Âm Nhạc

Trainee từng thực tập ở một công ty giải trí gây chú ý khi tiết lộ hàng loạt mặt tối: Từ giảm cân khốc liệt đến quấy rối tình dục như 'cơm bữa'

Điệp phan
Chia sẻ

Bài đăng của trainee giấu tên này đã tạo được nhiều sự chú ý khi tiết lộ hàng loạt những mặt tối ít ai biết đến của ngành công nghiệp thần tượng.

Các thực tập sinh phải trải qua thời gian đào tạo và đối mặt với không ít khó khăn để được ra mắt.

Để trở thành một idol phải trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn, vượt qua vòng tuyển chọn không có nghĩa sẽ “băng băng debut” mà chính thức bước vào cuộc chiến sống còn giành suất ra mắt với hàng loạt gương mặt nổi bật khác. Vì sự cạnh tranh khốc liệt này nên trong giới thực tập sinh xuất hiện không ít những quy tắc ngầm, để được debut và nổi tiếng, rất nhiều bạn trẻ đã phải đánh đổi cả công sức, tiền bạc cho đến…tình dục. Mới đây một bài của một cựu trainee của một công ty giải trí viết tắt là S đã thu hút được đông đảo sự chú ý vì mức độ khốc liệt của cuộc sống thực tập sinh.

Không giảm cân được thì…bị đuổi

Cân nặng luôn là một trong những yếu tố các thần tượng phải kiểm soát gắt gao nhất, đặc biệt là đối với các idol nữ. Cân nặng ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình, đặc biệt là những lúc xuất hiện trên sân khấu với oufit diễn và thực hiện những động tác vũ đạo. Trainee này đã cho biết cô nặng 48 kg và cao 1m65 nhưng công ty S lại yêu cầu phải giảm xuống 40 kg trong vòng 2 tháng. Một số thực tập sinh không thể đạt được mức cân nặng này nên đã bị đuổi và điều này đồng nghĩa với việc vụt mất một cơ hội ra mắt. Người trainee này mặc dù đã đạt được 40 kg nhưng lại bị ảnh hưởng sức khỏe rất nặng nề, cô cũng cho biết rất nhiều thực tập sinh khác cũng bị mắc chứng biếng ăn.

Việc kiểm soát cân nặng với các idol rất quan trọng.

Nhìn vào những idol nữ ở Kpop hiện tại, đa số đều sở hữu thân hình “cò hương”, cùng với việc chạy lịch trình dày đặc nên việc kiểm soát cân nặng lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng một khi tăng cân quá mức, idol đó bắt đầu phải chịu những bình luận châm biếm ngoại hình và vô cùng áp lực. Vì thế việc cân nặng tưởng chừng như chỉ là một yếu tố cần thiết cho một idol nhưng thực tế lại là điều nhất quyết phải giữ ổn định.

Không đủ tiền trang trải cuộc sống, nợ nần chồng chất

Ở Kpop cho đến nay vẫn còn tồn tại “hợp đồng nô lệ”, sau khi quyết định đặt bút ký nghĩa là thực tập sinh đó phải chấp nhận đền bù hợp đồng nếu có ý định hủy ngang với một số tiền khổng lồ cho dù có được ra mắt hay không. Tất cả số tiền công ty đầu tư cho từng trainee đến lúc ra mắt sẽ thành một con số rất lớn, những nhóm nhạc thần tượng tân binh đa số đều cố gắng trả được hết món nợ này sau đó mới bắt đầu có thu nhập. Ở những công ty nhỏ, việc idol làm việc mấy năm nhưng vẫn không nhận được thù lao là điều hoàn toàn bình thường, thậm chí ở một số công ty lớn, số tiền các nghệ sĩ được nhận cũng khá ít ỏi vì chưa trả hết nợ đầu tư đào tạo trainee. Vì thế có thể thấy sự khó khăn trong việc giải quyết hợp đồng của các thực tập sinh khi quyết định ký kết với một công ty giải trí, vì nếu ký nhưng không được ra mắt sẽ phải đối mặt với số nợ khổng lồ, còn được ra mắt nhưng phải đợi đến khi nhóm nhạc thành công và trả được hết nợ cho công ty mới bắt đầu có thu nhập. Trainee này cho biết số tiền cô phải đền bù cho công ty S lên đến từ 300 – 500 triệu won.

Có rất nhiều nhóm nhạc hoạt động mấy năm nhưng vẫn không nhận được thù lao.

Bỏ học

Các thực tập sinh đa số đều còn lứa tuổi cấp 3, vì thế chuyện cân bằng giữa việc học và lịch luyện tập là điều dường như không thể. Có thể thấy rất nhiều thần tượng vẫn đến trường trong khi đang hoạt động nhóm nhạc nhưng hiệu quả học tập thường không cao vì không có thời gian. Trainee này cho biết có rất nhiều thực tập sinh phải đứng trước sự lựa chọn một là bỏ học, hai là làm thần tượng vì tập trung cả hai sẽ không tạo được hiệu quả tốt nhất cho bên nào. Vì thế rất nhiều thần tượng đã quyết định hoãn thi đại học và tập trung phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Để cân bằng giữa việc học và làm idol là điều rất khó khăn.

Quấy rối tình dục

Vấn nạn nhức nhối này dường như chưa bao giờ được giải quyết dứt điểm trong ngành công nghiệp thần tượng. Trainee công ty S cho biết các ông lớn trong công ty bao gồm cả CEO thường xuyên đến phòng tập để quấy rối các cô nàng, đặc biệt là trong các bài đánh giá hàng tháng. Trainee này cho biết sau khi kết thúc buổi đánh giá, các thực tập sinh lại ôm nhau khóc vì ngoài chịu đựng vì tương lai thì không thể làm gì hơn. Thậm chí hiện tại trong giới idol cũng không ít tình trạng quấy rối tình dục xảy ra với các idol nữ, những người đã có danh tiếng chứ chưa kể đến những trainee không tên tuổi, “thấp cổ bé họng” với ước mơ tỏa sáng trên sân khấu như thế này.

Các thực tập sinh nữ thường xuyên bị quấy rối bởi các ông lớn trong công ty.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất