Âm Nhạc

Từ bầm dập đến nguy hiểm cả tính mạng để quay MV, thương lắm nghệ sĩ Vpop

Đặng Ngân
Chia sẻ

Bạn đã từng nghĩ những cảnh quay này thực hiện "dễ như ăn cháo" thôi? Sai quá sai!

Phía sau các MV được đầu tư chất lượng, những tưởng chỉ là loạt cảnh quay ngắn gọn đơn giản, nhưng ít ai biết rằng không chỉ tiêu tốn bao nhiêu tiền bạc, công sức mà thậm chí, nghệ sĩ còn phải trải qua nhiều đau đớn, nhiều khi là “bầm dập” và thậm chí cả nguy hiểm mới để lại được ấn tượng chân thực nhất trong từng khung hình. Cùng xem những MV này để thấy, dù cho có bất kì định kiến nào với các nghệ sĩ trước đây, thì bạn cũng sẽ phải mủi lòng vì những gì họ đã trải qua để mang đến một sản phẩm chỉn chu cho khán giả.

Anh chưa từng biết - Mỹ Tâm

Để có một MV chỉn chu, chất lượng gửi đến khán giả, nữ ca sĩ và cả ekip đã phải quay liên tục 24 tiếng đồng hồ không nghỉ. Mỹ Tâm khiến người hâm mộ không khỏi xót xa khi tung video clip hậu trường ghi lại những khoảnh khắc vô cùng vất vả trong suốt quá trình thực hiện.

MV Anh chưa từng biết 

Ví như vết bầm tím ở đầu gối xuất hiện khi cô phải thực hiện nhiều lần phân cảnh múa quạt sao cho đẹp mắt.

Xem MV, bên cạnh cảnh quay múa quạt đầy huyền bí, khán giả cũng ấn tượng với phân đoạn nữ ca sĩ quyến rũ và đầy tâm trạng trong bồn tắm. Không nói cũng biết, làn khói bốc ra từ chiếc bồn chính là khí ni tơ lạnh có nhiệt độ xuống đến dưới 0 độ hay được dùng để phục vụ cho các kĩ xảo, nữ ca sĩ đã phải ngâm cả người trong đó suốt với chỉ một lớp áo rất mỏng. Điều đó đã khiến cô rét run và nhanh mất sức, thậm chí nguy hiểm đến mức suýt bị bỏng lạnh. Dù vậy, “hoạ mi tóc nâu” vẫn cố gắng bình tĩnh thực hiện nhanh chóng, trọn vẹn cảnh quay, không làm ảnh hưởng đến tiến độ ghi hình chung của cả ekip.

Thậm chí, cô còn suýt bị bỏng lạnh.

Chỉ cần có được ít giây nghỉ ngơi set up máy, cả ekip đã phải lao vào đắp chăn mền cho cô đỡ lạnh.

Có lúc cô phải thốt lên: “Không chịu nổi nữa!”.

Trông thương chưa kìa!

Anh chưa từng biết - Behind The Scenes

Lạc trôi - Sơn Tùng

Lạc trôi gây ấn tượng khi đi theo phong cách cổ trang vốn khó ngấm với khán giả Việt thời điểm đó nhưng lại vô cùng thành công và phá hàng loạt kỉ lục về lượt view, độ lan toả rộng. MV mang đến nhiều thước phim đẹp mắt, hiện đại pha lẫn cổ trang đầy tính nghệ thuật, đặc biệt tạo hình nhân vật ông vua của Sơn Tùng đã khiến người xem phải “Ồ!” lên thích thú.

Lạc trôi - Making MV

Sơn Tùng chia sẻ rằng để có thể “vác” mái tóc ấy lên đầu, anh chàng đã phải ngồi im cả 5 tiếng đồng hồ để ekip nối từng sợi tóc, điều này khiến anh rất đau và không thể chợp mắt nổi.

Nếu không nói thì không ai có thể tưởng tượng ra được ekip quay đã phải vất vả thế nào khi dựng nên hiện trường, nhất là trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn lúc di chuyển đến địa điểm quay. Thậm chí, để thực hiện một cảnh ở trên núi, cả đoàn đã phải di chuyển suốt 4 tiếng đồng hồ trên con đường nhỏ hẹp, gập ghềnh từ chân núi và nam ca sĩ không thể nào ngồi ô tô như bình thường mà phải “cưỡi” xe máy.

Để di chuyển lên, xuống núi, Sơn Tùng cũng phải đi xe ôm.

Quá trình quay tuy gặp nhiều thử thách nhưng vẫn không thiếu vắng những tiếng cười, nhất là nhân vật chính lại là người hay làm trò tinh nghịch để có thể phần nào “lên dây cót” tinh thần cho đồng nghiệp.

Khoảnh khắc tinh nghịch của anh chàng dù đã rất mệt sau những cảnh quay.

Sau khi đoạn clip hậu trường được tung ra, khá nhiều khán giả trước đây vốn không mấy thiện cảm đã thể hiện cái nhìn tích cực hơn về anh chàng này, bởi họ thấy được sự đầu tư chỉn chu cho một sản phẩm chất lượng, điều mà không phải nghệ sĩ nào ở Vpop cũng có thể làm được.

MV Lạc trôi 

Break The Rules - Minh Hằng

Phía sau những cảnh quay được đầu tư hoành tráng cùng dàn vũ công bắt mắt, Minh Hằng phải trải qua những đau đớn trong quá trình ghi hình mà không phải ai cũng biết. Do đã lâu không nhảy nên cô dành nhiều thời gian cho việc luyện tập cùng yêu cầu gắt gao của đạo diễn nên mỗi cảnh quay nho nhỏ cô vẫn phải nhảy đến khoảng 7 lần. Với cường độ làm việc quá sức như vậy khiến cô bị giãn cơ chân ngay lúc đang thực hiện MV.

Dù bị thương, Minh Hằng liên tục trấn an mọi người trong ekip. Sau khi được em trai xoa bóp để tạm thời qua cơn đau, cô cố gắng hoàn thành những cảnh quay còn lại.

MV Break The Rules được ghi hình liên tục trong suốt 25 tiếng đồng hồ. Với công việc vất vả, cơ thể của cô đã có lúc gần như quá tải.

Minh Hằng tâm sự do từ lâu không tập luyện nên người cô hơi cứng. Dù đã có sự chuẩn bị trước nhưng vẫn không tránh khỏi việc bị chấn thương vì tập quá đà.

MV Break The Rules 

So I - Đinh Hương

So I là MV đầu tay ra mắt vào 2013 của Đinh Hương. Để truyền tải sự mạnh mẽ của người con gái vượt qua đau khổ tình yêu, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đã nghĩ ra cảnh để Đinh Hương diễn xuất trong một tủ kính đầy nước phủ kín đỉnh đầu. Nhằm đảm bảo an toàn cho ca sĩ, ekip mua loại kính chịu lực tốt nhất và đo lường khả năng chịu áp lực của kính trước khi quay.

Quay MV dưới nước vốn rất khó khăn và nguy hiểm, trong khi cô nàng thậm chí còn không biết bơi nhưng vẫn chịu chơi “tới bến”.

Tuy nhiên, thực tế lại có những điều xảy ra ngoài dự tính. Đinh Hương không hề biết bơi, nhưng vì đây là MV đầu tiên do chính cô tự thực hiện nên đã “nhắm mắt đưa chân” theo ý đạo diễn. Sau một ngày trời quay ngoại cảnh, đến cảnh quay trong tủ kính thì Đinh Hương không còn sức nên cũng rất khó “đứng nước” hoặc nín thở trong nước. Nữ ca sĩ không hề phàn nàn mà vẫn cố gắng diễn. Song, sự cố ngoài ý muốn xảy ra khi tủ kính không chịu được áp lực của khối lượng nước lớn nên có dấu hiệu bị nứt. Đinh Hương hốt hoảng, lại thêm phần không biết bơi nên cô dường như kiệt sức, thân thể mềm nhũn. Lúc này, ekip quyết định kéo cô lên khỏi tủ kính.

Thậm chí, ngày quay ấy Đinh Hương đang bị cảm nhưng lại không nói cho ekip biết và vẫn cố thực hiện cảnh quay nguy hiểm này.

Các fan vô cùng xót xa khi nhìn thấy thần tượng phải vượt qua nhiều khó khăn để mang đến một sản phẩm chất lượng.

MV So I 

Tối nay em muốn sao - Mai Tiến Dũng 

Trút bỏ hình tượng “hoàng tử” lịch lãm, lãng mạn, Mai Tiến Dũng bỗng trở nên vô cùng chất lừ trong MV mới được đầu tư “khủng” quay hẳn tại Nhật Bản. Thực hiện MV ở nước ngoài luôn là thử thách không dễ đối với bất kì ekip nào, ngoài việc tốn nhiều công sức, tiền bạc, còn có thể gặp phải nhiều vấn đề ngoài ý muốn. Ví như ekip thực hiện sản phẩm cho Mai Tiến Dũng lần này, ngay phút chót đã “rơi rụng” mất một thành viên vì lí do không xin kịp visa, thế nên chính anh cùng Chế Nguyễn Quỳnh Châu phải “lãnh trọn” 8 vali hành lí to để mang sang nước bạn. Trong quá trình quay, vì nhiều nguyên nhân nên mất đến 8 ngày trời, chưa kể các thành viên, người thì từ Mỹ, người từ Việt Nam, người lại ở nơi khác bay qua nên kinh phí tốn kém đến tiền tỷ.

Cặp đôi ca sĩ, diễn viên này đã vô cùng vất vả khi phải tự mình mang đến 8 vali hành lí sang Nhật.

Hầu như không có MV ở Việt Nam nào quay quá 4 ngày cả, thế nhưng MV của Mai Tiến Dũng đã phải kéo dài đến tận 8 ngày trời tại xứ sở hoa anh đào, đủ để thấy cả ekip đã phải vất vả đến thế nào.

MV Tối nay em muốn sao 

Trả lại cho anh - Tiêu Châu Như Quỳnh

Tiêu Châu Như Quỳnh tâm sự, cô dốc hết tiền túi để cùng ekip gồm 7 người sang Thái. Quá trình quay MV diễn ra trong 4 ngày và gặp không ít trở ngại. Điều khiến cô ám ảnh nhất nơi đây chính là cảnh kẹt xe kinh hoàng, đường phố đông đúc đến nỗi suýt bị tông xe. “Để có cảnh quay đường phố đẹp, tôi cùng ekip rong ruổi khắp nẻo đường. Trước cảnh hỗn loạn của xe cộ, tôi hốt hoảng và suýt gặp điều không may. Cảm giác sợ còn như in khi nhắc đến. Khi gọi điện về chia sẻ cùng ba mẹ, tôi đã bị mắng rất nhiều vì chuyện này”, Như Quỳnh chia sẻ.

Cô đã gặp không ít tai nạn nghề nghiệp khi ở xứ người.

MV Trả lại cho anh

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất