Phim Ảnh

Ra rạp thưởng thức 'Pokémon: Detective Pikachu' chớ quên soi 20 trứng phục sinh sau đây!

Đông Hải
Chia sẻ

Bên cạnh các pokémon quen thuộc, Detective Pikachu vẫn còn nhiều easter egg (trứng phục sinh) với những chi tiết ẩn sâu đầy thú vị để các fan tìm tòi khám phá.

Thế giới Pokémon đã chính thức tấn công thị trường điện ảnh Hollywood khi mang đến tựa phim chuyển thể đầu tiên Detective Pikachu, mang lại sự hoài niệm cũng như cánh cửa hoàn toàn mới cho các fan cứng của thương hiệu văn hóa đại chúng nhiều năm tuổi này. Bên cạnh câu chuyện phiêu lưu của thám tử Pikachu (do Ryan Reynolds lồng tiếng) cùng Tim (Justice Smith) và Lucy (Kathryn Newton) tại Ryme City, thì phim còn lồng ghép nhiều Easter Egg thú vị, sẵn sàng thách thức độ tinh nhạy của khán giả.

20. Cubone khóc nhè

Pokémon: Detective Pikachu mở đầu với phân cảnh Tim cùng cậu bạn của mình đi “săn” pokémon. Đối tượng cả hai nhắm đến lần này lại là một chú Cubone đang khóc nhè. Đây đích thị là dụng tâm của chính phía sản xuất khi đã mang nhân vật có chuyện đời lâm li bi đát bậc nhất trong thế giới Pokémon vào phim. Cụ thể, mặt nạ xương sọ mà Cubone mang chính là của mẹ mình, nhưng trong phim thì chỉ đề cập đó là của “một người thân”. Tuy nhiên, vào những đêm trăng tròn thì chú vẫn không ngừng khóc than vì nhớ mẹ.

Cubone trong phim.

19. Snorlax chắn đường

Những ai đã chơi qua các tựa game Pokémon đầu tiên đều sẽ nhớ rằng khi đến Tuyến đường 11 nối Thành phố Vermilion và Thị trấn Lavender, ai cũng sẽ gặp qua chú Snorlax - pokémon to lớn, rậm lông và lúc nào cũng ngủ, không cho bất cứ ai đi qua. Trong phim, khi Tim đến Ryme City thì hình ảnh Snorlax ngủ trên đường cái đã xuất hiện, bên cạnh đó là một Machamp đang điều tiết giao thông.

Snorlax trong phim.

18. Vai cameo của Diplo

Sự xuất hiện của Ryme City đồng nghĩa với việc sẽ có các cuộc giao đấu Pokémon về đêm diễn ra dưới lòng đất. Trong phim, sàn đấu Roundhouse được làm nóng bởi dàn nhạc sóng sừng sỏ gồm các chú Loudred, và một anh chàng DJ rất quen mắt. Đó không ai khác chính là DJ Diplo nổi tiếng thế giới, chủ nhân của nhiều bản hit từng khuấy động làng nhạc US-UK.

DJ Diplo đóng vai cameo trong phim.

17. Trò đùa thần thánh về Magikarp

Chính thức công phá màn ảnh rộng Hollywood, song thế giới Pokémon vẫn không hề buông tha chú cá Magikarp khi tiếp tục mang câu đùa “pokémon vô dụng nhất” vào phim. Trong game, có khi chỉ cần thả đại cần câu xuống bể nước nào đó thì cũng có thể câu được Magikarp, và thường trong các trận đấu thì chú pokémon này luôn thua thảm hại, đó là khi chú chưa tiến hóa thành Gyarados - một trong những quái thú hệ nước hùng mạnh và to lớn bậc nhất.

Magikarp tiếp tục bị “ghẹo”.

16. Mewtwo của tựa game Pokémon đầu tiên

Khi Tim và Lucy xâm nhập vào phòng thí nghiệm bí mật và kích hoạt các tư liệu ghi hình hành trình, Tiến sĩ Laurent nhắc đến việc Mewtwo lần cuối xuất hiện là vào 20 năm trước tại vùng Kanto. Đây cũng là địa điểm trong các tựa game gốc, và khoảng thời gian nêu trên cũng là vào độ thời gian ra mắt các game này. Vì thế, có thể kết luận Mewtwo của Pokémon: Detective Pikachu được lấy cảm hứng từ phiên bản Mewtwo trong game.

Câu chuyện Mewtwo lấy cảm hứng từ các game đời đầu.

15. Diễn viên lồng tiếng Mewtwo

Xuyên suốt phim, Mewtwo chỉ nói chuyện với đối tượng của mình thông qua thần giao cách cảm, và giọng của Mewtwo được lồng tiếng bởi không chỉ 1, mà đến 2 diễn viên: Rina Hoshino Kotaro Watanabe. Sự kết hợp của 2 chất giọng của cả nam và nữ đã giúp giọng của Mewtwo có phần sâu sắc và có khí chất hơn bất cứ nhân vật nào khác.

Giọng lồng tiếng Mewtwo là kết hợp của nam lẫn nữ.

14. Gợi ý thân phận của Pikachu từ trước

Đoạn cuối của Detective Pikachu đã tháo dỡ mọi khúc mắc xoay quanh thân phận thật sự của chú pokémon nổi tiếng nhất thế giới, và đó chính là ý thức của bố Tim hợp nhất với cơ thể của Pikachu. Tuy nhiên, trước đó thì trong phim đã đề cập đến một manh mối quan trọng về chi tiết này, đó là khi Pikachu và Tim đến gặp Mr. Mime. Khi ấy, Mr. Mime biểu diễn kịch câm, và Pikachu đã đoán rằng “Tôi đẩy mọi người ra xa và đổ lỗi cho họ vì đã rời đi“, có thể ngầm biểu thị cho lí do Tim và bố mình cách xa nhau trong từng ấy năm trời.

Phân đoạn Mr. Mime ngầm gợi ý về lai lịch Pikachu.

13. “Mother of Arceus!”

Tựa phim chuyển thể đầu tiên về Pokémon tại Hollywood cũng cố gắng lồng ghép nhiều điển cố thú vị, trong đó có câu chuyện về Arceus nguyên thủy được xem là “tổ tiên gốc” của Pokémon. Trong phim, Arceus xuất hiện gián tiếp thông qua một câu cảm thán của chính Pikachu là “Mother of Arceus” đại loại như một cách sử dụng tên thánh để than thở, giống “Trời ơi” hay “Ôi thần linh ơi” của con người.

Ôi hỡi Đức mẹ Arceus!

12. Flareon của Clifford

Sự xuất hiện của Howard Clifford đã khiến không ít fan phải kinh ngạc, và nếu bạn không phải là một fan cứng của Pokémon thì chắc chắn sẽ bỏ qua nhiều chi tiết hấp dẫn trong văn phòng của ông. Trong số đó có những viên đá tiến hóa trên bàn làm việc, dùng để thúc đẩy bất kì Pokémon nào thực hiện chu trình tiến hóa. Tuy nhiên, có một điều “hề hước” ở đây là Clifford đã kích cho chú Eevee của mình tiến hóa, tỏa sáng thành Flareon, cũng là dạng tiến hóa… tệ nhất của chú bên cạnh những cái tên tốt hơn như Vaporeon, Jolteon, Espeon, Umbreon, Leafeon, Glaceon hay Sylveon.

Flareon của Clifford.

11. Mô hình hóa thạch trong văn phòng Clifford

Trong văn phòng Clifford còn treo một số mô hình “khủng”, có thể là tượng điêu khắc và cũng có thể là hóa thạch pokémon thật sự. Tuy nhiên, nhìn kỹ thì đây đều là mô hình của Dialga, Palkia và Arceus, vì thế chắc chắn chúng chỉ là mô hình điêu khắc chứ không phải hàng thật.

Các mô hình pokémon trong văn phòng Clifford.

10. Jigglypuff

Pokémon: Detective Pikachu có sự góp mặt của rất nhiều pokémon quen thuộc, trong đó có cả “minh tinh hát ru” Jigglypuff. Cụ thể, tại quán bar mà Pikachu và Tim ghé vào, máy quay đã lia sang một góc quán nơi mà Jigglypuff đang đứng trên bàn và hát điệu hát ru quen thuộc, khiến cho vị khách nào đó đang ngồi đấy ngủ thiếp đi. Điều này dĩ nhiên khiến chú ta tức giận, nhưng vì vị khách ụp mặt xuống bàn nên không ai biết liệu anh ta có bị vẽ mặt hay phạt gì hay không.

Jigglypuff trong phim.

9. Spoink đồ chơi của Lucy

Bên cạnh Cubone, còn có một nhân vật mang câu chuyện đau thương khác cũng xuất hiện trong phim, nhưng lại “mai danh ẩn tích” hơn, đó chính là Spoink. Khác với các đồng môn bằng xương bằng thịt, Spoink xuất hiện trong phim dưới dạng một món đồ chơi treo trong xe của Lucy khi cô lái Tim đến phòng thí nghiệm bí mật để điều tra về Mewtwo. Về Spoink, đây là pokémon đặc biệt kết hợp giữa đầu heo và thân lò xo, và việc chú ta liên tục nảy đi là để cho tim của chú được duy trì nhịp đập.

Đồ chơi Spoink trong xe của Lucy.

8. Nhóm Rocket

Dĩ nhiên nhóm Rocket không hề xuất hiện tại Ryme City lần này, nhưng phim cũng đã đề cập đến nhóm theo một cách rất riêng. Đầu tiên, tên của lọ thuốc kích bạo do Clifford sản xuất có tên là “R” - cũng là kí hiệu quen thuộc của băng Rocket. Thêm vào đó, bên cạnh Clifford còn có một thuộc hạ mặc trang phục, đeo găng tay cùng máy tóc hồng dài độc đáo, dễ khiến fan liên tưởng ngay đến cô nàng Jessie.

Trợ tá của Clifford có vài điểm giống Jessie.

7. Áo thun Unown của Tim

Không khí của Ryme City mang các fan quay trở lại kỉ nguyên Pokémon những năm 90 đầy hoài niệm, thế nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều chi tiết độc lạ, chẳng hạn như sự xuất hiện của Unown - loài pokémon tồn tại dưới dạng các kí hiệu chữ cái, chấm hỏi và chấm than. Biểu tượng Unown có thể tìm thấy dọc khắp ngõ hẻm của Ryme City, nhưng dễ nhận ra nhất là trên một chiếc áo thun mà Tim mặc trong phim.

Áo thun của Tim in hình Unown.

6. Bộ sưu tập card Pokémon của Tim

Khi Pikachu quyết định tìm hiểu sâu hơn về cậu bạn mới Tim, chú ta đã vào phòng anh trong căn hộ của cha mình và xem qua các vật dụng. Trong đó có một chiếc hộp tủ đựng vô số các thẻ bài Pokémon, cho thấy trò chơi trao đổi card trong tuổi thơ của nhiều khán giả cũng tồn tại trong thế giới của bộ phim.

Tim có hẳn một bộ sưu tập card pokémon.

5. Noctowl

Quán bar mà Tim cùng Pikachu lui tới không chỉ có một Jigglypuff thích hát hò và hay “xù lông”, mà còn có một Ludicolo hiếu khách và chăm chỉ. Chú ta làm vai trò bồi bàn kiêm pha chế của quán, tuy nhiên nếu chú ý kĩ thì quán bar này có tên là The Noctowl - một pokémon trông giống loài cú.

Quán bar Noctowl.

4. Cảnh phim thám tử theo phong cách Home Alone

Khi Tim lần đầu bước vào căn hộ của cha mình, màn hình TV vẫn còn đang phát một bộ phim trinh thám nào đó, nhưng các fan đã nhanh chóng nhận ra đó là Angels With Filthy Souls. Thực chất, đây chẳng phải là một bộ phim chính thức, mà được ghi hình chỉ để lồng vào một cảnh của Home Alone, khi mà Kevin dùng nó như một cách để dọa 2 tên trộm chạy đi.

Đoạn phim trong Home Alone xuất hiện trong Detective Pikachu.

3. Misty (và Psyduck)?

Việc tựa phim đầu tiên của Pokémon trên màn ảnh rộng Hollywood lại vắng bóng cái tên Ash Ketchum khiến nhiều fan không khỏi thất vọng, nhưng cũng từ đó mong chờ cậu xuất hiện trong tương lai gần. Tuy nhiên, trong phim thì cô bạn đồng hành của Ash là Misty lại phảng phất qua chính nhân vật Lucy. Câu chuyện của cô nàng cùng chú Psyduck của mình đã không khỏi khiến fan nhớ về một Misty đáng yêu, nhiệt huyết, luôn có Psyduck đi bên cạnh.

Lucy liệu có phải là Misty “trá hình”?

2. Pikachu hát

Khi gần đến đoạn cao trào, giữa Pikachu và Tim xảy ra xích mích chia rẽ cả hai, và Pikachu đã một mình buồn bã đi qua chiếc cầu xập xệ, miệng thì nghêu ngao câu hát nào đó. Tuy nhiên, đó không phải là “câu hát nào đó” mà là một phiên bản mộc, thê lương của ca khúc chủ đề nổi tiếng nhất Catch 'Em All của thương hiệu Pokémon.

Pikachu cất tiếng hát buồn bã.

1. Leaventown

Trong thế giới Pokémon có rất nhiều địa điểm tỉnh thành nổi tiếng, nhưng trong phim thì các fan đã rất sốc khi có một nơi hoàn toàn mới, với cái tên lại không được đặt theo màu sắc như thường lệ. Đây là nơi mà Tim không sẵn sàng rời khỏi, cũng là nơi cậu lựa chọn ở lại bên cạnh bà thay vì đi theo cha mình, và nơi đó có tên là Leaventown như một kiểu chơi chữ từ “leave” (rời đi) và “town” (thị trấn).

Leaventown in trên vé của Tim.

Pokémon: Detective Pikachu chính thức công chiếu ngày 10/5/2019.

Nhân dịp trình chiếu bộ phim, nhà phát hành tại Việt Nam dành tặng 1 túi đựng hộp cơm và 2 miếng dán điện thoại in hình Pokémon: Detective Pikachu. Để tham gia rất đơn giản, chỉ cần gửi email về phimanh@saostar.vn với nội dung: Đăng ký may mắn nhận quà Pokemon kèm theo thông tin cá nhân. SAOstar sẽ chọn ra 3 độc giả may mắn để gửi phần quà.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất