Phim Ảnh

Review 'Pokémon: Detective Pikachu': Cười nín thở cùng thám tử phóng điện lắm lời nhất quả đất!

Đông Hải
Chia sẻ

Có thể nói bộ phim Pokémon: Detective Pikachu là một khởi đầu tạm ổn tràn đầy niềm vui của vũ trụ điện ảnh Pokémon nói riêng và Nintendo nói chung. Hãy cùng SAOstar xem qua review đánh giá về bộ phim live-action này nhé.

Cùng SAOstar review đánh giá Pokémon: Detective Pikachu - một trong những tựa phim chuyển thể hấp dẫn và được mong chờ nhất năm 2019 đã chính thức công chiếu, qua đó đã mang thế giới Pokémon màu nhiệm tuổi thơ lên màn ảnh rộng.

Lấy cảm hứng từ sản phẩm game cùng tên ra mắt năm 2016, cùng với nguồn tư liệu dồi dào từ thế giới Pokémon lừng lẫy của Satoshi Tajiri, Pokémon: Detective Pikachu đã đem lại cuộc phiêu lưu mãn nhãn, lý thú dành cho bất kì ai, dù cho đó là fan cứng lâu năm hay thế hệ khán giả đại chúng vốn luôn quen mắt và dành tình cảm yêu thương cho chú Pikachu đáng yêu hay dàn “quái thú trong túi” nói chung.

Poster chính thức đầy sống động của Pokémon: Detective Pikachu.

Như chính tựa phim toát nên, Detective Pikachu theo chân tiểu thám tử Pikachu và anh chàng Tim Goodman (do Justice Smith thủ vai) lần theo dấu vết vụ đâm xe hiểm hóc của cha mình là tiến sĩ Harry Goodman, từ đó dần dần khám phá ra nhiều bí ẩn, cũng như âm mưu đằng sau vụ tai nạn vẫn còn nhiều bỏ ngỏ này.

Điều thú vị ở đây chính là khác với những người khác, Tim lại có thể hiểu được Pikachu đang nói gì, đồng thời cũng có nghĩa là xuyên suốt phim, chú quái thú lông vàng này đều sẽ nói chuyện như một người bình thường (do nam tài tử Ryan Reynolds lồng tiếng).

Nhân vật chính Tim Goodman do Justice Smith đảm đương.

Thám tử Pikachu do Ryan Reynolds lồng tiếng.

Bộ đôi gây ấn tượng mạnh của phim: nữ phóng viên tập sự Lucy (Kathryn Newton) và chú Psyduck ngộ nghĩnh.

Cả nhóm lên đường vén màn bí mật cái chết của Harry - ba của Tim.

Một cốt truyện tương đối hấp dẫn, không quá phức tạp nhưng vẫn đạt hiệu ứng cao là những gì Detective Pikachu muốn nhắm đến. Những nút thắt ở gần cuối phim cũng ở tầm vừa phải, không gây khó chịu và hoang mang quá nhiều cho người xem, hoàn toàn làm đúng trọng trách cần có của một tựa phim phiêu lưu đúng nghĩa.

Đặc biệt, cảnh cuối của phim sẽ là một bất ngờ cực lớn dành cho những ai đã và đang yêu quý nhân vật Pikachu biết nói hết sức độc đáo này.

Tuy nhiên, có thể nói điểm đặc sắc nhất của Pokémon: Detective Pikachu được khán giả review đánh giá lại là tạo hình, kỹ xảo cũng như sự xuất hiện của một loạt các Pokémon quen thuộc và vô cùng được yêu thích.

Có thể kể đến như bộ ba Pokémon cơ bản gồm Charmander hệ lửa, Squirtle hệ nước và Bulbasaur hệ cỏ, hay các nhân vật không kém phần đáng yêu và tinh nghịch như Cubone đáng thương, Lickitung “la liếm”, “minh tinh hát ru” Jigglypuff, Snorlax thích ngủ, Togepi bé xinh, Gengar u tối, Magikarp “vô dụng”, Psyduck hoang mang, Mr. Mime tấu hài “cực mạnh”, Loudred quẫy cực sung, Ditto biến hình, Snubbull hậm hực, Aipom nghịch ngợm, Arcanine dũng mãnh,… Và hơn hết, sự xuất hiện của Pokémon hùng mạnh nhất Mewtwo đã khiến cho các fan phấn khích tột cùng.

Đàn Bulbasaur đáng yêu trong rừng.

Jigglypuff có một cảnh ngắn nhưng gây ấn tượng mạnh.

Khán giả sẽ phải cười ngất với “diễn xuất” của Mr. Mime.

“Ông hoàng” Mewtwo xuất hiện đầy uy quyền, cũng chính là mấu chốt lớn trong cốt truyện.

Một Ryme City khán giả từng thấy qua game, truyện tranh hay anime đã được tái hiện sinh động, hoành tráng trong Detective Pikachu, nơi mà con người và Pokémon như hòa làm một, cùng nhau sinh sống. Các Pokémon cũng không còn phải sống trong các quả bóng bắt giữ đỏ - trắng quen thuộc nữa, mà có thể đường đường chính chính đi lại, tận hưởng môi trường xung quanh cùng người bạn, người chủ của mình.

Mọi rắc rối lần này sẽ xoay quanh cha con nhà Clifford.

Một Ryme City trù phú, lớn mạnh được tái hiện trong phim.

Nữ ca sĩ Rita Ora và nam DJ nổi tiếng Diplo cũng góp mặt trong phim.

Tuy vẫn còn nhiều mặt hạn chế, như cốt truyện tuy đúng là ổn vừa phải, nhưng vẫn chưa hoàn toàn đột phá, cộng thêm diễn xuất còn non trẻ của nam chính Justice Smith, hay việc Pikachu nói hơi nhiều, đến mức khi nhắm mắt lại bạn cứ ngỡ đang xem Deadpool không hơn không kém.

Bỏ qua những điều đó, thì Pokémon: Detective Pikachu vẫn là một sản phẩm điện ảnh giải trí đáng xem, là một món quà ấn tượng dành tặng các tín đồ yêu thích thế giới Pokémon trên khắp thế giới. Đây chắc chắn sẽ là một bước khởi đầu thuận lợi cho vũ trụ điện ảnh Nintendo sắp sửa “xâm lăng” màn ảnh Hollywood trong tương lai.

Xem qua trailer chính thức của Pokémon: Detective Pikachu.

Pokémon: Detective Pikachu chính thức công chiếu ngày 10/5/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất