Phim Ảnh

'John Wick 3': Khi luật nhân quả không chừa một ai!

Grassie
Chia sẻ

Luật nhân - quả được áp dụng trong John Wick 3 với mọi mối quan hệ xung quanh Ông kẹ: từ thủ địch đến bạn bè, người quen cũ. Cái chết của một người có thể thay đổi hoàn toàn thế cục cuộc chiến, biến bạn thành thù hoặc biến kẻ đối lập thành đồng minh.

Chuyện phim John Wick: Chapter 3 - Parabellum tiếp tục theo chân gã sát thủ huyền thoại có biệt danh Ông kẹ John Wick (Keanu Reeves) sau khi phạm luật cấm giết người trong khách sạn Continental. Gã trở thành mục tiêu của sát thủ toàn thế giới với món tiền thưởng kỷ lục 14 triệu USD và buộc phải tìm đến những người quen cũ có khả năng giúp mình vượt qua cơn hoạn nạn.

Vẫn là bữa tiệc hành động mãn nhãn đã trở thành đặc sản của thương hiệu John Wick, John Wick: Chapter 3 - Parabellum gây ấn tượng với những màn đấm đá sáng tạo, điên rồ và hoành tráng hơn nhờ kinh phí khổng lồ. Bên cạnh ý đồ mở rộng quá khứ, tương lai của Ông kẹ cùng các tuyến nhân vật mới, John Wick phần ba còn nhấn mạnh bài học nhân quả và câu chuyện trả giá: tất cả đều đang phải trả giá cho hành động của mình.

Rõ ràng nhất là những gì John Wick phải đối mặt sau khi trả thù cho con chó và chiếc xe. Hội đồng Tối cao của giới sát thủ khiến gã sát thủ mang biệt danh Ông kẹ không còn đường lui với hợp đồng mở ngày càng được nâng giá. Thậm chí, gã không được cung cấp dịch vụ từ súng đến y tế. Những trận đánh đấm, chống trả quyết liệt của Ông kẹ xảy ra đa phần khi anh đang bị thương hoặc kiệt sức.

Không dừng lại ở đó, Hội đồng Tối cao cũng quyết liệt trừng trị cả những ai từng ra tay giúp đỡ John Wick trong việc gây ra án mạng tại khách sạn Continental. Đó là cái giá của việc phản bội lòng tin, dung túng cho hành vi trái với luật lệ từng giúp giới sát thủ yên ổn, công bằng, rành mạch bao năm qua.

Đả nữ mới xuất hiện trong John Wick: Chapter 3 - Sofia (Halle Berry) cũng gây ấn tượng với những màn đánh đấm cùng xuất thân của bản thân. Dù có nhiều ràng buộc khiến Sofia nên từ chối lời đề nghị giúp đỡ của Ông kẹ, thế nhưng lời thề cùng với niềm tin là những gì đáng trân trọng nhất trong giới sát thủ, giúp tạo nên nhân phẩm và danh tiếng. Bất chấp nguy hiểm, Sofia đồng ý lời thỉnh cầu của người bạn cũ dù biết cô chắc chắn sẽ phải trả giá cho tất cả hành động của mình.

Mỗi nút thắt của John Wick 3 một khi được gỡ giải lại tiếp tục mở ra một hướng đi khác. Bởi lẽ, luật nhân - quả được áp dụng trong mọi mối quan hệ xung quanh Ông kẹ: từ thủ địch đến bạn bè, người quen cũ. Cái chết của một người có thể thay đổi hoàn toàn thế cục cuộc chiến, biến bạn thành thù hoặc biến kẻ đối lập thành đồng minh. Số lượng lớn các nhân vật có xuất thân khác nhau hứa hẹn một thế giới đồ sộ và hoành tráng hơn của giới sát thủ sẽ được hé lộ trong những dự án tiếp theo của thương hiệu John Wick. 

Nhiều khán giả cũng cho rằng, chính sự thù hận không hồi kết này khiến hành trình của John Wick và những người thân thiết tiếp tục mở ra muôn vàn lối rẽ, thậm chí dang dở hơn phần hai. Không chỉ tạo nên thắc mắc về tương lai, quá khứ của Ông kẹ cũng được hé mở làm anh lún sâu hơn vào vòng xoáy chém giết, thù hận. Việc trả giá cho hành động của mình ngày một nhân lên không chỉ đối với John Wick, mà còn cho Sofia, ông chủ khách sạn Continental New York hay chính Hội đồng Tối cao.

Phần phim thứ ba của thương hiệu John Wick đã cho thấy ý đồ mở rộng thương hiệu khá lộ liễu. Từ việc đơn thuần là người trả thù cho chú chó của mình, Ông kẹ đắc tội với nhiều người, gây ảnh hưởng đến những người thân thiết và thậm chí bất chấp để tồn tại. Thông qua những màn chém giết không ghê tay, tác phẩm cũng nhấn mạnh về luật nhân quả, bởi bất cứ một bước đi sai lệch nào cũng dẫn đến hậu quả khôn lường.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất