Phim Ảnh

Phim 'Sonic the Hedgehog': 10 chi tiết Easter Egg đặc sắc đáng chú ý nhất

Đông Hải
Chia sẻ

Đồng hành nhím tốc độ Sonic sẽ còn nhiều nhân vật hấp dẫn khác, tất cả đều góp mặt trong Sonic the Hedgehog của Paramount.

Sau hàng loạt sóng gió liên quan đến tạo hình nhân vật, thì tựa phim đầu tiên của vũ trụ game Sega mang tên Sonic the Hedgehog đã chính thức ra mắt. Trong cuộc phiêu lưu đầu tiên này, chú nhím tốc độ Sonic (do Ben Schwartz lồng tiếng) sẽ hợp tác cùng anh chàng cảnh sát Tom Wachowski (do James Marsden thủ vai) trước sự truy đuổi của Tiến sĩ Robotnik (do Jim Carrey thủ vai). Dĩ nhiên, với một tựa phim mang đậm yếu tố văn hóa đại chúng, Sonic The Hedgehog không thể thiếu các Easter Egg đang chờ fan cứng khám phá.

10. Sanic Hedgehog

Tại Green Hills, chỉ có ông Carl Điên là người từng chạm mặt với Sonic, hay nói đúng hơn là “Con quỷ xanh”. Thậm chí, ông còn tự tay phác họa hình thù của chú ta và đem khoe cho mọi người. Nếu cảm thấy bức họa ấy khá quen thuộc thì xin chúc mừng, bạn chính là một fan cứng của Sonic. Đó thực chất là một bức ảnh nổi tiếng từng được đăng tải bởi YouTuber 0nyxheart vào năm 2010 và gây bão. Ngoài ra, cái tên “Blue Devil” cũng gợi nhớ đến chiếc xe đua của Sonic trong Sonic Drift 2, còn cái tên tự phong “Blue Blur” của cậu cũng trùng với tên trò chơi điện tử fan-made nổi tiếng.

9. Tuyệt chiêu lốc xoáy

Cảnh chiến đấu cuối cùng giữa Sonic và Tiến sĩ Robotnik đưa khán giả đi vòng quanh thế giới, thế nhưng tốc độ của Sonic dường như không giúp cậu là mấy khi Robotnik có trong tay nguồn năng lượng vô hạn từ sợi lông của cậu. Ở phân cảnh tại Ai Cập, Sonic đã thông minh sử dụng tốc độ của mình tạo ra lốc xoáy cát để đánh lạc hướng Robotnik. Tuyệt chiêu này thực chất từng được cậu sử dụng trước đây, từ màn phối hợp đồng đội trong game 3D Sonic Heroes (2003), hay cả trong tựa game Sonic Chronicles: The Dark Brotherhood (2008).

8. Mất nhẫn là mất mạng

Một trong những món đồ quen thuộc không thể thiếu của chú nhím tốc độ cũng xuất hiện trong Sonic the Hedgehog, đó chính là những chiếc nhẫn vàng. Trong phim, những chiếc nhẫn này đóng vai trò như cánh cổng mở ra chiều không gian khác. Tuy nhiên, phim đã vô cùng khéo léo khi thể hiện tầm quan trọng thật sự của chúng đối với sự sinh tử của Sonic, đúng như trong trò chơi. Khi mất đi túi nhẫn, Sonic không ít lần bị thương hay thậm chí suýt mất mạng, nhưng khi gom lại toàn bộ số nhẫn, chú ta hoàn toàn khỏe mạnh dù gặp bao nhiêu sóng gió.

7. Chiếc nón hài hước của Sonic

Khi đến Trái Đất, Sonic đã sống tại một hang động được cậu trang hoàng lộng lẫy với toàn những món đồ độc lạ, trong đó có một chiếc nón cao bồi trong vô cùng hài hước. Nếu là một fan cứng của game Sonic, chắc chắn bạn sẽ nhận ra nó trông rất giống với chiếc nón cao bồi mà kẻ thù của Sonic - Knuckles hay đội trong tựa phim hoạt hình Sonic the Hedgehog ra mắt năm 1996.

6. “No Good!”

Sonic và anh cảnh sát Tom đến San Francisco để tìm lại chiếc túi nhẫn bị rơi trên nóc của tòa Transamerica Pyramid, và khi đi “tiền trạm” thử thì Sonic biết mình không thể lên được đỉnh của nó. Khi ấy, chú ta đã thốt lên rằng “No Good!“, hay tạm dịch là “Không được!“, cũng là câu thoại từng gây sóng của Sonic trong tựa phim hoạt hình Adventures of Sonic the Hedgehog ra mắt năm 1993. Khi ấy, Sonic và Tails thường giảng giải cho khán giả nhí về những thông điệp hay ho trong cuộc sống, và trong một lần nói về vấn đề lạm dụng “sờ mó”, thì Sonic đã kết câu bằng “No Good!” và khuyên khán giả nhí nên báo với người lớn khi bị ai đó lạ đụng chạm.

5. Động của Sonic

Nơi trú ngụ của Sonic tại Green Hills chứa đầy rẫy những món đồ thú vị, như chiếc bảng hiệu lớn chú ta dùng làm bàn chơi bóng bàn có dòng chữ “Hill Top” để chỉ Hill Top Zone trong game Sonic 2, hay chiếc băng đầu cậu đội khi tập côn nhị khúc có logo chính thức của thương hiệu Sonic, hay tuyệt nhất là cậu rất thích đọc truyện tranh The Flash của DC. Đáng nói nhất, việc cậu sống ẩn dật trong một cái động cũng nhắc khán giả nhớ đến việc nhóm “anh hùng” của Sonic cũng từng sống vui vẻ tại một hang động trong truyện tranh Sonic the Hedgehog của Archie Comics.

4. “Gotta Go Fast”

Trong một phân đoạn truy đuổi gay gắt, Tom và Sonic may mắn thoát khỏi những cỗ máy chết người của Robotnik, nhưng lúc đó Sonic đã bất tỉnh nhân sự. Sau đó, Tom đưa cậu đến nhà của vợ anh là Maddie để cô chữa trị cho cậu. Khi Maddie cho Sonic ngửi muối hôi, cậu đã tỉnh dậy và nói “Gotta go fast!“, cũng là câu cửa miệng nổi tiếng nhất của Sonic. Sau đó, cậu còn được tặng một đôi giày đỏ mới, cũng là món “trang sức” nổi tiếng nhất gắn với thương hiệu Sonic trong nhiều năm qua.

 3. Những cấp chơi kinh điển

Nhiều bối cảnh trong Sonic the Hedgehog khiến các fan nhớ đến những cấp chơi kinh điển trong game về Sonic, như nơi Sonic đang ở là Green Hills - cũng là tên một màn chơi trong Sonic 2, hay cảnh truy đuổi tại San Francisco cũng có điểm tương đồng với màn City Escape trong Sonic Adventures 2. Nơi mà Sonic dự định đến - Mushroom Planet cũng là một màn trong game, và ngay cả kim tự tháp Ai Cập và Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc cũng thuộc tựa game Sonic UnleashedSonic Adventures 2.

2. Knuckles

Ở phần đầu phim, có thể thấy Sonic bé đang bị truy đuổi bởi một nhóm thổ dân lạ mặt, cũng là những kẻ đã giết bà cú Móng Dài trước mặt cậu. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ thì một trong những tên thuộc bộ lạc ấy chính là Knuckles - một nhân vật không kém phần nổi tiếng trong thế giới của chú nhím tốc độ. Sự xuất hiện của Knuckles chắc chắn không hề ngẫu nhiên, thậm chí cậu có thể tiếp tục truy đuổi Sonic trong phần tiếp theo, cùng sự xuất hiện của một nhân vật quan trọng không kém.

1. Tails

Phân đoạn after-credit cuối cùng của Sonic the Hedgehog đã giới thiệu đến khán giả sự góp mặt của một nhân vật quan trọng luôn đi đôi với Sonic, đó chính là Tails. Miles “Tails” Prower là một chú cáo cam với 2 chiếc đuôi có thể hoạt động như cánh trực thăng, giúp chú bay lượn trên không. Sự xuất hiện của nhân vật này đã ngầm xác nhận phần tiếp theo cho loạt phim về nhím Sonic, cũng như mở rộng thế giới điện ảnh Sega trong tương lai.

Sonic the Hedgehog chính thức công chiếu ngày 21/2/2020 tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất