Phim Ảnh

Những phản diện DC nào có thể đánh bại Spider-Man chỉ trong 1 nốt nhạc?

Đông Hải
Chia sẻ

Có ít nhất 5 phản diện thuộc nhà DC mà siêu anh hùng toàn diện bậc nhất Marvel chắc chắn sẽ khó mà chiến thắng dù cho có cố gắng đến mức nào đi nữa.

Trí tuệ và siêu năng lực của Spider-Man giúp anh có thể hạ gục gần như bất kì phản diện nào trong vũ trụ Marvel, đặc biệt là khi anh chỉ mới 5 tuổi ở buổi đầu sự nghiệp siêu anh hùng. Những đối thủ nổi tiếng từng “rơi rụng” dưới chân Spidey có tên Green Goblin ghê rợn, một Mysterio gian xảo, hay kẻ hùng mạnh Kingpin. Thế nhưng, những kẻ ác thành thị này chẳng là cái đinh này so với một số phản diện nổi danh khác của DC.

Tuy là người thường, nhưng Peter Parker dĩ nhiên có nhiều hơn chỉ là một cơ thể sống, sở hữu năng lực “nhện ban” cộng thêm kinh nghiệm chiến đấu độc thân tích lũy dần theo thời gian. Thế nhưng, có ít nhất 5 phản diện thuộc nhà DC mà siêu anh hùng toàn diện bậc nhất Marvel chắc chắn sẽ khó mà chiến thắng dù cho có cố gắng đến mức nào đi nữa.

Black Adam

Spider-Man sở hữu kha khá các năng lực xịn sò, như bắn ra tơ nhện, “đu đưa” từ tòa nhà này sang tòa ốc khác, hay chiến đấu với sức khỏe tràn đầy. Anh sở hữu những khả năng của loài nhện ban cho, thế nhưng với Black Adam thì y sở hữu khả năng cộng gộp của tận 6 vị thần Ai Cập cổ đại.

Teth-Adam từng là nhà vô địch Shazam trước Billy Batson rất rất rất lâu, và cũng được ban cho nguồn sức mạnh ma thuật tối cao từ 6 vị thần, bao gồm Shu (sức bền), Heru (tốc độ), Amon (sức khỏe), Zehuti (trí tuệ), Aton (sức mạnh) và Mehen (lòng dũng cảm), ngoài ra còn triệu triệu năng lực khác như bay lượn, bất tử, điều khiển tia sét,…

Nói cách khác, con trai của Ramses được ví như một bộ dao đa năng Thụy Sĩ sống thừa sức hạ gục Spider-Man chỉ trong nháy mắt. Trừ khi Spidey có thể đưa Black Adam về dạng thức con người (như nhờ đến Doctor Strange chẳng hạn), thì anh chàng khó mà có cơ hội ngang tài ngang sức với y trong một trận đấu tay đôi.

Ozymandias

Trong vũ trụ Marvel, Peter Parker luôn được liệt vào danh sách những cá nhân thông minh bậc nhất, nhưng nhấn mạnh vào việc “liệt vào danh sách”. Ngược lại, trong thế giới Watchmen của Alan Moore, thì cái tên Adrian Veidt, hay Ozymandias, lại được ví như người thông minh nhất còn sống, đến mức các kế hoạch thâm sâu của y luôn luôn thành công ngoài sức tưởng tượng.

Không sở hữu sức mạnh, thế nhưng điểm yếu duy nhất của Veidt nằm ở sự tự tin và kiêu ngạo quá đáng, đến nỗi khiến kế hoạch tạo nên hòa bình thế giới của y lại thành ra giết chết hàng triệu cá thể giống loài. Nói chung, trí tuệ của Ozymandias sẽ giúp y đi trước một bước, cộng thêm tài nghệ về võ thuật, vật lý, công nghệ, vũ khí,… thì dù cho Spidey có chế ngự y dưới lớp tơ dày đặc, thì y vẫn sẽ có cách lật ngược tình thế mà không cần động đến hai tay.

Ra’s al Ghul

Người Nhện là một chiến binh có năng lực cận chiến cao, sở hữu cả sức bền dai dẳng và từng được Shang-Chi rèn luyện. Thế nhưng, đối mặt với một thủ lĩnh dòng dõi thích khách như Ra's al Ghul lại là một bài toán vô cùng khó khăn.

Kẻ khủng bố diện rộng với cái tên được dịch ra là “đứng đầu dòng quỷ” vượt trội hơn bất cứ ai về khoản dụng binh, kiếm thuật, hơn một trăm tuyệt chiêu võ thuật siêu phàm, và được ví như đối thủ khó nhằn nhất mà Batman từng đụng độ. Thậm chí, y còn đạt được năng lực bất tử nhờ một thứ chất lỏng mang ma thuật diệu kỳ Lazarus Pit, ngoài ra còn nâng cấp cả sức khỏe, tốc độ và sức bền của y. Vì thế, nhiều khả năng Ra's al Ghul sẽ không tốn nhiều sức lực để “bóp nát” Spider-Man, chỉ so về các chỉ số nói trên.

Darkseid

Thông thường, trách nhiệm chính của Spider-Man chỉ quẩn quanh ở địa phận Manhattan, từ đó cậu mới có cái tên “siêu anh hùng thành thị”. Tuy nhiên, đối với những thực thể lớn hơn, vĩ mô hơn và có dã tâm muốn xâm chiếm Trái Đất, điển hình là Darkseid, thì chắc chắn Peter Parker sẽ khó mà đảm đương một mình.

Sinh ra tại Apokolips - một nơi tồn tại giữa các chiều không gian, Darkseid là một thủ lĩnh tinh nhuệ và cừ khôi, hay nói đúng hơn là Chúa tể tối cao bậc nhất từng xâm lược không ít các thế giới trong vũ trụ DC. Hắn mang trong mình khả năng vượt xa trí tưởng tượng, sức mạnh ngang ngửa với tộc Kryptonian của Superman, có thể sống sót qua nhiều công cuộc phá hủy tàn khốc.

Hai mắt hắn còn chiếu ra tia tử ngoại chết chóc có thể điều hướng được, ngoài ra còn có thể thay đổi kích thước thân thể theo ý muốn, và đặc biệt là khả năng điều khiển tâm trí, nghĩa là Darkseid hoàn toàn có thể dùng spider sense của Người Nhện để khử anh. Một phản diện như Darkseid sẽ là bất ngờ mà Spider-Man không thể lường trước dù cho anh có nhạy cảm đến mức nào.

Joker

Bên cạnh khả năng bay lượn cừ khôi, “món quà” siêu năng lực độc nhất cùng trí tuệ phi thường, Peter Parker còn khiến khán giả mê mẩn bởi chính ý chí bất khuất đúng chất anh hùng, luôn đề cao công lý. Điều này khiến anh có một số điểm tương đồng với Batman nhà DC, và liệu có phản diện nào từng khiến “thiếu gia” Bruce Wayne phải chạm đến những giới hạn sâu thẳm nhất của mình không? Đó không ai khác ngoài Joker.

Hoàng tử hề Tội phạm của Gotham không chỉ điên loạn, mà y còn cực kì thông minh khi biết sử dụng cái điên đó để thao túng đối thủ, “chơi đùa” với nỗi sợ và những điểm yếu tâm lý của chính kẻ thù để rồi từ đó đạt được mục đích của riêng minh. Giống như Batman, ở Spider-Man có quá nhiều những nhược điểm đời thường (cái chết của chú Ben, của Gwen Stacy, tính mạng bị đe dọa của Mary Jane,…), và càng bị Joker “chơi” lâu, Spider-Man càng rời xa khỏi nét “thân thiện đô thị” của mình, trở nên lạnh nhạt và hung hãn hơn, và đó là khi nhiệm vụ của y đã xong.

Ngoài ra, Joker cũng có chút kiến thức với các chất hóa học, vì thế y hoàn toàn dễ dàng khống chế Spidey thông qua điểm yếu lớn nhất, rõ ràng nhất của anh, đó chính là hợp chất Cloroethane.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất