Phim Ảnh

Trước 'Now You See Me', ông hoàng Cpop Châu Kiệt Luân đã đóng những phim gì?

Jee
Chia sẻ

Châu Kiệt Luân là một nghệ sĩ đa tài: anh từng đảm nhiệm vị trí ca sĩ, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất, đạo diễn... và thậm chí là một diễn viên.

Hoàng Kim Giáp

Hoàng Kim Giáp là một phim võ thuật kết hợp tâm lý xã hội của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu làm năm 2006, kịch bản dựa trên vở kịch Lôi Vũ của Tào Ngu, nhưng bối cảnh phim diễn ra đã bị đẩy lùi từ Thiên Tân thời cận đại về thời Hậu Đường thuộc Ngũ Đại Thập Quốc. Tuy nhiên, Hoàng Kim Giáp đã phát triển tình tiết theo hướng khác so với nguyên bản Lôi Vũ không ít.

curse-of-the-golden-flower-man-cheng-jin-dai-huang-jin-jia-5

Hoàng đế (Châu Nhuận Phát) đột ngột gọi Nhị Hoàng tử Jai (Châu Kiệt Luân) đang là tướng quân trấn ải biên thuỳ trở về đoàn tụ hoàng tộc nhân dịp tết Trùng Dương. Nhưng có ai ngờ sau bức màn nhung vàng son cố ra vẻ yên bình là những cơn sóng ngầm của mưu đồ toan tính, của tham vọng. Có điều gì đó mờ ám trong căn bệnh ngày càng trầm trọng cùng vẻ cam chịu đến bạc nhược của Hoàng Hậu (Củng Lợi). Bà mải mê thêu đến điên dại những bông cúc vàng rực, sắc màu tượng trưng cho quyền uy và cả sự dối lừa phản bội, như chính mối tình vụng trộm của bà với Đại hoàng tử Nguyên Tường (Lưu Diệp).

1286192515-HOANG-KIM-GIAP--7-

Sở hữu đôi mắt một mí, Jay Chou thật sự không thích hợp để có thể đóng phim cổ trang.

Châu Kiệt Luân vốn đã không được đánh giá cao bởi ngoại hình không cao ráo, mắt một mí, nên khi xuất hiện với tạo hình cổ trang của Nhị hoàng tử, anh chàng lại càng khiến cả đến những fan trung thành nhất cũng phải “chê đứng chê ngồi”. Mặc dù xuất hiện trong bộ phim bom tấn của Trung Quốc thời bấy giờ nhưng diễn xuất của anh vẫn mang lại rất nhiều ý kiến trái chiều.

200612120955430af2c Diễn xuất của Châu Kiệt Luân được giới phê bình Trung Quốc đánh giá có cả “thiếu tính phức tạp” cho đến “có thể chấp nhận được” nhưng lại nhận được sự tán dương nhiệt liệt từ những khán giả phương Tây. Dù vậy nhưng anh vẫn được đề cử diễn viên phụ hay nhất trong Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông. Bài hát Đài hoa cúc do anh thể hiện trong phim cũng liên tục đứng đầu mọi bảng xếp hạng, cho đến nay vẫn là một trong những ca khúc bất hủ trong sự nghiệp âm nhạc của Châu Kiệt Luân.

Bí mật không thể nói

Diệp Tương Luân (Châu Kiệt Luân đóng) là một tài năng piano xuất sắc vừa chuyển đến ngôi trường trung học vốn nổi tiếng với các nghệ sĩ piano. Ngày đầu tiên đến trường, khi đi dạo quanh khu nhà với lịch sử hơn trăm năm, Tương Luân nghe thấy một giai điệu bí ẩn và tại đây anh đã phát hiện ra cô bạn Tiểu Vũ cùng lớp (Quế Luân Mỹ đóng). Khi hỏi về khúc nhạc này, Tiểu Vũ đã nói rằng đó là một “Bí mật không thể nói ra”. Những buổi chiều đèo nhau trên chiếc xe đạp hay những lần đi chơi và ăn kem, những lần cùng đánh một bản nhạc trên cây đàn piano. Tình yêu của họ nảy sinh một cách tự nhiên. Tuy nhiên, vào một ngày, Tiều Vũ đột nhiên biến mất. Tương Luân đi tìm cô ở tất cả những nơi anh và cô thường đến, hỏi tất cả những người biết cô… nhưng tất cả những gì anh nắm được chỉ là cái tên của cô. Và anh bắt đầu cuộc hành trình đi tìm người yêu…

Jay_Chou_Bu_Neng_Shou_De_Mi_Mi_full_15

Câu chuyện tình lãng mạn giữa anh chàng tài hoa Diệp Tương Luân và Tiểu Vũ khiến cả những fan khó tính nhất như khán giả Hàn Quốc cũng bị thu hút.

Bộ phim đầu tiên Châu Kiệt Luân thử sức với vai trò nam chính, biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất và tất nhiên là kèm cả… soạn nhạc! Sẽ không quá đáng nếu nói rằng đây là quả là một bộ phim dành riêng cho Jay, toàn bộ tình tiết, kịch bản phim đều được tạo ra với mục đích làm nền để anh có thể mặc sức phô diễn tài năng và tất cả những cảm xúc của chính bản thân mình. 

Bộ phim có nhiều tình tiết nhẹ nhàng lôi cuốn và đặc biệt đem về thành công lớn khi đạt doanh thu phòng vé ấn tượng: khoảng 3,4 triệu USD trong ngày đầu ra mắt. Bí mật không thể nói lần đầu lên rạp tại Hàn Quốc năm 2008, rating đã xếp thứ 1 so với những bộ phim phát hành cùng lúc. 7 năm sau, điểm đánh giá của bộ phim trên trang mạng Naver vẫn giữ số điểm rất cao: 9.28/10 điểm.

maxresdefault

Đây cũng được xem như một cuốn phim tự thuật của Kiệt Luân về những năm tháng còn đi học, vậy nên vai diễn Diệp Tương Luân của anh cũng chẳng phải là một thử thách gì quá khó. Nhưng chính bởi sự tài hoa của nhân vật bên phím đàn piano đã góp phần biến Bí mật không thể nói thành một bản nhạc tình yêu sâu lắng. Thậm chí đến khi kết thúc, những thanh âm lãng mạn cổ điển như vẫn văng vẳng đâu đây, ngọt ngào mà lắng đọng.

Kungfu bóng rổ

Lôi Phong (Châu Kiệt Luân) vốn là một đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi bên cạnh một sân bóng rổ. May mắn anh được mang về nuôi dưỡng trưởng thành trong một ngôi trường dạy võ thuật lâu năm. Luyện võ từ nhỏ nên tất nhiên Lôi Phong có những khả năng khác thường, đặc biệt nhất là anh có thể ném bách phát bách trúng từ chiếc phi tiêu cho đến lon nước uống. Ông bầu Lý Chân liền tìm mọi cách để lăng xê tên tuổi của Phong lên các phương tiện truyền thông như một ngôi sao bóng rổ đang lên. Với màn ra mắt đầy ấn tượng, anh nhanh chóng được nhận vào thi đấu cho Câu lạc bộ bóng rổ của trường đại học First. 

jaychou13

Khuôn mặt ngô ngố đáng yêu của Châu Kiệt Luân vừa là điểm cộng cũng là điểm trừ khi anh muốn thử thách bản thân trong những vai diễn khác biệt.

Đây cũng là một vai diễn đo ni đóng giày cho Châu Kiệt Luân, tính cách hướng nội , rụt rè và ít nói của Lôi Phong hoàn toàn không có gì khác biệt so với tính cách của anh ngoài đời thực. Nhưng chính những màn đấu bóng rổ hấp dẫn, kết hợp với võ thuật điêu luyện mãn nhãn trở thành điểm cộng khiến cho nhân vật này cuốn hút người xem. Ngoài ra, vẻ ngốc nghếch dễ thương của Châu Kiệt Luân cũng góp phần không nhỏ khiến cô nàng Lily (Thái Trác Nghiên) và các fan nữ “tim đập chân run”.

kung_fu_dunk_12

Ong bắp cày xanh

Được thực hiện dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Michel Gondry, The Green Hornet (Ong bắp cày xanh) xoay quanh câu chuyện về siêu anh hùng Britt Reid do nam diễn viên Seth Rogen thể hiện. Ban đầu, Britt là một chàng công tử giàu có, luôn chìm đắm trong tiệc tùng và tán tỉnh các cô gái. Sau khi cha anh bị chết một cách bí ẩn, Britt cảm thấy hối hận khi thấy mình chưa làm được việc gì tốt. Chính vì vậy, anh quyết định dùng tài sản kế thừa từ cha mình để làm việc tốt và hóa thân thành một anh hùng đeo mặt nạ. Đồng hành với Britt là anh bạn Kato (Châu Kiệt Luân), người sở hữu rất nhiều vũ khí tối tân cùng cô trợ lý xinh đẹp do Cameron Diaz thủ vai.

The-Green-Hornet-Seth-Rogen-and-Jay-Chou-21-6-10-kc

Được chọn thay thế “vua hài” Châu Tinh Trì vào vai Kato trong The Green Hornet, đây là cơ hội hiếm có và cũng là vai diễn đầu tiên mở màn cho việc tấn công thị trường Hollywood của Châu Kiệt Luân trên con đường điện ảnh. Chính vì vậy, để khẳng định tài năng và bản lĩnh của mình, Jay đã cố gắng rất nhiều cho vai diễn. Ngoài việc học võ thuật và học điều khiển các phương tiện đặc biệt trong phim, anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc học Tiếng Anh.

the-green-hornet-seth-rogen-michel-gondry-jay-chou

Một cảnh Châu Kiệt Luân và Seth Rogen điều khiển những phương tiện đặc biệt trong phim.

Dù vai diễn không quá thành công như mong đợi, nhưng Châu Kiệt Luân đã thể hiện được một anh chàng Kato với một cá tính hoàn toàn khác bản năm 1966 của Lý Tiểu Long. 

Phi vụ thế kỷ 2

Now You See Me 2 (Phi vụ thế kỷ 2) nằm trong danh sách những phim “bom tấn” được mong chờ của năm 2016. Phim có sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng của Hollywood như: Jesse Eisenberg, Dave Franco, Daniel Radcliffe, Lizzy Caplan, Mark Ruffalo, Morgan Freeman, Michael Caine và Châu Kiệt Luân. Năm 2013, sau khi ra mắt, Phi vụ thế kỷ 1 đã nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé với doanh thu hơn 300 triệu USD. 

poster

Phần 2 kể về một năm sau khi sau khi đánh lừa được FBI và bỏ lại Paris hoang tàn sau vụ cướp ngân hàng lớn nhất bằng công nghệ hiện đại chưa từng thấy, nhóm Four Horsemen lại xuất hiện trở lại. Lần này, họ đến Dubai trung tâm của những ông hoàng giàu có với nhiều của cải quý hiếm. Họ bỗng phát hiện mình phải đối mặt với một kẻ thù mới, kẻ tuyển mộ họ để thoát khỏi vụ cướp nguy hiểm nhất từ trước đến nay. Những tên trộm bắt đầu lên kế hoạch hành động tiếp theo của họ.

michael-caine,-daniel-radcliffe,-and-jay-chou-in-now-you-see-me-2-(2016)-large-picture

Xuất hiện trong một bộ phim bom tấn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng với tư cách khách mời, người hâm mộ luôn tưởng rằng vai diễn của anh chỉ thoáng qua vài cảnh trên màn hình. Nhưng không, có lẽ đạo diễn Jon M. Chu đã rất ưu ái khi giao cho anh chàng một thân phận bí ẩn cùng trọng trách nhiều hơn tưởng tượng. Mặc dù vậy, nếu là một fan của thiên vương nhạc Pop, chắc hẳn sau khi từ rạp trở về bạn vẫn sẽ thèm thuồng muốn được nhìn thấy thần tượng nhiều hơn nữa.

1Sheet_Master.qxd

Phim sẽ được phát sóng tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 10/6/2016. Châu Kiệt Luân cũng là người thể hiện bài hát chủ đề của bộ phim bằng tiếng Trung được phát hành toàn cầu. Chắc hẳn người hâm mộ của anh sẽ rất tự hào với kỷ lục ca khúc bằng tiếng Trung đầu tiên được dùng làm nhạc chủ đề trong một bộ phim Hollywood.

Xem thêm >>> Thông điệp của Me Before You - #SốngMạnhMẽ hay #ChếtNhanhHơn?

Games thành công và phim chuyển thể cũng thế!

Emilia Clarke và Sam Claflin - Cặp đôi khiến bao con tim người trẻ tan chảy

Những chàng bác sĩ hấp dẫn nhất trên màn ảnh Thái Lan

[Ảnh chế] Cận cảnh bàn tay ‘búp chuối’ đáng yêu của Hoàng Hiên trong ‘Người phiên dịch’

Chia sẻ

Bài viết

Jee

Video

Dragon Rider+

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất