Thời trang

Đừng nghĩ bạn đi cao gót đúng cách cho tới khi đọc bài viết này!

Hồng Ngân
Chia sẻ

Giày cao gót là món đồ mà bất cứ phái đẹp nào cũng có ít nhất 1 đôi trong tủ. Nhưng đi giày cao gót thế nào cho đúng chuẩn lại là điều không phải ai cũng hiểu rõ.

Đôi giày cao gót là biểu tượng quyền lực mà Thượng đế ban cho phái đẹp. Nó không chỉ đóng vai trò mặc đẹp cho phụ nữ mà còn thể hiện được thần thái của mỗi bộ trang phục. Có muôn vàn kiểu biến tấu của “must-have-item” này nhưng không phải ai cũng hiểu được tường tận việc sử dụng chúng như thế nào cho hiệu quả. 10 tips nhỏ dưới đây sẽ giúp cho các bạn luôn tự tin mỗi khi sử dụng giày cao gót.

1.Sử dụng những bước đi nhỏ:

giaycaogot (4)

Để có thể sở hữu một vẻ ngoài duyên dáng, hãy tập sử dụng những bước đi nhỏ và chậm thay vì hoạt động nhiều ở phần đầu gối như các bước đi bộ thông thường. Nếu bạn sải những bước lớn giống như đang đi trên một đôi giày thể thao, dáng người của bạn sẽ không được tự nhiên.

2. Bước từ gót tới ngón chân:

giaycaogot (4)

Muốn các bước đi trông tự nhiên nhất có thể, hãy nhấc gót từ từ khỏi mặt đất thật êm rồi di chuyển tới ngón chân. Khi trọng lượng cơ thể dồn vào phần chân trụ, hãy nghiêng người về phía trước rồi lại tiếp tục bước bắt đầu từ ngón chân tới gót liên hoàn.

3.Giữ thẳng lưng:

giaycaogot (5)

Vươn vai và giữ cho cằm của bạn luôn song song với sàn nhà. Bằng cách này, cơ bụng của bạn được siết phẳng tạo cảm giác cơ thể nhẹ nhàng và mỏng manh hơn.

4.Đi trên một đường thẳng:

giaycaogot (7)

Như trong hình minh họa đã chỉ ra, mỗi khi bước chân trên đôi giày cao gót, hãy tưởng tượng trước mặt bạn là một đường thẳng và tuyệt đối đi theo nó. Đặt các bước chân phía trước, lưu ý phần hông cần dao động uyển chuyển.

5.Có sự chuẩn bị trước từ nhà:

giaycaogot (10)

Nếu như phải đi dự tiệc hay đám cưới của đứa bạn thân, hãy có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho sự xuất hiện của mình:

    Thực hành trước những bước đi trên đôi giày cao gót để chắc chắn rằng bạn sẽ không vấp phải bất cứ sự cố nào trước đám đông. Nếu cẩn thận hơn, hãy dán đế giày để tránh sự trơn trượt nhé!Nếu là một đôi giày mới, hãy tập bước đi trên nó ít nhất là 10 phút. Đừng dại dột mang một đôi giày mới tinh khi chưa quen chân, bạn sẽ bị đau đó.Khi cảm thấy bàn chân không được thoải mái phía bên trong, hãy “nhờ cậy” tới miếng lót để mỗi bước đi đều êm ái. Cách này giữ cho bàn chân bạn được an toàn.

6.Tập đứng trên giày cao gót:

giaycaogot (6)

Không chỉ là đi, mà dáng đứng trên đôi giày cao gót cũng thể hiện được thần thái của bạn nữa. Trước tiên, hãy đặt gót chân của bàn chân nghiêng về một phía, rồi dồn trọng lượng của cơ thể về phía sau. Khi cảm thấy mỏi, hãy đổi qua chân bên kia

7.Hãy để bàn chân được nghỉ ngơi:

giaycaogot (8)

Nếu không muốn kết thúc một ngày dài trên đôi giày cao gót bằng cơn đau chân, hãy nhớ cho bàn chân có thời gian nghỉ nhé. Nhưng lưu ý, đừng cởi giày ra. Vì làm vậy bàn chân sẽ bị phồng lên, khi đưa chân trở lại đôi giày có thể còn đau hơn nữa. Nghỉ ngơi, nhưng bàn chân và giày vẫn luôn phải “gắn bó” với nhau đấy!

8.Không mang giày cao gót quá thường xuyên:

giaycaogot (9)

Khoa học đã chứng minh việc liên tục mang giày cao gót sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy đan xen bằng cách mang các loại giày khác với độ cao vừa phải, mà tốt nhất vẫn là đôi giày bệt.

9.Chọn đúng loại giày:

giaycaogot (3)

Đừng vội nhầm rằng bất cứ đôi giày cao gót nào bày bán ngoài kia cũng phù hợp với bạn. Nếu bạn là cô nàng chỉ quen mang những đôi giày bệt, chớ vội vã mua những đôi giày quá cao. hãy nên bắt đầu từ với các độ cao vừa phải để tập làm quen với chúng. Với những người mới, hãy bắt đầu bằng những miếng chèn gót hoặc các đôi giày có phần quai trước mu bàn chân để bạn có thể giữ thăng bằng trên đôi giày cao gót một cách an toàn nhất.

10.Chọn đúng size giày:

giaycaogot (2)

Dù đó có là đôi giầy đẹp tới mức nào nhưng nếu không mang vừa thì đừng cố ép chúng vào chân bạn. Đặc biệt là những đôi cao gót nhỏ hơn size chân của bạn, tuyệt đối không bao giờ chọn. Còn những đôi giày rộng hơn, việc nhét thêm miếng độn để chặt phần gót cũng không mang lại quá nhiều hiệu quả vì khi bước đi bạn có thể bị tuột chân khỏi giày đó. Riêng giày cao gót, hãy bảo đảm phải mua đúng size của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất