Thời trang

Sở hữu các bước đi catwalk đúng chuẩn qua bài tập của bộ 3 HLV The Face

Hồng Ngân
Chia sẻ

Trong tập 2 của The Face Việt Nam, 3 HLV Hồ Ngọc Hà - Phạm Hương và Lan Khuê đã hướng dẫn các thí sinh trong đội của mình những động tác catwalk đúng chuẩn qua các bài học vô cùng khắc nghiệt.

Để có vài phút bước đi trên sàn diễn, các người mẫu chuyên nghiệp đều phải trải qua quá trình tập luyện khá gian nan, đòi hỏi sự kiên trì cao. Mỗi sải bước đều có những quy tắc riêng cần phải tuân thủ theo nếu như bạn muốn có được kĩ năng đi catwalk đúng chuẩn nhất. Có tổng cộng 5 nguyên tắc cơ bản đúng chuẩn quốc tế về catwalk. Hãy cùng xem những hình ảnh dưới đây để thấy các huấn luyện viên áp dụng những bài học như thế nào cho thí sinh trong đội của mình nhé:

Vai và hông

Phần vai của các người mẫu cần được giữ nguyên vị trí khi bước đi, tức là không xoay ngang xoay ngửa và phải hướng về phía trước. Phần khung xương chậu và hông cũng hơi chếch lên tạo cảm giác giống như bạn đang đổ người phía trước một chút. Tư thế này có thể giữ thăng bằng một cuốn sách nếu để trên đầu bạn khi thực hiện catwalk.

IMG_5905

Phạm Hương tận tình hướng dẫn từng động tác nhỏ nhất cho An Nguy.

IMG_6250

Quỳnh Mai - thí sinh được cho là có kinh nghiệm nhất trên sàn catwalk cũng được chính HLV Lan Khuê chỉnh sửa lại động tác vai.

IMG_6411

Hồ Ngọc Hà thậm chí còn đích thân lên tận đường băng để giúp các thí sinh của đội mình chuẩn chu từng chi tiết trong mỗi sải bước.

Sải chân

Khi bước, sải chân của bạn phải dài. Khi nâng chân, cố gắng nhấc cao chân, đầu gối co lên một góc. Mỗi bước đi bạn phải nhấc chân lên khỏi mặt đất, hơi uốn cong đầu gối và đặt xuống sàn với một khoảng cách dài hơn một bước đi bộ thông thường. Sải bước quá dài sẽ khiến bạn mất thăng bằng và làm mất đi vẻ kiêu chảnh trên sàn diễn.

IMG_4267

HLV Lan Khuê thị phạm cho các thí sinh trong đội của mình.

IMG_4273

Đặc biệt, cả 4 thí sinh team Lan Khuê đều phải nhón chân khi tham dự lớp học. Có thể đây là một bí quyết của cô nàng huấn luyện viên giúp cho lưng thẳng và không bị mất dáng.

IMG_4241

Bước đầu làm quen với phương pháp này khiến các thí sinh gặp khá nhiều bỡ ngỡ.

IMG_6338

Cánh tay

Bộ phận này cần được thả lỏng một cách thoải mái khi thực hiện các bước đi catwakk, tuy nhiên không vì thế mà chúng ta vung tay tung tẩy trên sàn runway. Phải luôn nhớ kĩ một điều, người mẫu đi catwalk là để khán giả ngắm nhìn những bộ trang phục nên phải làm thế nào tôn lên được ý đồ của nhà thiết kế. Tránh việc vung tay làm người xem mất tập trung. Thêm một lưu ý nữa, các ngón tay nắm chặt hoặc bứt rứt, bồn chồn sẽ khiến thần thái của bạn thiếu tự nhiên thấy rõ.

IMG_5933

Dáng đi Sóng thần mang đặc trưng thương hiệu của hoa hậu Phạm Hương.

Xoay người tại điểm dừng

Tại mỗi điểm dừng ở cuối đường băng, đảm bảo phần hông, vai và chân của bạn nằm trên một đường thẳng. Nhớ dừng lại một nhịp so với beat nhạc để khán giả có thể quan sát được hết những đường nét của thiết kế một cách chi tiết hơn. Khi xoay người để tiếp tục đi vào khán đài, hãy chắc rằng khuôn mặt là bộ phận xoay cuối cùng.

IMG_6696

Lilly Nguyễn với thần thái cực kì tốt trong phần thử thách này. Gương mặt luôn hướng về ống kính chính là điều mà mỗi người mẫu cần làm khi thực hiện tư thế pose ở điểm dừng cuối.

Ánh mắt

Điểm lưu ý cuối cùng chính là ánh mắt của người mẫu khi thực hiện những bước catwalk. Mắt luôn phải nhìn thằng, tối kỵ trường hợp đảo mắt sang hai bên quá nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà mắt bạn nhìn chằm chằm vào những người đang rất chú ý tới bạn, đôi mắt cần được điều chỉnh làm sao cho thần thái phù hợp với nội dung mà bộ trang phục muốn truyền tải. Khi bước đi, bạn nhớ nâng phần cằm lên chút vừa đủ để khán giả nhìn thấy khuôn mặt bạn, đầu ngẩng cao, không rụt cổ xuống.

IMG_6232

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin mới nhất