Phim Ảnh

Nam tài tử 'John Wick' Keanu Reeves: Dùng chân tâm đối nhân xử thế để tạm quên cuộc sống cô độc

Đông Hải
Chia sẻ

Trải qua tuổi thơ đầy biến cố, Keanu Reeves giờ đây đã là sát thủ vạn người mê của John Wick: Chapter 3 - Parabellum, với nhân cách vàng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nam diễn viên điển trai nổi tiếng Keanu Reeves đã chính thức trở lại cùng John Wick: Chapter 3 - Parabellum. Đây là phần phim mới nhất trong loạt phim về anh chàng siêu sát thủ được hàng triệu khán giả yêu thích. Nổi danh và tài năng là thế, nhưng với nhiều fan thì cái tên Keanu Reeves còn ý nghĩa hơn chỉ là một ngôi sao hạng A của Hollywood.

Keanu Reeves tiếp tục vào vai John Wick trong phần 3 Parabellum.

Tuần trước, một bài báo trên tờ The Times đã gây rúng động khi bàn về tình trạng hiện tại trên ngọn núi Everest hùng vĩ. Hàng ngàn người đã đổ lên đó, xô đẩy chen lấn nhau chỉ để có bức hình “tự sướng” của riêng mình trên nóc nhà thế giới. Đám người ngổn ngang đó không khỏi khiến người khác liên tưởng đến thế giới hôm nay, khi mà ai ai cũng sẵn sàng đu đeo giữa vách núi để nắm lấy điều quý giá thịnh hành nhất. Nói không ngoa, nhưng Keanu Reeves lại là một trong số ít những người đã chiến thắng cám dỗ, luôn giữ được sự trong sạch của mình trong thế giới đầy tội lỗi.

Cụ thể, trên chương trình talkshow The Late Show, Keanu Reeves đã quảng bá cho tựa phim hành động nổi tiếng mới nhất của mình - John Wick: Chapter 3 - Parabellum. Ở phần cuối của buổi trò chuyện, Stephen Colbert đã hỏi nam diễn viên về suy nghĩ của anh liệu còn gì sau khi chúng ta đã chết. Trong bộ âu phục đen tuyền cùng chiếc cà vạt “tông xuyệt tông”, Keanu đã yên lặng hồi lâu rồi trả lời “Tôi biết rằng những gì yêu thương chúng ta sẽ rất nhớ ta“.

Đó thực chất là một câu trả lời khôn ngoan và tinh tế, chạm đến trái tim người xem một cách trọn vẹn và trực tiếp nhất, hơn là nhìn rộng ra những khía cạnh vĩ mô nào khác. Đoạn clip trả lời của Keanu đã được retweet và chia sẻ hơn trăm nghìn lượt, chứng minh sức hút của “John Wick” đối với công chúng yêu điện ảnh.

Câu trả lời khiến trường quay nín lặng của Keanu Reeves.

Keanu Reeves đã có 35 tuổi nghề ở Hollywood. Trước khi trở thành nam tài tử cuốn hút ở tuổi 45 như hiện tại, Keanu bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi vào vai nhiều nhân vật thiếu niên đa sầu đa cảm như trong River's Edge hay Bill & Ted. Anh chính thức nổi danh vì ghi điểm nhờ vai Neo trong siêu phẩm Matrix. Tuy nhiên, cũng có một đoạn thời gian Keanu bị công chúng cười nhạo vì lối diễn xuất có phần hạn chế của mình, chẳng hạn như câu hô hào “Tôi là điệp viên FBI” có phần thiếu tự tin trong Point Break. Thậm chí, trên YouTube cũng có nhiều clip tổng hợp các pha “diễn dở” của anh.

Sau nhiều năm cho đến nay, có lẽ các khán giả đã có phần dễ chịu hơn với Keanu khi khả năng diễn xuất của anh cũng tiến bộ khá nhiều. Mang vẻ ngoài lãng tử phiêu bồng, song Keanu không hề thả mình vào dòng chảy “soái ca” cướp tim phái nữ, mà cứ chính là mình qua từng thước phim. Nhắc đến Keanu Reeves, ai ai chắc cũng liên tưởng đến một siêu sao hành động “mặt lạnh” đầy bí ẩn, nhưng vẫn lan tỏa nét nam tính và sắc sảo của một kẻ sành đời.

Keanu Reeves thời “thanh xuân” trong Bill & Ted.

Siêu bom tấn Matrix đã đưa tên tuổi Keanu Reeves lên tầm cao mới.

Hơn 3 thập kỷ tung hoành trên màn ảnh rộng, nhưng những gì khán giả biết được về cái tên Keanu Reeves vẫn còn quá ít. Anh sinh ra tại Beirut, và chắc không có nhiều người biết rằng anh mang dòng máu Anh lai Trung Quốc và Hawaii. Ta cũng biết được anh từng trải qua tuổi thơ không hề tươi đẹp: Cha anh bị bắt vào tù vì tội buôn bán ma túy khi anh còn rất nhỏ, còn mẹ anh thì tái hôn nhiều lần. Ta cũng biết được anh từng chơi hockey, và cũng là một tay độ xe cừ khôi. Cũng có thông tin rằng vào cuối thập niên 90, anh có con cùng bạn gái Jennifer Syme, thế nhưng 2 năm sau Jennifer lại qua đời vì tai nạn xe hơi.

Ngoài những điều trên, cuộc sống Keanu Reeves cho đến bây giờ không khác gì một chiếc két sắt khóa chặt. Bạn bè anh là ai? Quan hệ của anh cùng gia đình ra sao? Không có quá nhiều người ngoài biết được chuyện này, những chuyện vốn dĩ là bình thường và liên tục rầm rộ trên các mặt báo của một ngôi sao hạng A. Có lẽ, cũng chính vì đặc điểm này mà mỗi lần có tin tức về Keanu, thì cộng đồng fan của anh đều sôi sục huyên náo. Trong lần xuất hiện gần đây trên The Ellen DeGeneres Show, nam diễn viên thú nhận anh từng “crush” Sandra Bullock khi cả hai cùng đóng chung phim Speed.

Keanu Reeves bảo anh từng “đổ” Sandra Bullock.

Cũng mới vào tuần trước, một trang web của Malaysia đã chia sẻ rằng trong buổi phỏng vấn, Keanu bày tỏ anh vô cùng cô đơn, rằng “Tôi không có ai trong cuộc đời mình hết. Hi vọng sau này sẽ khác“. Nghe xong câu này, chắc những ai đã và vẫn đang yêu mến anh vẫn không thể không nhớ đến bức ảnh “huyền thoại” hồi năm 2010, chụp khoảnh khắc nam diễn viên ngồi lặng lẽ u buồn ăn bánh kẹp trên chiếc ghế đá lạnh lẽo giữa lòng công viên ở New York. “Chiếc meme” này nhanh chóng lan rộng, đến mức các fan còn dành ra ngày 15/6 hằng năm làm ngày “Keanu vui lên đi”.

Bức ảnh “Sad Keanu” nổi tiếng từng làm mưa làm gió mạng xã hội.

Cũng gần đây, nhiều người đã lên tiếng chia sẽ những trải nghiệm quý giá ít ỏi của mình khi có dịp tiếp xúc với Keanu Reeves ngoài đời. Chẳng hạn như hình ảnh một người đàn ông ân cần mẫu mực sau chuyến bay từ San Francisco đến LA. Lần đó, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Bakersfield, và Keanu đã giúp hành khách bắt một chiếc xe để chở họ đi đoạn đường còn lại đến nơi. Trên đường, anh cũng “khuấy động” không khí bằng cách đọc cho họ nghe mọi thứ về Bakersfield, đồng thời bật lớn nhạc trên điện thoại.

Keanu Reeves có một ngày đáng nhớ cùng mọi người tại Bakersfield.

Ngoài ra, Keanu qua lăng kính của mọi người còn là một nam diễn viên tuy nổi tiếng nhưng nhân cách luôn vô cùng tốt đẹp. Anh từng kí tặng cho một fan 16 tuổi làm việc tại rạp chiếu phim, chỉ vì người đó quá mắc cỡ để xin anh trực tiếp. Hay anh thường gọi điện trước cho tiệm sách trước khi đến để mua sách mới. Keanu cũng không mặn mà với các bữa tiệc xa hoa ồn ào, trái lại anh từng hỏi một nữ đồng nghiệp cho anh xem hình cún cưng của cô ấy bận đồ trông như thế nào.

Năm 2011, một clip khác về anh cũng trở nên nổi tiếng. Trên một chuyến tàu điện ngầm ở New York, Keanu đã đứng lên nhường chỗ cho một người phụ nữ đang mang hành lý cồng kềnh. Văn hóa ứng xử trên phương tiện công cộng luôn phức tạp và đôi khi không mấy tốt đẹp, nhưng hành động của Keanu tuy nhỏ nhặt, nhưng lại truyền cảm hứng và đáng để học hỏi.

Đoạn clip “triệu view” cho thấy hành động đẹp của Keanu Reeves dành cho người phụ nữ lạ mặt.

Keanu Reeves quá tốt đẹp đối với thế giới bây giờ“. Là ngôi sao rất được săn đón trên bầu trời điện ảnh thế giới, nhưng Keanu Reeves vẫn luôn là Keanu Reeves - một người đàn ông từng trải qua bể khổ cuộc đời, một con người cô đơn quạnh quẽ nhưng vẫn giữ được nhân cách tốt đẹp, dùng tấm lòng thiện ái đối nhân xử thế để xua đi cái lạnh giá trong tâm hồn mình.

Keanu Reeves đóng cameo trong tựa phim mới nhất của Netflix Always Be My Maybe.

John Wick: Chapter 3 - Parabellum hiện vẫn đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất