Âm Nhạc

Những sự 'bắt tay' 100 triệu view: Công thức tạo hit mới của Vpop 2019?

Hằng Bùi
Chia sẻ

2019 chứng kiến những màn hợp tác đầy ấn tượng với loạt thành tích trăm triệu view chỉ trong "chớp mắt".

Thành tích về lượt view được xem là thang điểm đánh giá về một sản phẩm âm nhạc có sức lan tỏa lớn như thế nào đối với khán giả. Đã có rất nhiều nghệ sĩ sở hữu MV đạt hàng trăm triệu view và nhận được tình cảm lớn của người hâm mộ. Thế nhưng, có những sự “bắt tay” kết hợp đầy bất ngờ cũng đem về thành tích tương tự khiến cho khán giả yêu nhạc không khỏi thích thú. Cùng xem, đã có những cặp đôi nào của Vpop ngẫu hứng hợp tác nhưng lại đạt được thành công ngoài mong đợi.

Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg

Chắc chắn, màn kết hợp của Sơn Tùng M-TP và nam rapper nổi tiếng người Mỹ Snoop Dogg được xem là màn kết hợp “đắt giá” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của Vpop trong năm 2019. “Cơn địa chấn” mang tên Hãy trao cho anh thực sự đã càn quét, vùng vẫy cả thị trường nhạc Việt cũng như gây tiếng vang ở quốc tế. Chỉ trong vòng 15 ngày 19 tiếng sau khi ra mắt, MV Hãy trao cho anh đã xuất sắc đạt 100 triệu view trên Youtube và cũng chính thức đưa sản phẩm này xác lập kỷ lục trở thành MV đạt 100 triệu view nhanh nhất của Vpop.

Màn “bắt tay” tầm cỡ thế giới mang tên Sơn Tùng M-TP và rapper Snoop Dogg cùng MV Hãy trao cho anh.

Sau 15 ngày 19 tiếng, MV Hãy trao cho anh đã nhanh chóng cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube.

Hãy trao cho anh là sáng tác của Sơn Tùng M-TP, được producer Onionn đảm nhận vai trò sản xuất phối khí. Đây là ca khúc thuộc dòng nhạc Latinh, pha trộn một chút Hiphop thời thượng. Đây là dự án âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế và lần đầu tiên trong lịch sử Vpop, một ca sĩ mời được cả hai tên tuổi lớn từ Âu Mỹ là huyền thoại rap Snoop Dogg và nữ ca sĩ/người mẫu Madison Beer tham gia vào dự án âm nhạc của mình.

Quả thực, sự kết hợp giữa Tóc Tiên và Snoop Dogg đã tạo nên một “cơn địa chấn” khủng khiếp khi phá vỡ mọi kỷ lục trước đó của làng nhạc Việt.

MV Hãy trao cho anh

Jack - K-ICM

Cặp đôi Jack và K-ICM có thể được xem là một trường hợp khá đặc biệt của Vpop. Bởi lẽ hai anh chàng này một người là ca sĩ còn một người lại là nhà sản xuất âm nhạc. Thông thường, khán giả sẽ chỉ nhớ tới tên của nghệ sĩ nhưng với Jack và K-ICM thì hai cái tên này từ lâu đã gắn kết và bền chặt không thể tách rời. Chính thức hợp tác với nhau từ sản phẩm Bạc phận, cho đến nay Jack và K-ICM đã “dắt túi” cho mình những 2 sản phẩm 100 triệu view trên Youtube đó chính là Bạc phận và Sóng gió.

“Cái duyên” kết hợp giữa Jack và K-ICM đã mang lại những thành công vang dội.

Đầu tiên là sản phẩm Bạc phận, phát hành từ 16/4 và chỉ mất 1 tháng 17 ngày để đạt thành tích 100 triệu lượt xem trên Youtube. Đây là sản phẩm đầu tiên kết hợp giữa Jack và K-ICM đạt 100 triệu view nhưng cũng là sản phẩm thứ 2 của anh chàng Jack đạt được thành tích “khủng” này. Cho đến thời điểm hiện tại, MV đang đạt hơn 194 triệu view và hứa hẹn sẽ sớm cán mốc 200 triệu view trong thời gian ngắn tới đây.

Khoảnh khắc MV Bạc phận cán mốc 100 triệu view trên Youtube.

Bạc phận chính thức trở thành MV đạt mốc 100 triệu view nhanh nhất trong sự nghiệp của anh chàng Jack.

MV Bạc phận

Sau đúng hơn 24 ngày 3 giờ lên sóng, MV Sóng gió từ cặp đôi Jack và K-ICM ra mắt ngày 12/7 đã chính thức cán mốc 100 triệu views cùng hơn 1,5 triệu lượt thích trên Youtube. Cũng với thành tích nhanh một cách “chóng mặt” này, MV Sóng gió của Jack và K-ICM chính thức vượt qua sản phẩm Người lạ ơi (Orange, Karrik - 38 ngày) trong danh sách những MV đạt kỷ lục về thời gian cán mốc 100 triệu views Vpop.

Sau hơn 24 ngày 3 giờ chính thức “thả xích”, MV Sóng gió từ Jack - K-ICM đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube.

Biểu đồ cho thấy đúng sau 24 ngày và 3 giờ, MV Sóng gió chạm mốc 100 triệu views.

Trong thời gian tới, những sản phẩm của Jack và K-ICM khi ra mắt hứa hẹn sẽ còn tạo được nhiều dấu ấn hơn nữa.

MV Sóng gió 

JustaTee ft. Phương Ly

Mới đây nhất, sản phẩm kết hợp giữa JustaTee và Phương Ly mang tên Thằng điên sau 10 tháng ra mắt cũng đã cán mốc 100 triệu view. Đây là ca khúc do chính JustaTee cùng streamer ViruSs đồng sáng tác và cùng kết hợp với nữ ca sĩ Phương Ly. Ngay khi ra mắt, với giai điệu cùng ca từ khá bắt tai, Thằng điên đã nhận được tình cảm lớn của khán giả. Bằng chứng là chỉ sau 12 giờ lên sóng, MV đã lọt top 1 trending Youtube.

Sau 10 tháng ra mắt, MV Thằng điên đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Thằng điên

Big Daddy ft. Emily

Kể từ khi Big Daddy và Emily công khai “về chung một nhà” với sản phẩm debut mang tên Mượn rượu tỏ tình, ca khúc này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và chia sẻ của người hâm mộ. Chỉ sau 4 tháng phát hành, MV Mượn rượu tỏ tình đã xuất sắc cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube cùng 599 nghìn lượt thích và hơn 24 nghìn bình luận.

Sau 4 tháng, sản phẩm debut kết hợp giữa Big Daddy và Emily đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube.

Mượn rượu tỏ tình là ca khúc được vợ chồng Big Daddy và Emily ra mắt đầu năm 2019. Chỉ vừa trình làng không lâu, cặp đôi đã nhận được tin vui ngay lập tức khi sản phẩm âm nhạc của mình chính thức trở thành MV Vpop đầu tiên trong 2019 đạt vị trí #1 trending YouTube. Cụ thể chỉ trong hơn 1 ngày ra mắt, MV Mượn rượu tỏ tình đã nhanh chóng chiếm vị trí #1 trending YouTube Việt Nam.

Sự kết hợp giữa “cặp đôi vàng” Big Daddy và Emily đã tạo nên một màu sắc mới lạ cho thị trường Vpop.

MV Mượn rượu tỏ tình

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất