Phim Ảnh

Những câu hỏi khiến khán giả hoang mang sau 'Avengers: Endgame'

Grassie
Chia sẻ

Tuy được đánh giá là 3 tiếng đưa cảm xúc người xem lên từng bậc và vỡ òa ở cái kết, Avengers: Endgame vẫn khiến khán giả hoang mang vì những điều này.

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Trải dài hơn một thập kỷ với hơn 20 tác phẩm có kết nối chặt chẽ với nhau, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) trở thành đế chế hùng mạnh bậc nhất, sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo khắp toàn cầu. Tuy vẫn tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển bài bản trong tương lai, giai đoạn đầu tiên của MCU đã phải đi đến hồi kết với Avengers: Infinity War - bộ phim khép lại bằng chiến thắng của Thanos sau cái búng tay làm mất một nửa sinh vật trong Vũ trụ - và năm nay là Avengers: Endgame.

Ở hồi kết của giai đoạn đầu MCU, những siêu anh hùng trong biệt đội Avengers thế hệ đầu thể hiện đúng tinh thần của cái tên Avengers: không phải phòng vệ mà là báo thù. Sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War, một nửa sinh linh còn lại không thể vượt qua mất mát quá lớn. Ngay vào thời điểm mọi hy vọng dập tắt, sự kiện bất ngờ xảy ra khiến biệt đội Avengers tìm ra hướng đi để làm lại một lần nữa.

Tuy được đánh giá là 3 tiếng đưa cảm xúc người xem lên từng bậc và vỡ òa ở cái kết, Avengers: Endgame vẫn khiến khán giả hoang mang vì những điều này.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' liên quan mật thiết đến những bộ phim nào trong Vũ trụ điện ảnh Marvel?

Nebula đã đưa quân đoàn của Thanos đến hiện tại theo cơ chế nào?

Theo cách vận hành của thời gian trong Avengers: Endgame, những dòng thời gian tồn tại song song và không ảnh hưởng đến nhau. Do đó, các nhân vật có thể rời khỏi dòng thời gian của mình và trở về quá khứ ở một dòng thời gian khác bằng hạt Pym. Mỗi siêu anh hùng chỉ có một hạt Pym để quay trở lại thực tại, do đó biệt đội Avengers buộc phải thành công ngay trong từng nhiệm vụ.

Tuy nhiên, sau khi biết trước kế hoạch của biệt đội Avengers, Thanos trong quá khứ đã đưa Nebula năm 2014 trà trộn vào nhóm siêu anh hùng, rồi cô nàng sử dụng cỗ máy thời gian mang toàn bộ đội quân của Thanos đến hiện tại. Chi tiết này khiến khán giả không khỏi hoang mang, bởi thay vì mỗi người phải mang một hạt Pym, Nebula có thể “triệu hồi” số lượng quân khổng lồ đến dòng thời gian khác. Thậm chí, cô nàng chỉ cần chỉnh vài nút trên cỗ máy mà trước đó chưa từng sử dụng.

Trong trường hợp Thanos rời đến thực tại của biệt đội Avengers, phá hủy toàn bộ “đường để trở về”, nghĩa là ác nhân sẽ chấp nhận ở lại dòng thời gian hoàn toàn khác lạ, bỏ dở sứ mệnh tiêu diệt một nửa sinh linh trong dòng thời gian gốc của mình. Đến nay, cơ chế không rõ ràng giúp ác nhân mang đội quân đến chiến đấu với Avengers hiện tại vẫn làm khán giả không khỏi hoang mang.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' bỏ qua tất cả các quy tắc của du hành thời gian?

Gamora đã đi đâu sau trận chiến trong “Avengers: Endgame” ?

Đi theo Thanos đến thực tại của biệt đội Avengers, Gamora năm 2014 đã bị Nebula hiện tại thuyết phục và đồng ý đứng về phe nhóm siêu anh hùng. Tuy nhiên, sau cái búng tay của Iron Man, toàn bộ đội quân di chuyển đến thực tại cùng Thanos đã bay màu, trong khi không ai còn thấy Gamora xuất hiện sau đó.

Trên con tàu của nhóm Guardians of the Galaxy và Thor, người ta cũng không nhìn thấy Gamora. Nhiều giả thuyết cho rằng, Gamora đã bị bay màu cùng những người đến từ quá khứ cùng Thanos, song cũng có ý kiến khẳng định Gamora vẫn còn sống và sẽ sống luôn ở dòng thời gian của biệt đội Avengers, như một cách hồi sinh sau khi Thanos đổi con gái lấy viên Soul Stone trong Avengers : Infinity War.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame': Tìm hiểu về cõi lượng tử qua góc nhìn của nhà vật lý học

Captain America đã quay trở lại bằng cách nào?

Sau khi trận chiến kết thúc, Captain America làm nhiệm vụ trả lại những viên đá về từng dòng thời gian mà biệt đội Avengers đã lấy đi. Tuy nhiên, anh không trở về ngay mà sống “cuộc đời mình muốn sống” cùng với người anh yêu Peggy Carter, trong thời điểm Captain America quá khứ đang “ngủ đông”. Điều đáng nói là Rogers không hề bước ra từ cỗ máy của Hulk để về hiện tại mà đã ngồi sẵn bên bờ sông.

Nếu theo quy luật vận hành thời gian như được giới thiệu từ đầu, Captain America buộc phải trở về dòng thời gian của mình qua “cánh cổng” anh bước qua, mà không thể sống tiếp từ quá khứ đến hiện tại. Chính vì thế, việc Rogers ngồi sẵn bên bờ sông đợi nhóm bạn là không thể, chi tiết này cũng khiến khán giả không khỏi hoang mang.

Xem thêm: Dù 'Avengers: Endgame' không có after-credit nhưng bạn hãy nán lại đến phút cuối cùng vì điều này

Do đó, có thể nói, khi sử dụng lý thuyết về thời gian và vật lý lượng tử, Avengers: Endgame tạo nên một số lỗ hổng kịch bản, thiếu đi nền tảng xuyên suốt và thuyết phục về quy luật vận hành, khiến người xem cảm nhận rõ việc ép kịch bản đi theo ý mình của đạo diễn.

Dẫu vẫn còn gây ra nhiều thắc mắc cho khán giả sau khi kết thúc, hồi kết của giai đoạn đầu MCU vẫn là một bước ngoặt lớn của MCU nói riêng và thể loại phim siêu anh hùng nói chung, cho thấy bàn tay tạo dựng và ghép nối đỉnh cao của hai anh em nhà Russo, cũng như tư duy, chiến thuật điện ảnh bài bản, dài hơi của đế chế Marvel.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' là dự án cuối của anh em nhà Russo làm với Marvel Studios?

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất