Phim Ảnh

Bóc tách trailer Phượng Khấu: Tràn ngập máu me giật gân, các phi tần ‘đi đường quyền’ cực mạnh

Đông Hải
Chia sẻ

Một ngón tay đã rơi xuống khiến phim cung đấu Việt Nam Phượng Khấu trở nên đen tối hơn bao giờ hết.

Sau đoạn teaser vô cùng hấp dẫn tung ra vào ngày 10/2, phía sản xuất Phượng Khấu mới đây đã tung ra đoạn trailer chính thức chỉ cách 5 ngày trước buổi khởi chiếu. Khác với sự mập mờ và bí ẩn lần trước, đoạn clip kéo dài 3 phút lần này đã thật sự bùng nổ cùng hàng loạt những màn đấu đá hậu cung vô cùng hiểm hóc, thậm chí đến đổ máu và bỏ mạng.

Poster chính thức của Phượng Khấu.

Bộ phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam do đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (Lô tô, Ngôi nhà bươm bướm) cầm trịch hiện đang nhận được sự chú ý rất lớn khi sẽ là bữa tiệc đậm tính chính kịch, đấu đá về thể chất lẫn tâm lý cộng thêm những yếu tố giật gân, hành động mãn nhãn. Thêm vào đó, màu sắc văn hoá và lịch sử của Phượng Khấu cũng được trau chuốt tỉ mỉ, kĩ lưỡng nhằm tái hiện đủ và đúng hết mức có thể triều đại phong kiến Việt Nam (cụ thể là triều Nguyễn) qua lăng kính phim ảnh. Vậy những chi tiết đáng chú ý nào có thể giúp người xem hình dung được ít nhiều về cốt truyện của Phượng Khấu mùa đầu tiên?

Hiền phi đối đầu Thiệu Trị

Đoạn trailer mở đầu với phân cảnh Phi Hiền (NSƯT Minh Trang) trong bộ phượng bào cùng nét mặt nghiêm túc đến căng thẳng. Bên cạnh nội dung chính xoay quanh nhân vật chính Hiệu Nguyệt (Hồng Đào), tuyến cốt truyện về cuộc chiến giữa vị phi tần được Minh Mạng sủng ái nhất và phe Tân đế Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc) và Thái Hoàng thái hậu Nhân Tuyên (NSƯT Lê Thiện) chắc chắn cũng sẽ nảy lửa không kém. Ngoài ra, vị phi Hiền hết mực đáng kính này còn xuất hiện bên cạnh Nhân Tuyên và hoàng tử Miên Tông lúc trao quà cho Hiệu Nguyệt và Phương Nhậm. Việc bà liên tục góp mặt trong các công tác quan trọng của hậu cung cho thấy quyền lực to lớn, thứ đẩy bà đi đến quyết định đấu tranh trở thành Hoàng thái phi, dù cho có phải đối đầu với cả hoàng cung và hoàng đế.

Hiền phi đối đầu với Thiệu Trị và Nhân Tuyên.

Những cảnh bạo lực, máu me và giật gân

Điểm nổi bật nhất trong trailer lần này đó là Phượng Khấu không hề giới hạn chỉ trong thể loại cung đấu, ngược lại sáng tạo tột độ cùng nhiều phân cảnh đánh đấm nghẹt thở. Ở phân cảnh một thị vệ giải cứu Hiệu Nguyệt khỏi tên thích khách, anh đã thẳng tay chém đứt một ngón tay của hắn, sau đó kết liễu bằng một cú đá nhừ tử. Trước đó, Hiệu Nguyệt cũng “sừng sỏ” không kém khi phang cả bình hoa vào người hắn.

Thị vệ dũng cảm triệt hạ tên thích khách để cứu Hiệu Nguyệt.

Bên cạnh đó, trong một phân đoạn thì Phương Nhậm (NSND Hồng Vân) đã chính thức thể hiện sức mạnh của một “phản diện” tàn ác khi đạp nát tay của một người hầu. Những chi tiết kịch liệt này không chỉ khiến không khí hoàng cung thêm phần đen tối, lạnh lẽo như một cơn ác mộng thật sự, mà còn cho thấy phim Việt vẫn có thể làm tốt ở việc kết hợp hài hoà nhiều thể loại khác nhau nhằm khiến khán giả không thể rời mắt khỏi phim.

Tay cung nữ bị Phương Nhậm giẫm nát.

Giới thiệu Lệ Thiên Anh Hoàng hậu

Phượng Khấu mùa 1 cho thấy cuộc chiến hậu cung sẽ trải dài khắp ba thế hệ, từ bậc lão làng như Hiền phi và Nhân Tuyên, đến đời Thiệu Trị với những Hiệu Nguyệt, Phương Nhậm, và cuối cùng là bậc “mầm non” tươi trẻ như An Duyên (Ngọc Xuyên). Là một tiểu thư xinh đẹp đài các, con gái “rượu” của Võ sẽ là tâm điểm mọi ánh nhìn của các hoàng tử, và cũng dễ suy đoán khi sự xuất hiện của nàng sẽ là một trong những yếu tố không nhỏ khiến Hồng Bảo (Trịnh Tú Trung) và Hồng Nhậm (Võ Minh Khải) đối đầu nhau gay gắt sau này.

An Duyên xuất hiện vô cùng xinh đẹp.

Đoàn Viên mất con

Có lẽ nhân vật trải qua nhiều đau khổ nhất suốt 2 đoạn teaser và trailer vừa qua chính là Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu). Trước đó, cô chứng kiến con mình Hồng Thụ mắc kẹt trong đám cháy hỗn loạn, và giờ đây khán giả tiếp tục “rớt nước mắt” khi chứng kiến đoá hồng tuyệt sắc của hậu cung Thiệu Trị run rẩy và phát điên, liên tục bảo Hiệu Nguyệt nói dối về sinh mạng của con mình. Vậy là dù chưa lên sóng nhưng đã có một nhân vật bỏ mạng, và đó lại là hoàng tử báu vật của hoàng đế. Biến cố này sẽ giáng một đòn đau vào tâm lý của Đoàn Viên, từ đó nhiều khả năng khiến cô thay đổi và từ từ vươn lên giành lại mọi thứ về tay mình.

Đoàn Viên đau đớn vì mất con?

Sự rạn nứt của chị em Tịnh Yên, Tịnh Xuyên

Bên cạnh “top 3” Hiệu Nguyệt - Phương Nhậm - Đoàn Viên, dàn hậu cung của Thiệu Trị cũng có không ít các đoá hoa đáng chú ý khác, trong đó có hai chị em ruột Tịnh Yên (Hằng Nguyễn) và Tịnh Xuyên (NSƯT Ngọc Hiệp). Tưởng rằng sẽ phối hợp cùng nhau thống trị hậu cung, thế nhưng một câu thoại của Tịnh Xuyên trong trailer đã thay đổi tất cả, cho thấy chắc chắn sẽ có vấn đề nội bộ nảy sinh khiến tình chị em rạn nứt. Nhớ đến teaser đầu tiên, một phân cảnh cho thấy Tịnh Xuyên đã mang long thai, và liệu rằng đây có phải nguyên nhân khiến 4 tiếng “chị chị em em” giữa hai cô Tịnh ngày càng khó nói nên lời?

Tịnh Xuyên là nhân vật khó đoán nhất tính đến hiện tại của Phượng Khấu.

Nhân vật bí ẩn của Hoa hậu Khánh Vân

Đoạn trailer khép lại với cảnh nhân vật do Hoa hậu Khánh Vân thủ vai nước mắt lưng tròng, tay cầm chặt một chiếc trâm rồi quay lưng đi về phía xa xăm. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin về nhân vật của Khánh Vân trong Phượng Khấu, hay liệu cô có xuất hiện trong mùa đầu tiên này hay không. Tuy nhiên, với xuất thân ban đầu là một diễn viên, chắc chắn thực lực của cô sẽ không làm khán giả thất vọng, thậm chí thổi một làn gió mới đầy hấp dẫn vào cuộc chiến cung đấu “nóng” nhất làng phim Việt từ trước đến nay.

Khánh Vân xuất hiện trong phân cảnh cuối cùng của trailer.

Phượng Khấu mùa 1 chính thức lên sóng tập đầu tiên vào ngày 5/3/2020 trên ứng dụng POPS.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất