Đẹp 360

Đẹp 360

Bí quyết ăn kiêng giữ dáng săn chắc, dẻo dai của nhà vô địch trượt băng nghệ thuật Mỹ

Minh Minh
Chia sẻ

Là một VĐV trượt băng, Nathan Chen phải tập luyện chuyên môn và xây dựng cơ bắp mỗi ngày nhưng vóc dáng tổng thể vẫn phải đảm bảo sự nhẹ nhàng, mảnh mai.

Nhà vô địch trượt băng nghệ thuật người Mỹ, Nathan Chen, duy trì phong độ bằng cách luyện chăm chỉ 4-5 giờ mỗi ngày và tuân thủ một chế độ ăn giàu protein với nhiều đồ ăn nhẹ.

Trong bài phỏng vấn với USADA, Chen cho biết anh thường luyện tập vào buổi sáng nên bữa sáng là không thể bỏ qua. Bữa ăn của anh phải có đủ protein, carbs và rau.

Chen luôn mang theo đồ ăn nhẹ để giữ năng lượng dồi dào suốt cả ngày. “Trước giờ thi đấu 1 tiếng tôi chỉ ăn nhẹ thôi. Tôi sẽ ăn một bữa no và đầy đủ trước đó vài tiếng đồng hồ” - anh cho biết.

Trò chuyện với Delish, Chen cho biết anh luôn thức dậy lúc 7h30 sáng và tập ba buổi mỗi ngày để chuẩn bị cho các cuộc thi. Đảm bảo uống đủ nước và duy trì năng lượng là nhiệm vụ quan trọng đối với lối sống năng động của Chen. “Tôi không bao giờ quên bổ sung nước. Tôi là fan của dưa hấu. Loại quả này giúp tôi không bị khát trong quá trình tập luyện và cũng giúp tôi không thèm đồ ngọt.” - anh nói.

Anh thích hấp thụ chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm hơn là uống thuốc bổ sung. Vì vậy, bữa ăn của anh thường xuyên có dưa hấu, rau bina, cam, bông cải xanh, quinoa, trứng, đậu phụ, sô cô la đen.

Theo Delish, chế độ ăn hàng ngày của Chen gồm:

Bữa sáng: Sinh tố, trứng bọc, sữa chua và bột ngô.

Đồ ăn nhẹ: Sữa chua, sô cô la đen hạnh nhân, trái cây hoặc thanh K đặc biệt.

Bữa trưa: Bánh mì thịt, sữa chua, trái cây.

Bữa tối: Cơm, mì ống hoặc bánh mì với cá, thịt đỏ hoặc thịt gà, rau, súp.

Ngoài chế độ ăn uống cân bằng, anh còn tập các bài tập tăng cường sức mạnh trong trong phòng gym và chăm chỉ đạp xe để có thể tự tin biểu diễn trên sân băng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

BÌNH LUẬN