Phim Ảnh

'Nổi da gà' trước những khoảnh khắc điện ảnh đáng nhớ nhất thế kỷ 21 (P3)

Đông Hải
Chia sẻ

Những nét thăng trầm trong chuyện tình yêu cũng để lại cho khán giả nhiều kỷ niệm và nỗi khắc khoải rất riêng.

Thưởng thức lại điệu nhảy bậc thang huyền thoại của Joker.

Thế kỷ 21 đã trôi qua được 20 năm đầu tiên, và điện ảnh Hollywood đã chứng kiến hàng loạt những cảnh phim vô cùng kinh điển và đáng nhớ đến từ nhiều thể loại đa dạng, như mãn nhãn của hành động, hoành tráng của phim siêu anh hùng, ám ảnh của thể loại kinh dị, hay đau lòng cùng những tác phẩm chính kịch tâm lý. Vậy, đâu là những khoảnh khắc điện ảnh “đi vào lòng người” nhất của thế kỷ 21?

Tung đồng xu (No Country for Old Men, 2007)

Những nhân vật đáng sợ thật sự có thể mang lại nỗi kinh hoảng trong bất cứ hành động nào, dù là nhỏ nhất. Một màn tung đồng xu sẽ chẳng quá căng thẳng, trừ khi được thực hiện bởi Anton Chigurh.

No Country for Old Men mang đến cho người xem một trong những khoảnh khắc đối đầu sát nhân hồi hộp nhất của điện ảnh thế kỷ 21.

Sau khi một nhân viên trạm ga hỏi y quá nhiều thứ, y đã lôi đồng xu ra và chơi một trò may rủi với người nhân viên. Với khán giả, đây chắc chắn là phút giây hồi hợp hơn cả, vì Chigurh chẳng khác gì một quả bom hẹn giờ, chỉ cần một thao tác sai sẽ dẫn đến cái chết tức tưởi. May thay, người nhân viên đã chọn đúng mặt đồng xu, giữ được mạng sống mà bản thân còn không hề hay biết, còn Chigurh thì lẳng lặng rời đi.

Xin chào người lạ ơi! (Moonlight, 2016)

Nhân vật Chiron lớn lên với cuộc sống mà cậu không hề mong muốn, dành ra nhiều năm trời giấu kín con người thật của mình với thế giới. Tuy nhiên, cậu đã mở lòng mình với Kevin, và khi cả hai có dịp tái ngộ, cậu đã hỏi vì sao Kevin lại bất ngờ gọi cậu.

Kevin và Chiron gặp lại nhau sau một cú điện.

Để trả lời, Kevin đã dùng máy hát của quán ăn để bật bài Hello Stranger, như một cách tinh tế để Chiron hiểu trái tim anh thông qua từng câu từng chữ, cũng để cậu biết rằng kể từ giờ cậu không cần phải sống một mình nữa. Khoảnh khắc ngọt ngào này của Moonlight luôn được các khán giả nhắc đi nhắc lại và vô cùng yêu thích, dù cho tựa phim có thấm đẫm màu sắc u uất và bi kịch đến nhường nào.

Vũ điệu tại bậc thang (Joker, 2019)

Phiên bản Joker ra mắt năm 2019 đã mang một luồng gió mới thổi vào thể loại ohim siêu anh hùng nói chung, và di sản điển ảnh của Hoàng tử hề Tội phạm nói riêng. Màn dẫn dắt tài tình của đạo diễn Todd Phillips và sự nhập vai đến không tưởnh của chủ nhân tượng vàng Oscar mới nhất Joaquin Phoenix đã giúp phim chiếm trọn tình yêu thương của khán giả.

Arthur Fleck chính thức giải thoát, tự do nhảy trên những bậc thang và trở thành Joker.

Sau khi rơi xuống bờ vực sâu thẳm nhất nhân sinh, Arthur Fleck chính thức thay đổi, từ ngoại hình cho đến tính cách và hành vi, trở thành một cá thể đầy hiên ngang và tự tin. Ăn bận lịch thiệp, gương mặt trang điểm thành hề tinh xảo, y đến bậc thang mà biểu diễn vũ điệu ăn mừng sự tự do của riêng mình, như một lời tuyên bố rằng Joker đã ra đời, và cuộc hành trình trở thành tên phản diện được xã hội tôn sùng nhất chỉ mới chớm bắt đầu mà thôi.

Quái vật Pale Man (Pan’s Labyrinth, 2006)

Pan’s Labyrinth đã trở thành cơn ác mộng không lối thoát của biết bao thế hệ khán giả, trong đó phải kể đến hiện thân của con quái vật Pale Man. Sản phẩm đến từ Guillermo del Toro sở hữu nước da nhợt nhạt, nhẵn nhụi, thân hình cao mảnh khảnh, nổi bật nhất là đôi mắt ở vị trí vô cùng độc đáo.

Ofelia đã phớt lờ lời cảnh báo của các vị tiên và suýt mất mạng vì Pale Man.

Tuy chỉ ngồi yên một chỗ, nhưng Pale Man hùng mạnh tới mức có thể lấp đầy tâm trí nạn nhân với nỗi sợ. Ofelia đã cả gan ăn hai quả nho mặc kệ lời cảnh báo ban đầu, khiến Pale Man thức giấc và truy đuổi cô bé. Hai vị tiên bị ăn thịt, suýt chút bản thân cũng bị tóm là hậu quả dành cho cô bé Ofelia vì không vâng lời và dám chọc giận siêu quái hung tợn.

Đoạn đường không thể đi (La La Land, 2016)

Tựa phim nhạc kịch của đạo diễn Damien Chazelle đã để lại cho người xem những nỗi ám ảnh ẩn sâu trong tâm hồn về bi kịch tuổi trẻ, nhất là khi chứng kiến hai nhân vật chính Sebastian (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone) đứng trước những cung đường lựa chọn khác nhau.

Mia và Sebastian trao nhau nụ cười, rằng cả hai đã thực hiện được ước mơ của riêng mình.

Đoạn kết của La La Land đã miêu tả rõ nét quyết định của cả hai, khi sau một điệu nhảy cùng nhau, hai người ngồi xuống thưởng thuéc những thước phim về cuộc sống hôn nhân tươi đẹp, nhưng tất cả chỉ là tưởng tượng. Cuối cùng, cả hai có cho mình lối đi riêng, nhưng vẫn ngoảnh mặt nhìn nhau, trao nhau nụ cười chúc phúc và tiếp tục bước tiếp đoạn đường không có nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất