Âm Nhạc

Chênh lệch cách biệt thời gian làm trainee giữa các thành viên Kpop group: Người mất đến 9 năm, có nhân vật chỉ vỏn vẹn 2 tháng

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Một số nhóm nhạc Kpop có khoảng thời gian làm thực tập sinh giữa các thành viên chênh lệch rất lớn khiến cả non-fan cũng phải trầm trồ.

MV Tempo của EXO.

Các thành viên của một nhóm nhạc trong thị trường âm nhạc KPop đều có những đặc điểm khác nhau, mỗi người có những khía cạnh độc đáo về bản thân. Để các thành viên có thể bộc lộ ra tốt những tài năng của mình cũng như chuẩn bị thêm các kĩ năng cần thiết khác thì khoảng thời gian làm trainee (thực tập sinh) là vô cùng quan trọng và cần thiết. Thời gian đào tạo của mỗi thành viên trong nhóm nhạc thường khác nhau. Một số thành viên đã có nhiều năm đào tạo, trong khi một số khác do lí do khác quan lẫn chủ quan có thể chỉ mất vài tháng. Hãy cùng điểm qua một số Kpop group có thời gian làm trainee cách biệt lớn giữa các thành viên.

Một số Kpop group có thời gian làm trainee cách biệt lớn giữa các thành viên khiến netizen cũng rất bất ngờ.

SUHO - BAEKHYUN và CHEN (EXO)

Suho, Baekhyun và Chen.

EXO là một trong những nhóm nhạc gà chiến của SM Entertainment thời điểm hiện tại. Nhóm EXO chính thức debut vào năm 2012, tất cả các thành viên đều nhanh chóng cho thấy rõ tài năng của mình và bùng nổ mạnh mẽ chỉ sau một năm ra mắt. Để làm được điều này, họ đã trải qua quãng thời gian thực tập, rèn luyện khắc nghiệt. Trong số các thành viên, người có khoảng thời gian làm thực tập sinh lâu nhất chính là trưởng nhóm Suho. Anh chàng đã có tổng cộng 6 năm làm trainee ở SM trước khi debut thành một mẩu của EXO.

Trưởng nhóm Suho.

Trong khi đó, 2 thành viên của EXO có khoảng thời gian làm thực tập sinh ngắn nhất chính là Baekhyun và Chen. Cả 2 anh chàng đều chỉ mất khoảng 4 tháng đào tạo và làm trainee. Bên cạnh giọng hát trời phú và tài năng, thời điểm ấy SM cũng cần nhanh chóng hoàn thiện đội hình EXO để cho ra mắt, chính vì thế cả Baekhyun và Chen là những mảnh ghép hoàn hảo của nhóm. Tuy thời gian thực tập ngắn nhưng tài năng của họ không thua kém, minh chứng là Baekhyun và Chen đều đang giữ vị trí main vocal của nhóm.

Baekhyun.

Chen (EXO).

SEULGI - JOY VÀ WENDY (RED VELVET)

Bộ ba Joy, Seulgi và Wendy.

MV Psycho của Red Velvet.

Red Velvet là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách Kpop group có thời gian làm trainee cách biệt lớn giữa các thành viên. Thời gian Seulgui gia nhập SM Entertainment có sự khác biệt ít nhiều so với Joy và Wendy. Bảy năm là khoảng thời gian Seulgi được đào tạo bài bản tại SM, cô nàng đã học hỏi được rất nhiều thứ và xứng đáng nhận được 1 suất debut vào đội hình của nhóm nhạc nữ gà cưng Red Velvet của SM hiện tại.

Seulgi có 7 năm đào tạo.

Trong khi đó, Joy và Wendy có khoảng thời gian thực tập ngắn hơn. Cả 2 thành viên này của Red Velvet tính từ thời gian gia nhập cho đến làm trainee chỉ mất khoảng 2 năm. Wendy được xem là một giọng hát đầy nội lực của Kpop, ngay từ khi ra mắt cô nàng đã cho thấy được chất giọng tuyệt vời của mình. Có lẽ chính vì sở hữu giọng hát thiên bẩm nên Wendy chỉ tốn thêm ít thời gian để đào tạo thêm các kĩ năng khác. Cô nàng Joy được biết đến là thành viên đa năng của Red Velvet, hát nhảy rap cô đều làm tốt. Với khoảng thời gian đào tạo ngắn như thế mà Joy vẫn có thể làm tốt cho thấy được cô nàng không thể không là một mẫu của Red Velvet.

Joy (Red Velvet).

Wendy (Red Velvet).

RM - JIMIN (BTS)

RM và Jimin.

MV ON của BTS.

BTS hiện đang được biết đến là một trong những nhóm nhạc hàng đầu của thị trường âm nhạc Kpop bởi tài năng ngày càng tỏa sáng của các thành viên. Họ đã phải trải qua một quãng thời gian thực tập khắc nghiệt, trau chuốt để có cơ hội đứng trên sân khấu với tư cách thành viên nhóm nhạc thần tượng BTS như hiện tại. Trong số 7 thành viên, trưởng nhóm RM là người có khoảng thời gian thực tập lớn nhất. RM đã có 4 năm gắn bó với Big Hit Entertainment với tư cách là thực tập sinh. Anh chàng cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn các mẫu còn lại của BTS.

Trưởng nhóm RM.

Và khác với RM, thành viên có khoảng thời gian làm trainee ngắn nhất trong BTS chính là Jimin. Kể từ khi gia nhập Big Hit và trở thành một mẫu của của BTS, Jimin mất chưa đến 1 năm. Tuy thời gian đào tạo có phần ngắn hơn nhiều so với thành viên khác nhưng Jimin chưa hề lép vế. Kĩ năng xử lí thanh nhạc ổn định và những bước nhảy điêu luyện của Jimin qua thời gian debut cùng với BTS cũng đủ cho thấy được tài năng thật sự của anh chàng.

Jimin (BTS).

Jihyo - Mina (Twice)

Jihyo và Mina.

MV Feel Special của Twice.

Nhóm nhạc Twice chính thức ra mắt khán giả thông qua show sống còn lựa chọn thành viên mang tên Sixteen. Trước đó họ đã có khoảng thời gian thực tập không ngắn tại công ty JYP Entertainment. Trong số các thành viên Twice, trưởng nhóm Jihyo là người gắn bó cùng JYP với tư cách thực tập sinh lâu nhất với hơn 10 năm. Jihyo đã trở thành “gà nhà” JYP từ khi còn nhỏ và rất được các tiền bối trong cùng công ty yêu thích. Quãng thời gian dài ấy chính là cơ hội để cô nàng tích lũy nhiều kinh nghiệm, trau chuốt thêm tài năng của mình cả về giọng hát lẫn vũ đạo.

Trưởng nhóm Twice - Jihyo.

Và thành viên có thời gian đào tạo ngắn nhất trong nhóm Twice chính là Mina. Là một trong số các thành viên người Nhật của nhóm Twice, Mina có khoảng thời gian làm thực tập sinh tại JYP là ngắn hơn 2 năm. Trong suốt thời gian đó, bên cạnh việc rèn luyện kĩ năng ca hát và vũ đạo, trau dồi Hà ngữ là điều mà Mina đã cố gắng không ngừng nghỉ. Với biểu hiện vượt bậc của mình trong những phần thi của show Sixteen, Mina dù chưa làm trainee được lâu nhưng vẫn đủ khả năng nhận được cơ hội debut cùng Twice như hiện tại.

Thành viên người Nhật của Twice - Mina.

Johnny - Chenle (NCT)

Chenle và Johnny (NCT).

Black On Black của NCT.

Một cái tên khác của nhà SM góp mặt trong danh sách Kpop group có thời gian làm trainee cách biệt lớn giữa các thành viên chính là NCT. Nhóm NCT là “gà nhà” đông thành viên nhất của công ty SM với tận 21 người được chia thành các nhóm nhỏ để hoạt động. Trong số đó, Johnny chính là thành viên được làm thực tập sinh lâu nhất tại SM. Johnny đã gắn bó với công ty với tư cách là thực tập sinh tổng cộng là 9 năm. Khoảng thời gian đó đủ để anh chàng rèn luyện cho mình nhiều kĩ năng nổi bật, mang đến một hình ảnh Johnny tài năng như hiện tại.

Johnny làm thực tập sinh 9 năm.

Và thành viên có sự chênh lệch thời gian thực tập lớn nhất với Johnny trong NCT chính là Chenle. Nếu như Johnny mất 9 năm thì Chenle gia nhập đội hình NCT khi chưa đến 2 tháng làm thực tập sinh SM Entertainment. Vì debut với thời gian đào tạo ngắn hơn, Chenle đã phải nỗ lực nhiều lần hơn để bản thân không bị thua xa các thành viên khác cũng như hoàn thiện đội hình của NCT. Chính sự nhiệt huyết cùng tài năng của mình, Chenle vẫn luôn tỏa sáng khi đứng cùng các anh em NCT.

Trong khi Chenle mất khoảng 2 tháng.

HYUNJIN - OLIVIA (LOONA)

Hyunjin và Olivia (LOONA).

MV So What của LOONA.

Có thể nói LOONA là trường hợp khiến người hâm mộ trầm trồ ngỡ ngàng nhất trong danh sách Kpop group có thời gian làm trainee cách biệt lớn giữa các thành viên. Người đầu tiên tham gia dự án LOONA cũng là thàn viên có khoảng thời gian làm thực tập sinh lâu nhất chính là Hyunjin. Trước khi debut với nhóm LOONA, cô nàng mất khoảng 3 năm để đào tạo rèn luyện kĩ năng. Sở hữu khả năng vũ đạo ấn tượng, Hyunjin luôn biết cách làm mình tỏa sáng khi đứng trên sân khấu, thu hút khán giả theo cách riêng của mình.

Hyunjin mất 3 năm cho việc đào tạo.

Trong khi đó, thành viên có quãng thời gian làm thực tập sinh ngắn nhất nhóm LOONA, thậm chí có thể nói là với cả Kpop, chính là Olivia. Thành viên này của LOONA chỉ mất có 1 ngày cho việc đào tạo kĩ năng. Có vẻ như công ty đã quyết định cho Olivia debut chỉ sau 1 ngày kí kết hợp đồng. Đã không ít người nghi ngờ về khả năng của cô nàng thế nhưng Olivia chưa bao giờ cho thấy mình là một idol yếu kém chỉ vì thời gian thực tập quá ngắn. Olivia luôn làm tốt các phân đoạn của mình, bắt kịp tiến độ và không để lại bất kì lỗ hỏng nào cho nhóm LOONA. Olivia dần chứng minh được mình là một idol thực thụ với sự trưởng thành thông qua những lần comeback cùng cả nhóm.

Trong khi đó Olivia chỉ mất 1 ngày.

Đâu là thành viên nhóm nhạc Kpop có thời gian làm thực tập sinh khiến bạn bất ngờ nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất