Phim Ảnh

'Nổi da gà' trước những khoảnh khắc điện ảnh đáng nhớ nhất thế kỷ 21 (P1)

Đông Hải
Chia sẻ

Từ cái kết gây ám ảnh tột cùng của Hereditary đến câu nói huyền thoại trong tựa phim hoành tráng nhất MCU.

Hãy đoán xem đâu là cảnh phim kinh điển nhất của Hereditary xuất hiện trong danh sách lần này?

Thế kỷ 21 đã trôi qua được 20 năm đầu tiên, và điện ảnh Hollywood đã chứng kiến hàng loạt những cảnh phim vô cùng kinh điển và đáng nhớ đến từ nhiều thể loại đa dạng, như mãn nhãn của hành động, hoành tráng của phim siêu anh hùng, ám ảnh của thể loại kinh dị, hay đau lòng cùng những tác phẩm chính kịch tâm lý. Vậy, đâu là những khoảnh khắc điện ảnh “đi vào lòng người” nhất của thế kỷ 21?

Annie tự cắt đứt đầu (Hereditary, 2018)

Khó có tựa phim kinh dị nào làm được những gì mà tác phẩm Hereditary của Ari Aster làm được, nhất là với đoạn kết được xem là ám ảnh bậc nhất thế kỉ 21. Rời xa khỏi những màn hù doạ dồn dập, phim tập trung xây dựng các tình tiết chậm mà chắc, đó là cho đến khi Peter phát hiện ra mẹ mình Annie đã bị ác quỷ chiếm giữ. Bà đuổi theo cậu, dùng đầu đập liên hồi lên cửa gác mái, và rồi khiến Peter điếng người khi bay lơ lửng trong khi dùng tay tự cắt đứt đầu mình.

Annie tự cắt đầu mình trong khi đang bay lơ lửng.

Khung cảnh đầy ghê rợn này góp phần khiến Peter nhảy ra khỏi cửa sổ, và chính thức bị quỷ Paimon nhập. Một kết thúc đau đớn cho một gia đình, nhưng là một khởi đầu đầy mới mẻ dành cho tên trùm tâm linh cùng những tín đồ của mình.

Kết thúc một mối làm ăn thâm tình (The Social Network, 2010)

Bạn không thể có đến 500 triệu người bạn mà không có bất kì kẻ thù nào được”. Đây là một trong những câu châm ngôn phim ảnh kinh điển nhất, và khán giả có dịp thấm thía hơn thông qua The Social Network cùng cáu chuyện chia tay giữa cha đẻ Facebook Mark Zuckerberg (Jesse Eisenberg) và bạn gái.

Eduardo Saverin tức giận đến mức đập vỡ máy tính xách tay của Mark Zuckerberg.

Tình hình tiếp tục trở nên tệ hơn khi người đồng nghiệp cũ Eduardo Saverin lên tiếng chỉ trích Mark về cổ phần trong dự án Facebook bị “bóp” xuống, thậm chí thẳng tay đập vỡ cả laptop của Mark, sau đó bị kéo ra ngoài và không quên cảnh cáo rằng y sẽ trở lại để đòi lại nhiều hơn chỉ là con số 30%. Bầu không khí căng thẳng thể hiện qua tài năng của bộ đôi diễn viên Andrew GarfieldAaron Sorkin đã khiến câu chuyện tình bạn và làm ăn này trở nên kinh điển hơn bao giờ hết.

Áo mưa, rìu và Hip To Be Square (American Psycho, 2000)

Thông thường sẽ có kha khá những ca khúc bắt tai đến nỗi ta sẵn sàng bỏ qua việc thấu hiểu phần lời và chỉ “đu đưa” theo giai điệu. Trên phim ảnh, Patrick Bateman (Christian Bale) trong American Psycho chính là hiện thân của một khúc nhạc cuốn hút người khác bởi chính sự duyên dáng trong tính cách và lời nói, nhưng nếu khai thác nội dung trong những điều mà y bày tỏ, thì y chẳng khác gì một tên tâm thần bệnh hoạn.

Patrick Bateman mang đến một màn ám sát đỉnh cao và thương mại nhất màn ảnh rộng.

Một trong số các “nạn nhân” Paul Allen (Jared Leto) đã nhận ra điều này quá trễ, và khi đó Bateman đã mặc áo mưa và chuẩn bị sẵn rìu để kết liễu anh. Mọi thứ xảy ra bất thình lình, thường nhật nhất có thể, hoà cùng điệu nhạc của Huey Lewis and the News, nhưng lại rõ mồn một đối với khán giả, chỉ có Allen xấu số là không hay biết gì. Sau cùng, tên điên nước cờ hoa là kẻ còn lại, ra vẻ quý tộc châm thuốc hút với nửa gương mặt rướm máu, một hình ảnh kinh điển từng khiến bao người xem nổi da gà vì thích thú lẫn sợ hãi.

Cuộc đua bắt đầu (Mad Max: Fury Road, 2015)

Mad Max: Fury Road là một tựa phim chất lượng với đoạn đường đua dài thăm thẳm, nơi các tay lái hiếu chiến nhất tham gia và chỉ dừng lại khi cần đổ xăng. Trong đó, cảnh phim nổi bật nhất phải kể đến màn truy đuổi băng Five Wives của Joe và đồng bọn. Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, đạo diễn George Miller đã gửi đến khán giả những khung hình mãn nhãn nhất, nghẹt thở nhất, như chi tiết Max (Tom Hardy) bị xích vào trước cỗ xe của Nux, cùng đoàn đua hoà vào nhau như một trận chiến thật sự.

Mad Max: Fury Road mang đến một màn mở đầu vừa nghệ thuật, vừa giải trí và vô cùng giật gân.

Tiết trời oi bức, những chiếc đàn guitar phun lửa, bánh xe rồ dại, tất cả làm nên một cảnh phim siêu phẩm tràn ngập bụi cát mịt mù và những va chạm nảy lửa đến một mất một còn, và đó chỉ mới là bắt đầu của một chuỗi truy đuổi hậu tận thế đầy hấp dẫn.

Avengers tập hợp! (Avengers: Endgame, 2019)

Tựa phim được xem là hoành tráng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel Avengers: Endgame đã mang lại trận đại chiến cuối cùng thật sự mãn nhãn. Khi Captain America chuẩn bị tận dụng hết sức lực còn lại để một lần nữa chiến với Thanos, một loạt những cánh cổng ma thuật mở ra, dẫn gần như toàn bộ các nhân vật của MCU đến với trận địa. Binh đoàn Wakanda, Asgard, Doctor Strange, Spider-Man,… tất cả đều tề tụ lại bên nhau để đẩy lùi kẻ ác, và câu cửa miệng của Steve “Avengers assemble” đã khiến không ít người xem phải nổi da gà.

“Avengers assemble” trở thành niềm tự hào của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất