Phim Ảnh

'Nổi da gà' trước những khoảnh khắc điện ảnh đáng nhớ nhất thế kỷ 21 (P2)

Đông Hải
Chia sẻ

Từ một câu nói thay đổi cuộc sống một đứa bé, đến cú búng tay khiến cả vũ trụ lâm nguy.

Cùng xem lại cảnh thầy giáo Terence lăng mạ trò Andrew đến khóc thét trong Whiplash.

Thế kỷ 21 đã trôi qua được 20 năm đầu tiên, và điện ảnh Hollywood đã chứng kiến hàng loạt những cảnh phim vô cùng kinh điển và đáng nhớ đến từ nhiều thể loại đa dạng, như mãn nhãn của hành động, hoành tráng của phim siêu anh hùng, ám ảnh của thể loại kinh dị, hay đau lòng cùng những tác phẩm chính kịch tâm lý. Vậy, đâu là những khoảnh khắc điện ảnh “đi vào lòng người” nhất của thế kỷ 21?

Not Quite My Tempo (Whiplash, 2014)

J. K. Simmons là một trong số những nam diễn viên kinh nghiệm và biến hoá khôn lường của điện ảnh thế kỷ 21, khi vừa có thể đóng vai một người cha thân tình, nhưng rồi bỗng chốc trở thành một tên bạo chúa gào thét.

Terence là một người thầy độc địa, dữ tợn và khiến học viên phải khóc thét.

Trong Whiplash, Simmons vào vai thầy dạy nhạc Terence Fletcher của nam chính Andrew, và trong một phân đoạn, ông đã thay đổi chong mặt từ một hướng dẫn hiền hoà và thấu cảm, sang một hình thái bạo lực khi quăng ghế vào người Andrew. Ông là một nhà giáo tàn bạo, khiến học viên khóc thét đúng nghĩa đen, và sẵn sàng hăm doạ hay gây sức ép để quy phục bọn học trò dưới chân mình.

Cháu là phù thuỷ, Harry! (Harry Potter and the Philosopher’s Stone, 2001)

Các fan của loạt phim Harry Potter chắc chắn đã từng đôi lần mơ ước bản thân nhận được thư nhập học Hogwarts vào một ngày không xa, cũng giống như “cậu bé sống sót” trong phim. Sau 10 năm kể từ ngày mang cậu đến nhà Dursleys, Hagrid đã trở lại vào lúc cậu cơ hàn nhất, tặng cậu một chiếc bánh, một lá thư và một lời tuyên bố hùng hồn.

Hagrid đã thật sự giúp Harry Potter có một ngày sinh nhật ý nghĩa nhất từ trước đến nay.

Chỉ vài từ thôi đã thay đổi cuộc sống của Harry mãi mãi “Cháu là phù thuỷ, Harry!”, giúp cậu mở mang tầm mắt và bước sang một thế giới mới, Thê giới Phù thuỷ đầy nhiệm màu của J. K. Rowling vốn vẫn luôn là miền ký ức tươi đẹp trong tuổi thơ của mỗi người.

Bí mật dưới tầng hầm (Parasite, 2019)

Tựa phim đoạt giải Oscar đầu tiên của Hàn Quốc Parasite khiến người xem không khỏi đặt ra câu hỏi “Tiếp theo sẽ là gì?” khi là một tác phẩm đa thể loại với những cú chuyển giao tông màu, trạng thái và bối cảnh khiến không ít người bàng hoàng. Sau khi thành công tiến thân vào làm việc cho gia đình Park, bốn thành viên nhà Kim ăn mừng giữa phòng khách nhâ lúc chủ vắng nhà, để rồi bị viếng thăm bởi mộ vị khách quen thuộc.

Bí mật dưới tầng hầm đã thật sự thay đổi cục diện Parasite mãi mãi.

Đó là Moongwang - người quản gia cũ - đến để xem qua một thứ mà cô đã bỏ lại. Thế nhưng, đây lại là cú sốc cực lớn cho không chỉ nhà Kim mà còn với khán giả khi đấy lại là một “ai đó”, hay người chồng mà Moongwang “nuôi” dưới tầng hầm bí mật suốt nhiều năm. Kể từ đây, màu sắc có phần hài kịch, châm biếm bống chuyển hẳn sang giật gân, kịch tính và đen tối, khiến người xem không thể rời mắt trong mớ cảm xúc hỗn độn liên hồi.

Những lời cuối cùng (Lost in Translation, 2003)

Lost in Translation là một tựa phim đặc biệt xoáy sâu vào cuộc hội thoại của hai con người tìm thấy tình yêu và sự thấu hiểu từ nhau ở một đất nước xa lạ. Trải qua nhiều dấu mốc cuộc đời, cuối cùng Bob (Bill Murray) và Charlotte (Scarlett Johansson) cũng nhận ra dần dần họ đang nói chuyện với nhau bằng một ngôn ngữ chung, ngôn ngữ của cảm xúc mà chỉ có hai người mới hiểu được.

Cả Bob và Charlotte đều tìm được cho mình những giá trị riêng sau “kì nghỉ” ngắn ngủi bên nhau.

Từ đó, những “lời” cuối họ trao nhau đều được giữ bí mật, ngay cả người xem cũng không thể đoán ra được, nhưng cũng chính sự mập mờ không thể giải thích ấy lại trở thành cái hay, khiến bộ phim trở nên sâu sắc, đánh nhớ và đặc biệt hơn. Xuyên suốt mối quan hệ, cả Bob và Charlotte đều học được những điều mới mẻ, trưởng thành cùng nhau, để rồi sau đó cả hai quay về với cuộc sống riêng của mình, có một chút mất mát nhưng cũng ngọt ngào và ý nghĩa.

Cú búng tay (Avengers: Infinity War, 2018)

Avengers: Endgame đã không xảy ra nếu thiếu đi cú búng tay thần thánh của Thanos trong Avengers: Infinity War. Đoạn kết bỏ lửng này đã khiến phần lớn khán giả xót xa, nghẹn ngào đến vỡ tim khi chứng kiến các siêu anh hùng mình yêu thích bại trận trước tên bạo chúa Titan, đồng thời các cư dân vũ trụ cũng bị quét sạch một nửa.

Cú búng tay của Thanos đã hoàn toàn huỷ diệt vũ trụ và các siêu anh hùng.

Không ít các chiến binh đã bay màu” như Black Panther, Groot, Scarlet Witch, và Spider-Man trong vòng tay của Iron Man. Tuy biết chắc các nhân vật này sẽ trở lại sau này bằng cách nào đó, nhưng màn chốt hạ của Infinity War đã thật sự bóp nghẹn các fan, nhưng cũng vô cùng đáng nhớ và là điểm nổi bật giữa muôn vàn cái kết đẹp của MCU.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất