Phim Ảnh

Danh sách 20 loài vật nổi bật nhất phim ảnh Hollywood trong năm 2018 (Phần 2)

Anh Anh
Chia sẻ

Phần tiếp theo trong danh sách những loài động vật có màn thể hiện nổi bật nhất làng phim ảnh trong năm vừa qua.

10. Con gấu trong Annihilation

Tác phẩm khoa học viễn tưởng của Alex Garland là một bộ phim rất đáng xem vì nhiều lý do khác nhau, một trong số đó phải kể đến con gấu dữ tợn cứ bám riết lấy nữ chính (Natalie Portman). Trong một trận đối đầu gay cấn giữa các nhân vật chính và con gấu hung hãn, sau khi đã gây sát thương cho đối thủ, nó còn chơi đòn tâm lý bằng cách nhại lại tiếng thét kêu cứu của loài người.

9. Những chú cún trong Isle of Dogs

Bộ phim hoạt hình stop-motion của Wes Anderson lấy bối cảnh ở Nhật Bản, khi những chú chó bị loài người bỏ rơi trên một hòn đảo rác thải, chúng buộc phải liên minh với nhau để sống sót. Với sự dẫn đầu của Chief (Bryan Cranston lồng tiếng) và sự giúp sức của cậu bé Atari, những chú chó đã lên kế hoạch khôi phục danh tính và thoát khỏi nơi đây. Bộ phim dễ dàng ăn điểm bởi phần lời thoại dí dỏm, độc đáo và hình tượng hết sức cá tính của dàn nhân vật chính.

8. Chú chó Borras trong Roma

Trong bộ phim của Alfonso Cuarón, Borras là một chú chó gia đình và sống một cuộc đời bình thường, không hề có có khả năng nói chuyện hay ẩn chứa sức mạnh gì đặc biệt như nhiều trường hợp khác trong danh sách này.

7. Charlie trong A Star is Born

Hiếm có trường hợp chú chó nào lại tự đóng vai chính mình trong một bộ phim, nhưng điều này đã xảy ra trong A Star is Born. Bradley Cooper đảm nhận vai một ngôi sao nhạc rock, khi phải tuyển “diễn viên” cho vai thú cưng của nhân vật chính, anh đã ngay lập tức chọn chú cún cưng Charlie của mình cho vị trí này. Charlie không có nhiều đất diễn nhưng vẫn đủ khiến khán giả phải chú ý vì độ đáng yêu của mình.

6. Những chú ngựa trong The Rider

Có hai chú ngựa nổi bật nhất trong bộ phim viễn tây đương đại vô cùng cảm động của Chloé Zhao. Một là Gus, chú ngựa yêu thích của Brady (Brady Jandreau). Sau khi cha của Brady bán đi Gus, anh mua được một chú ngựa mới, cũng là người bạn đồng hành thân thiết với anh sau này.

5. Olivia trong Widows

Trong Widows của Steve McQueen, Veronica (Viola Davis) vẫn thường xuất hiện cùng chú cún Olivia màu trắng. Olivia chính là niềm an ủi của Veronica sau cái chết của chồng, đồng thời giúp cô giải tỏa áp lực trong quá trình lên kế hoạch tiếp tục nhiệm vụ dang dở cùng các chị em khác.

4. Bastian trong Game Night

Trước Widows, Olivia đã từng góp mặt trong bộ phim hài Game Night, với vai Bastian- chú cún cưng của gã cảnh sát kỳ quái Gary (Jesse Plemons). Thậm chí, Bastian còn phải chịu cảnh bị vấy máu lên người. Đúng là hy sinh cho nghệ thuật có khác.

3. Những chú thỏ của nữ hoàng Anne trong The Favourite

Một trong những bộ phim hài hước nhất 2018 chính là The Favourite. Bên cạnh đó, phần trình diễn của Olivia ColmanEmma StoneRachel Weis cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Đặc biệt, bộ phim của Yorgos Lanthimos còn có sự tham gia của rất nhiều chú thỏ. Nữ hoàng Anne (Colman) có đến tận 17 con thỏ, tượng trưng cho những đứa con mà bà đã mất trong nhiều năm qua.

2. Paddington trong Paddington 2

Chú gấu Paddington (Ben Whishaw lồng tiếng) là một nhân vật được trẻ em quý mến trong văn học nước Anh và tương tự như Peter Rabbit, Paddington cũng được “hiện đại hóa” trong phiên bản chuyển thể của thế kỷ 21. Bộ phim tiếp tục giành được tình cảm từ khán giả bởi tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường của Paddington và tính nhân văn của câu chuyện.

1. Jersey trong Can You Ever Forgive Me?

Không phải bộ phim về động vật nào cũng có kết thúc có hậu và Can You Ever Forgive Me chính là một ví dụ điển hình. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về việc nhà văn Lee Israel (Melissa McCarthy) ăn cắp thư từ của người nổi tiếng. Lee quá tập trung vào công việc mà không màng chăm sóc chú mèo cưng Jersey, để rồi dẫn đến một cái chết đau lòng. Melissa McCarthy đã thể hiện xuất sắc sự giằng xé lương tâm và nỗi đau khôn cùng khi một người bạn thân thiết ra đi. Jersey không thực sự quá nổi bật nếu đem ra so sánh với những đối tượng khác trong danh sách này nhưng vẫn tác động sâu sắc đến tâm lý người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất