Phim Ảnh

Những tựa phim siêu phẩm sẽ khiến bạn 'bay mất não' trong năm 2020

Đông Hải
Chia sẻ

Ông hoàng thể loại phim hack não Christopher Nolan cũng sẽ trở lại với tựa phim tham vọng nhất từ trước đến nay của ông.

Năm 2020 sẽ là năm chào đón sự trở lại của dòng phim kì bí, thậm chí “hại não” hay chí ít là mang đến cho khán giả những trải nghiệm bùng nổ nhất về mặt cảm xúc. Bỏ qua thể loại siêu anh hùng đang là trào lưu hiện tại, điện ảnh Hollywood năm nay sẽ chiêu đãi người xem một loạt các tác phẩm mang nặng yếu tố đánh đố, phức tạp, và nhất là chào đón sự trở lại của Christopher Nolan - “ông hoàng” của thể loại phim giải mã và “hack não”.

I'm Thinking of Ending Things

Ngày khởi chiếu: Trong quý 1/2020 trên Netflix

Nếu năm 2019 có tác phẩm kinh dị về đề tài chia tay đình đám Midsommar, thì năm 2020 sắp tới sẽ chào đón một câu chuyện tình cảm khác đi đến hồi kết thông qua I'm Thinking of Ending Things. Phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Iain Reid, tựa phim của đạo diễn Charlie Kaufman sẽ theo chân anh chàng Jake và cô người yêu bí ẩn không tên về ra mắt bố mẹ anh. Tưởng chừng đó là một chuyện vui, thế nhưng đây sẽ là chuyến hành trình đầy ma quái và lạnh lẽo, đồng thời vén màn bí mật về cặp tình nhân có mối quan hệ hết sức kỳ lạ này.

Zola

Ngày khởi chiếu: mùa hè 2020

Được chắp bút bởi chính đạo diễn trẻ tuổi Janicza Bravo, Zola được lấy cảm hứng từ câu chuyện thật đằng sau một chuỗi tweet từng gây sốt trên Twitter, kể về việc cô gái tên Zola gặp gỡ một “diễn viên phim heo” tên Stefani tại nhà hàng Zola làm thêm, từ đó cả hai cùng nhau tham gia chuyến hành trình xuyên lục địa điên rồ nhất cuộc đời để kiếm thật nhiều tiền. Phim nhận được nhiều lời tán dương tại LHP Sundance vào đầu năm nay, nổi bật với tuyến tính cốt truyện độc đáo, khó đoán và vô cùng hấp dẫn từng phút từng giây.

Last Night in Soho

Ngày khởi chiếu: 25/9/2020

Đã rất lâu kể từ khi siêu phẩm hài - kinh dị lấy đề tài thây ma Shaun of the Dead gây tiếng vang toàn thế giới, và giờ đây đạo diễn Edgar Wright đã trở lại với sản phẩm kinh dị mới Last Night in Soho. Một cô gái trẻ (Thomasin McKenzie) đầy nhiệt huyết với lĩnh vực thiết kế thời trang bỗng sở hữu năng lực kì lạ giúp cô trở về thập niên 60, từ đó chạm mặt một nữ ca sĩ (Anya Taylor-Joy) cũng là thần tượng của cô. Tuy nhiên, những năm 60 tại Luân Đôn lại trở nên méo mó và kì dị, từ đó đưa cô nàng xấu số vào cơn ác mộng đáng sợ nhất tuổi trẻ.

The French Dispatch

Ngày khởi chiếu: 24/7/2020

Tựa phim đầy đặc sắc mới nhất của Wes Anderson sẽ là “bức thư tình” gửi đến giới báo chí, kể về một tòa soạn Mĩ bùng nổ tại Pháp vào thế kỉ 20. The French Dispatch bao gồm 3 câu chuyện đang xen nhau, trong đó có một chuyện lấy cảm hứng từ bài báo 2 kì The Events in May: A Paris Notebook của Mavis Gallant về sự kiện tổng đình công May 68 của giới học sinh sinh viên. Phim quy tụ dàn diễn viên “nặng ký”, hóa thân thành nhiều nhân vật có thật ngoài đời, tạo nên bức tranh thời cuộc sinh động về nghề viết lách và dẫn đầu xu hướng tin tức.

Tenet

Ngày khởi chiếu: 11/7/2020

Bậc thầy “xoắn não” Christopher Nolan chính thức tái xuất làng điện ảnh cùng Tenet - một tựa phim vẫn còn khá bí ẩn xoay quanh du hành thời gian nhằm ngăn chặn Chiến tranh Thế giới thứ 3 xảy ra. Sau hàng loạt những Memento, Inception, Interstellar,… quái kiệt của thể loại điện ảnh “xoắn não” đã sẵn sàng tiếp đãi khán giả một sản phẩm mới được ông nhận xét là “tham vọng nhất” từ trước đến nay.

Dune

Ngày khởi chiếu: 18/12/2020

Đạo diễn Denis Villeneuve sẽ thực hiện dự án có lẽ là khó nhất trong sự nghiệp của ông khi chuyển thể tác phẩm khoa học viễn tưởng của Frank Herbert vốn nổi tiếng là “không thể nào làm phim” Dune. Lấy bối cảnh tương lai xa xôi, nhân vật chính Duke Leto Atreides được giao chức quản lý hành tinh Arrakis - nơi chứa đựng nguồn tài nguyên quý giá nhất vũ trụ - the Spice có khả năng kéo dài sự sống con người, cung cấp năng lực tư duy siêu hạng và giúp con người du hành nếp gấp vũ trụ. Từ đó, Leto phải đối mặt với những cái bẫy của kẻ thù là băng Harkonnens, cùng những người bạn sát cánh bên nhau, bước vào cuộc phiêu lưu cam go nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên và chính bản thân mình.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất