Đẹp

Những lý do khiến bạn không ăn mà vẫn béo

Chia sẻ

Bạn đã ăn kiêng và tập luyện thể dục thường xuyên nhưng vẫn thấy cân nặng không thuyên giảm, thậm chí ngày càng béo lên. Những điều sau có thể là nguyên nhân cho vấn đề của bạn.

Thức khuya

Khi bạn thức khuya và thiếu ngủ, gương mặt trở nên hốc hác khiến bạn cảm giác mình đang gầy đi, nhưng sự gầy đi đó không xảy ra ở vòng eo.

Cơ thể mệt mỏi sẽ tiết ra hooc-môn khiến bạn thèm ăn nhiều hơn và khó lòng kiểm soát khẩu vị của mình. Việc thức khuya cũng khiến cho bạn khó tránh khỏi cám dỗ với các loại bánh và món ăn khuya ít dinh dưỡng nhưng nhiều calories.

Stress

Khi quá căng thẳng, cơ thể sẽ tự tiết ra loại hooc-môn corticosteroid hay còn được mệnh danh là “hooc môn stress” khiến bạn thèm ăn hơn.

Một khi bạn tìm đến đến thực phẩm giàu năng lượng để cảm thấy được “an ủi” như kem, bánh ngọt, chocolate… thì việc bạn tăng cân là điều hiển nhiên trông thấy.

diet

Bản thân “diet” đã là một loại stress. Bạn nên giữ tinh thần thoải mái trong thời gian giảm cân.

Bỏ qua tinh bột

Nhiều người tin rằng việc giảm cân theo chế độ low-carb nghĩa là không ăn bất cứ món gì chứa tinh bột như cơm, bánh mỳ, hoặc khoai tây. Hãy nhớ rằng tinh bột không phải kẻ thù, bạn vẫn cần lượng tinh bột để có thể phục vụ hoạt động hằng ngày của cơ thể.

Kiêng cữ tinh bột tuyệt đối sẽ khiến bạn chóng đói và dễ “sa ngã” bởi những thực phẩm có hàm lượng đường và béo làm tăng nguy cơ tăng cân.

Dùng thuốc đặc trị

Việc tăng cân cũng có thể là phản ứng phụ nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc như thuốc trị bệnh trầm cảm, kháng viêm, giảm đau hoặc các loại thuốc điều trị tim mạch. Những loại thuốc này thường có thành phần giúp gia tăng khẩu vị, giúp bạn ăn ngon hơn.

Nếu bạn nhận ra đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó lòng kiểm soát trọng lượng cơ thể, đừng ngại chia sẻ với bác sĩ để có một chế độ dinh dưỡng phù hợp hơn.

Tác dụng phụ của một số thuốc có thể khiến bạn tăng cân.

Tác dụng phụ của một số thuốc có thể khiến bạn tăng cân.

Sử dụng đường ăn kiêng

Những loại kẹo cao su không đường, nước ngọt không đường và các loại đường ăn kiêng xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Với các loại thực phẩm này, người mua sẽ không phải lo sợ việc hấp thụ calories khi thưởng thức vị ngọt mà họ vốn yêu thích.

Mặt trái của vấn đề, tuy bạn không hấp thụ lượng đường từ những sản phẩm này, chúng vẫn kích thích khả năng ăn ngọt của bạn, khiến bạn dễ sa đà vào các thức ăn ngọt nhiều hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất