Phim Ảnh

‘Phong Hồ Ly’ Từ Hải Kiều và 10 năm miệt mài với nghiệp diễn

Migi
Chia sẻ

Gần 10 năm miệt mài theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, ngoài "Trùng sinh chi danh lưu cự tinh", Từ Hải Kiều còn chứng tỏ tài năng của mình trong nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc khác.

Sau thành công vang dội từ vai diễn Phong Cảnh trong webdrama Trùng sinh chi danh lưu cự tinh, khán giả Trung Quốc và châu Á dần trở nên quen thuộc với cái tên “Phong hồ ly” Từ Hải Kiều. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ cuối những năm 2000, thế nhưng may mắn dường như vẫn không dễ mỉm cười với chàng sinh viên trẻ tốt nghiệp trường Học viện hí kịch Thượng Hải. Tuy nhiên, trong suốt 10 năm kiên trì theo đuổi đam mê, Từ Hải Kiều cũng đã kịp góp mặt trong không ít các tác phẩm điện ảnh, truyền hình lớn nhỏ của nước nhà.

Hãy cùng SaoStar điểm lại những vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của “Phong hồ ly” Từ Hải Kiều.

Tân Hồng lâu mộng - Liễu Tương Liên

13001106_1688548598073876_5010656058695017394_n

Tân Hồng lâu mộng là bộ phim truyền hình đầu tiên ghi dấu tên tuổi của Từ Hải Kiều (nghệ danh lúc đó là tên thật Từ Nghiêu) khi vừa tốt nghiệp Học viện. Trong phim, anh vào vai Liễu Tương Liên - một công tử thế gia, dung mạo hơn người, có nhiều tài năng nhưng tính tình lãnh đạm. Tương Liên đặc biệt có sở thích hóa thân thành đào kép và biểu diễn Côn kịch. Y đồng thời cũng là người tình trong mộng của tiểu thư Vưu thị Vưu Tam Thư tài sắc vẹn toàn.

Ngay từ vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Từ Hải Kiều đã để lại trong lòng khán giả cũng như đoàn làm phim Tân Hồng lâu mộng những ấn tượng vô cùng sâu sắc. Để hoàn thành tốt vai diễn mà không cần nhờ tới sự trợ giúp của diễn viên đóng thế, anh đã phải nỗ lực tập luyện, không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ các bạn bè, đồng nghiệp. Kết quả, cả đạo diễn và đoàn làm phim đều hết sức kinh ngạc về khả năng nhập vai xuất sắc của chàng sinh viên trẻ mới ra trường.

Từ Hải Kiều trong tạo hình hóa trang Đỗ Lệ Nương trong khúc tuồng Côn Sơn 'Đình Mẫu Đơn'.

Liễu Tương Liên hóa trang thành Đỗ Lệ Nương trong khúc tuồng Côn Sơn 'Đình Mẫu Đơn'.

Góp mặt cùng Từ Hải Kiều trong Tân Hồng lâu mộng còn có nhiều nhân vật tên tuổi khác của làng giải trí hiện tại như: Dương Mịch, Dương Dương,…

tạo hình

Tạo hình Dương Mịch, Dương Dương trong Tân Hồng lâu mộng.

Phù Dung Quyết - Tần Tử Khuyết

phu dung quyet 2

Trong tác phẩm truyền hình Phù Dung Quyết, Từ Hải Kiều vào vai Tần Tử Khuyết - một chàng công tử con quan cao ngạo, tự phụ và hiếu thắng. Song, nội tâm cậu ta lại cố chấp, đơn thuần và đặc biệt rất si tình, dám yêu dám hận.

Tạo hình Tần Tử Khuyết trong Phù dung quyết rất trẻ trung, phóng khoáng, nhưng cũng không kém phần hào hoa, lãng tử. Chẳng những vậy, chàng trai sinh năm 1983 khiến nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên, ngỡ ngàng bởi nụ cười trẻ con và gương mặt “non búng ra sữa” ở độ tuổi của mình.

Phù dung quyết

Tần Tử Khuyết mang dáng vẻ của một công tử nhà giàu, kiệt ngạo bất cần, nhưng thực chất lại là một người có tâm hồn thiện lương, đơn thuần, yêu ghét rõ ràng và vô cùng chung thủy.

phu dung quyet 4

Dead Sign (Dấu hiệu chết chóc) - Khang Khải

dead sign

Cũng trong năm 2013, Từ Hải Kiều nhận thủ vai chính trong bộ phim điện ảnh kinh dị đầu tay Dead Sign (Dấu hiệu chết chóc). Phim có tựa đề tiếng Trung là Cổ trấn hung linh chi vu chú quấn thân, xoay quanh cậu chuyện về cậu sinh viên Khang Khải (Từ Hải Kiều), trong một lần cùng bạn bè về thăm quê vô tình gặp phải một vụ tai nạn xe hơi chết người. Cùng lúc đó, cô bạn Vương Chi không may đá phải ngọn nến trấn tà tại lễ siêu độ cho ba người qua đời trong tai nạn. Sau khi trở về nhà của Khang Khải, nhiều sự kiện đáng sợ liên tiếp xảy ra, Vương Chi bị sát hại, ngôi làng bị cắt đứt mọi liên lạc với bên ngoài. Nhóm người Khang Khải cùng gia đình sống trong cảnh nơm nớp sợ hãi, nghi ngờ lẫn nhau. Cũng từ đây, nhiều sự việc trong quá khứ dần được hé lộ, Khang Khải lần nữa phải đấu tranh, giãy giụa trong mớ ký ức khủng khiếp từng bị chôn vùi.

Vai diễn Khang Khải trong Dead Sign tựa như một thử thách khó khăn nhưng đầy hấp dẫn đối với Từ Hải Kiều. Bởi lẽ Khang Khải là một nhân vật đa tính cách, nội tâm mang những biến chuyển mâu thuẫn gay gắt, thậm chí không thể làm chủ được chính mình. Nhập vai Khang Khải, Từ Hải Kiều như muốn lần nữa chứng tỏ khả năng diễn xuất cùng tiêu chí chọn nhân vật hàng đầu của anh: Càng đa chiều, đa diện, càng phức tạp càng hay.

Bồng lai bát tiên - Hàn Tương Tử

bong lai bat tien 6

Bồng lai bát tiên là bộ phim truyền hình dài tập sắp chiếu kể về vị tiên cuối cùng trong bát tiên - Tào Quốc Cữu. Trong phim, Từ Hải Kiều vào vai Hàn Tương Tử - vị thần tiên nhiều lần âm làm phép tương cứu Tào Quốc Cữu trải qua luân hồi, giúp hắn tu thành chính quả.

Hàn Tương Tử tuy là thần tiên nhưng trời sinh tính tình phóng khoáng, yêu thích tự do, không muốn bị thế nhân ràng buộc. Để đắp nặn một nhân vật tiêu sái tự tại nơi trần gian, đoàn làm phim đã “đo ni đóng giày” tạo ra cho Từ Hải Kiều rất nhiều loại phục sức khác nhau. Đặc biệt, với bộ trang phục hai màu lam trắng phiêu dật, mái tóc dài búi cao cổ điển, Hàn Tương Tử hiện lên chẳng khác một tiên nhân không nhiễm chút bụi trần, trở thành hình ảnh tuyệt đẹp khắc sâu trong lòng người hâm mộ.

Tạo hình nhân vật trong phim 'Bồng lai bát tiên'.

Tạo hình nhân vật Hàn Tương Tử (Từ Hải Kiều) trong phim Bồng lai bát tiên.

Bong lai bat tien

13177771_1694733590788710_1000381343653489016_n

Bồng lai bát tiên chính thức đóng máy khởi quay năm 2013, thế nhưng đến nay vẫn chưa có lịch công chiếu cụ thể. Do đó, “tung tích” của bộ phim vẫn luôn khiến người hâm mộ săn đón, hồi hộp mong chờ.

Từ Hải Kiều cùng bạn diễn trong phim.

Từ Hải Kiều cùng bạn diễn trong phim.

13178679_1694733684122034_690624128813966224_n

 Hoa thiên cốt - Mạnh Huyền Lãng

hoa thien cot.

Mạnh Huyền Lãng của Hoa thiên cốt là bước đệm quan trọng của Từ Hải Kiều trong nghiệp diễn 8 năm. Trong suốt bộ phim, tuy không phải là vai diễn chính nhưng Mạnh Huyền Lãng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả bởi vẻ điển trai cùng tình yêu chân thành không được hồi đáp với nhân vật nữ chính Hoa Thiên Cốt.

Mạnh Huyền Lãng vốn là hoàng đế Thục quốc, từng có thời gian lên Trường Lưu tu luyện. Tại đây, y gặp gỡ và thầm yêu Hoa Thiên Cốt nên hay ganh đua với Đại học sĩ Đông Phương Úc Khanh, lại từ chối tình cảm của Khinh Thủy. Sau này, khi Hoa Thiên Cốt đã hóa thành Yêu Thần, Khinh Thủy phát điên, Mạnh Huyền Lãng đi tìm Khinh Thủy và ở bên chăm sóc nàng đến già.

Tạo hình Từ Hải Kiều

Tạo hình Từ Hải Kiều ( vai Mạnh Huyền Lãng) trong Hoa Thiên Cốt.

manh huyen lang

hoa thien cot...

Cũng chính từ đây, sự nghiệp diễn xuất của Từ Hải Kiều tiến thêm một nấc thang mới đầy ắp hứa hẹn và thành công. Trong năm vừa qua, anh liên tiếp nhận được những hợp đồng chụp ảnh quảng cáo và nhiều lời mời đề nghị đóng phim hấp dẫn. Nắm bắt cơ hội, Từ Hải Kiều từng bước đi lên, dần tạo dựng vị thế vững chắc của bản thân trong làng điện ảnh và giải trí nước nhà.

Khởi nghiệp năm 2007, có gần 10 năm trong nghề, Từ Hải Kiều còn góp mặt trong rất nhiều các tác phẩm truyền hình khác như: Cực phẩm tân nương (vai Du Vạn Toàn), Nương tâm kế (vai Hạ Nhuận Sinh), Huyết chiến trường không (vai Từ Sĩ Nghiệp), Cả đời có em ( vai Trương Lộ Bạch), Mạn mạn hệ liệt (vai Đường Uy),… Trong số đó có không ít các bộ phim được công chiếu rộng rãi trên phạm vi các nước châu Á, trong đó có Việt Nam như Trư cửu muội, Cực phẩm tân nương hay Phù dung quyết,…

Từ Hải Kiều vào vai

Từ Hải Kiều vào vai Dư Vạn Toàn trong Cực phẩm tân nương (2014).

Du van toan 5

Du van toan 4

Tạo hình nhân vật Hạ Nhuận Sinh ( Từ Hải Kiều) trong

Tạo hình nhân vật Hạ Nhuận Sinh (Từ Hải Kiều) trong Nương Tâm kế(2010).

Vai Tương Lộ Bạch - 'Một đời có em'.

Vai Tương Lộ Bạch - Một đời có em.

Hiện tại, Từ Hải Kiều cùng công ty quản lý đang từng bước thực hiện các kế hoạch phát triển sự nghiệp trong tương lai. Được biết, không lâu sau khi Trùng sinh chi danh lưu cự tinh kết thúc, anh cùng nữ diễn viên Trương Hinh Dư nhanh chóng bắt tay vào thực hiện tác phẩm truyền hình cổ trang mới mang tên Côn Luân Khuyết chi tiền thế kim sinh. Mới đây, đoàn làm phim vừa khiến khán giả một phen ngây ngất, “đứng ngồi không yên” bởi tạo hình cặp đôi nhân vật chính được công bố vô cùng đẹp mắt.

Tạo hình Từ Hải Kiều trong 'Côn Luân Khuyết chi tiền thế kim sinh'.

Tạo hình Từ Hải Kiều trong Côn Luân Khuyết chi tiền thế kim sinh.

con luan khiet

Tạo hình bạn diễn Trương Hinh Dư.

Tạo hình bạn diễn Trương Hinh Dư.

Côn Luân Khuyết chi tiền thế kim sinh có nội dung kể về mối tình kiếp trước - kiếp này của Trọng Ly - Trọng Ngật (Từ Hải Kiều) với nữ chính Cầu Lâm ( Trương Hinh Dư). Phim dự kiến sẽ được ra mắt công chúng vào ngày 20/6 tới đây.

Xem thêm >>> Kang Tae Oh - ‘Soái ca chuẩn Hàn’ dành riêng cho khán giả Việt

Loạt phim ngôn tình thanh xuân chuẩn bị đại náo màn ảnh hè 2016

Những bộ phim đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki sau ‘Hậu duệ mặt trời’

Trước ‘Now You See Me’, ông hoàng Cpop Châu Kiệt Luân đã đóng những phim gì?

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Video

Từ Hải Kiều 徐海乔 VietNam FC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất