Phim Ảnh

'Pokémon: Detective Pikachu': Lý giải nguồn gốc sức mạnh của 'ông hoàng tím' Mewtwo

Đông Hải
Chia sẻ

Cùng SAOstar tìm hiểu nguồn gốc, sức mạnh của Mewtwo trong thế giới Pokémon và phim live-action Detective Pikachu. Liệu Mewtwo trong phim có phải là trùm cuối hiểm hóc từng ngáng đường nhiều game thủ khi xưa?

Bộ phim live-action được mong chờ nhất Pokémon: Detective Pikachu đã chính thức công chiếu toàn cầu, mở ra một thời đại mới cho vũ trụ Nintendo ở lĩnh vực điện ảnh Hollywood. Tựa phim lần này quy tụ hàng trăm pokémon quen thuộc, sống cùng với tuổi thơ của hàng triệu khán giả, với nhân vật trung tâm là chú Pikachu đáng yêu lồng tiếng bởi nam tài tử Ryan Reynolds.

Chiêm ngưỡng poster chính thức của Pokémon: Detective Pikachu.

Bên cạnh Pikachu, thì một nhân vật khác cũng thu hút không kém chính là pokémon huyền thoại Mewtwo. Được xem là sinh vật hùng mạnh nhất, câu chuyện của Mewtwo có muôn vàn điều hấp dẫn, từ nguồn gốc ra đời đến những bi kịch, trận chiến đầy oanh liệt giữa chú và các nhà huấn luyện đại tài. Vì thế, trước khi gặp gỡ “ông hoàng” trong Detective Pikachu, hãy cùng tìm hiểu sơ nét về di sản của Mewtwo trong hầu hết các sản phẩm đại chúng của Nintendo, đơn cử là trong game và lĩnh vực phim ảnh hoạt hình.

Tìm hiểu về Mewtwo - sinh vật hùng mạnh nhất thế giới Pokémon.

Nguồn gốc & sức mạnh

Mewtwo bắt đầu cuộc sống trong ống thử nghiệm, là một phiên bản vô tính từ hóa thạch loài Mew cổ xưa, nhưng năng lực đã được nâng cấp nhằm phục vụ cho những công cuộc không mấy tốt đẹp của nhóm Rocket. Ra đời trước các sự kiện trong loạt trò chơi Pokémon Red, BlueGreen, Mewtwo có khả năng điều khiển mọi thứ bắng trí óc như thần, và cả sức công phá cực lớn.

Mewtwo sinh ra từ phòng thí nghiệm.

Tuy là sản phẩm Pokémon của riêng nhóm Rocket, nhưng Mewtwo nhanh chóng phát triển cảm quan, dần dần hoàn thiện và đã trốn khỏi phòng thí nghiệm. Trong phiên bản anime, chú còn giết cả các nhà khoa học đã cho mình sự sống. Sau khi thoát thân và cảm thấy bản thân bị lạc lối, Mewtwo đến trú ẩn trong hang động Cerulean. Thế nhưng sau đó, cuộc sống có phần thầm lặng của chú gặp phiền toái khi nhân vật chính là nhà huấn luyện Pokémon trẻ tuổi Red tìm đến, và xem Mewtwo là “trùm cuối” trong cuộc hành trình của mình, và của cả người chơi các tựa game Pokémon bấy giờ.

Mewtwo trong các tựa game Pokémon

Trong game, Mewtwo giữ nhiều vai trò khá mật thiết, nhất là trong Pokémon Red Green thì câu chuyện của Mewtwo càng trở nên sắc nét hơn cả. Mewtwo từ một pokémon sống vô định đã có chủ nhân đầu tiên là cậu bé Red, với một trong những cách bắt giữ tối ưu nhất là bằng quả Master Ball.

Mewtwo là “trùm cuối” của các tựa game đời đầu.

Nhìn chung, Mewtwo đã trở thành một sinh vật có thể thu phục được trong các đời game Pokémon Red, Blue, Green, Yellow trên nền tảng Game Boy, trong phiên bản remake Pokémon Fire Red, Leaf Green trên nền tảng Game Boy Advance, trong Pokémon Heart Gold, Soul Silver trên nền tảng Nintendo DS, trong Pokémon X Y, Pokémon Ultra Sun Ultra Moon trên nền tảng Nintendo 3DS. Ngay cả trong các tựa game đối kháng thì Mewtwo cũng không phải đối thủ xa lạ gì, khi chú từng xuất hiện trong Pokken Tournament và 3 tựa game Super Smash Bros.

Tiến hóa mega

Khái niệm Tiến hóa mega xuất hiện lần đầu tiên trong Pokémon X Y, trong đó số lượng lớn sinh vật có khả năng tiến hóa thành hình dạng tạm thời cho trận chiến. Chi tiết này đã mang đến nhiều hình dạng biến hóa tuyệt vời của một số pokémon nổi tiếng, nhưng chỉ có duy nhất 2 pokémon được nhận đến 2 hình hài mega khác nhau, và Mewtwo là một trong số 2 sinh vật ấy. Tùy thuộc vào người chơi lựa chọn game X hay Y, thì Mewtwo sẽ tiến hóa mega thành Mega Mewtwo X hoặc Mega Mewtwo Y, trong đó bản X có chỉ số tấn công cao nhất trong lịch sử các tựa game Pokémon.

Hai phiên bản Mewtwo X và Mewtwo Y.

Bên cạnh đó, dân tình hiện đang xôn xao về một biến thân khác có thể sẽ xuất hiện của Mewtwo, đó là khái niệm Tiến hóa Áo giáp (Armored Evolution) trong Pokémon Sword and Shield.

Mewtwo trong các phim hoạt hình

Mewtwo từng là nhân vật trung tâm của 4 tựa phim hoạt hình, bao gồm Pokémon the First Movie: Mewtwo Strikes Back (cũng là phim điện ảnh duy nhất từng được chiếu ở Mỹ), phiên bản remake định dạng 3D Mewtwo the Movie: Mewtwo Strikes Back Evolution, phần tiếp theo phát hành DVD Pokémon: Mewtwo Returns, và một Mewtwo thứ hai hoàn toàn khác biệt trong Pokémon the Movie: Genesect and the Legend Awakened. Chỉ trong phim hoạt hình thì mới có nhiều phiên bản Mewtwo tồn tại trong thế giới Pokémon, trong đó Mewtwo thứ hai giao tiếp qua ý nghĩ bằng giọng nữ để giúp fan có thể phân biệt cả hai.

Hình tượng Mewtwo trong anime.

Trong Mewtwo Strikes Back, Mewtwo dần nhận ra rằng loài người là nguồn gốc quỷ dữ của thế giới, sau đó chú cảm thấy bản thân là sản phẩm của sự tận diệt không hơn không kém, từ đó đưa đến mục đích tạo ra một thế giới mới nơi mà những phiên bản vô tính như chú có thể sinh sống mà không cần phục tùng bất kì ai. Tuy nhiên, cốt truyện phim dần dần cho thấy Mewtwo học được sự gắn kết giữa các pokémon và con người sâu đậm như thế nào, như việc Ash Ketchum sẵn lòng hi sinh bản thân để bảo vệ Pikachu khỏi nguy hiểm. Điều đó đã khiến cho Mewtwo suy nghĩ lại, dừng ngay công cuộc giết chóc, mang lại một cuộc sống tốt đẹp và bình yên cho đồng loại của mình.

Bên cạnh phim ngắn, thì Mewtwo cũng góp mặt trong 2 tựa phim anime Pokémon, là The Battle of the Badge Showdown at the Po-ké Corral. Mewtwo cũng từng xuất hiện trong series ngắn Pokémon Origins, trong đó chú cho thấy bản thân uy lực đến thế nào khi “tẩn” Blue đến mức vào viện nằm, nhưng sau đó cũng bị Red thu phục với sự giúp đỡ của Mega Charizard X.

Mewtwo trong Pokémon: Detective Pikachu

Giờ đây, Nintendo cùng thế giới Pokémon đã chính thức công phá Hollywood, mở đầu với Detective Pikachu. “Ông hoàng” Mewtwo cũng đã có mặt trong phim, và nếu phiên bản này thực sự lấy cảm hứng từ tựa game Detective Pikachu 3DS, thì Mewtwo sẽ chỉ là một sinh vật “quần chúng” bổ trợ cho vai trò của kẻ phản diện chính. Trailer phim cho thấy pokémon huyền thoại này sẽ theo chân các nhân vật chính đến Ryme City.

Tạo hình Mewtwo cực ấn tượng trong Pokémon: Detective Pikachu.

Nên nhớ rằng Mewtwo không phải là một kẻ xấu xa từ trong tâm can, mà chỉ là một sinh vật hùng mạnh bậc nhất bị săn đuổi bởi những kẻ mang dã tâm và cuồng vọng. Vì thế, các fan không khỏi phấn khích để nhanh chóng ra rạp, thưởng thức ngay Pokémon: Detective Pikachu và cả câu chuyện màn ảnh của huyền thoại Mewtwo.

Xem qua trailer chính thức của Pokémon: Detective Pikachu.

Pokémon: Detective Pikachu chính thức công chiếu ngày 10/5/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất