rằng trong nhiều phiên bản truyện trước đây, nhân vật chính lại là Marie - người thực chất lại là mẹ của Clara trong phim. Vậy có thể cho rằng, Clara là đang tiếp nối hành trình của mẹ mình ở Bốn vương quốc, cũng giống như mẹ con Wendy - Jane tại Neverland nhiều năm trước đây.

Một phiên bản poster khác cho thấy lâu đài tráng lệ của Bốn vương quốc.

Ngoài ra, một điểm đặc sắc nữa của The Nutcracker and the Four Realms đến từ vở balê trình diễn tại đại tiệc tiếp đón Công chúa Clara. Ở đó, vũ công balê chính (Misty Copeland) đã vào vai Nữ hoàng Marie để dìu dắt người xem bước vào câu chuyện của Bốn vương quốc, và lí do tại sao Vương quốc Giải trí và Mẹ Gừng bị ruồng bỏ. Qua lời kể của nàng tiên Kẹo Viên (Keira Knightley), Mẹ Gừng vô cùng nguy hiểm, cùng đàn chuột láu cá luôn tìm cách gây hại đến ba Vương quốc còn lại. Có thể thấy, Disney đã vô cùng dụng tâm khi sử dụng loại hình balê để lồng ghép vào bộ phim vốn được chuyển thể từ một vở balê nổi tiếng.

Diễn viên múa nổi tiếng Misty Copeland dẫn dắt vở balê về Bốn vương quốc.

Clara nhận sứ mệnh cao cả từ Kẹo Viên.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc tạo nên một câu chuyện hoàn toàn mới cho The Nutcracker and the Four Realms khó tránh khỏi những hạt sạn đáng tiếc. Như việc phim thiếu đi sự kịch tính vốn có của Disney, dù cho có một số đoạn phiêu lưu đối đầu giữa phe Mẹ Gừng và phe Clara, nhưng chung quy vẫn chưa đủ để đẩy lên cao trào. Mặt khác, chuyến phiêu lưu của Clara lại khá chậm, vì thế khó tạo nên khí thế dồn dập, mà chỉ êm đềm như nước trên mặt hồ. Có lẽ, sự táo bạo trong việc biến thể đã không gây ấn tượng đến khán giả, nhất là những ai chờ mong kịch bản gốc vốn đã sống động và thú vị của vở balê.

Clara và binh đoàn Kẹp Hạt Dẻ đến Vương quốc Giải trí.

Dù sao đi nữa, Disney đã mang đến cho người xem những thước phim mãn nhãn, miễn chê về Kẹp Hạt Dẻ và Bốn vương quốc, cùng câu chuyện nhân văn về gia đình, đam mê và tin tưởng vào chính bản thân mình - châm ngôn “đặc sản” trong hơn 90% phim của Disney.

Thưởng thức trailer chính thức của The Nutcracker and the Four Realms.

The Nutcracker and the Four Realms chính thức công chiếu ngày 2/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất