Âm Nhạc

Những idol được mệnh danh là 'tắc kè hoa' của Kpop với khả năng 'cân' mọi loại concept (P.2)

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Dễ dàng phù hợp với rất nhiều concept mỗi lần comeback đã mang lại danh hiệu “tắc kè hoa” của Kpop cho không ít idol.

Sự biến đổi phong cách liên tục trong mỗi lần trở lại với sản phẩm âm nhạc mới là một điều không thể thiếu trong thị trường âm nhạc Kpop. Ở phần 1 đã mang đến một cái nhìn chung về các nhóm nhạc là “tắc kè hoa” của Kpop với việc linh hoạt uyển chuyển mọi concept khi comeback. Một vài nhóm nhạc khác cũng có sự thay đổi concept thường xuyên nhưng không phải bất kì thành viên nào cũng có sở trường khi thay đổi phong cách. Phần 2 này giúp khán giả có cơ hội “super zoom” những thành viên, idol solo gần như có thể “cân” mọi loại concept ấn tượng của Kpop.

1. Seulgi (Red Velvet)

Thành viên Seulgi.

Nhóm Red Velvet đã được nhắc đến ở phần 1 của chủ đề này thế nhưng thành viên Seulgi xứng đáng nhận được sự chú ý đặc biệt hơn. Seulgi dường như thể hiện khả năng thích ứng tốt nhất đối với các concept khác nhau. Không chỉ khi comeback với Red Velvet, Seulgi còn đã thể hiện điều trong nhiều trường hợp khác. Điển hình như các màn kết hợp đặc biệt, cô nàng biết cách tạo sự thu hút riêng cho mình dù đó là ở bất kì concept nào.

Dù là concept mạnh mẽ

Hay một chút khác biệt thì Seulgi cũng đều thể hiện tốt.

2. Baekhyun (EXO)

Byun Baekhyun (EXO).

Thành viên Baekhyun của nhóm EXO được biết đến là một idol tài năng khi sở hữu giọng hát tốt và nhiều kĩ năng âm nhạc khác. Tính cách của Baekhyun cũng rất vui vẻ, hoạt bát nhưng khi lên sân khấu lại vô cùng cool ngầu. Chính sự đa dạng trong biểu cảm là một lợi thế rất lớn giúp Baekhyun dễ dàng xử lý những concept khác nhau. Mặc dù màn ra mắt solo của anh chàng được định hướng theo style pha trộn giữa một chút quyến rũ và thần bí thế nhưng Baekhyun vẫn có thể làm được tốt những sân khấu concept cute.

Một Baekhyun quyến rũ cuốn hút.

Nhưng đôi khi cũng rất tinh nghịch, đáng yêu.

3. Nayeon (Twice)

Nayeon (Twice).

Cô nàng Nayeon của Twice là một nhân tố ấn tượng không kém khi có mặt trong danh sách những idol được mệnh danh là ‘tắc kè hoa’ của Kpop. Nayeon sở hữu nụ cười tỏa nắng, mang đến nguồn năng lượng tích cực. Tưởng chừng như điều này sẽ giới hạn cô nàng lại trong một số concept tươi tắn, đáng yêu. Thế nhưng, Nayeon khiến khán giả không ít lần bất ngờ khi có thể linh hoạt thần thái rất tốt trong hầu hết mọi concept từ vui nhộn, girl crush chứ không phải chỉ mỗi dễ thương.

Sở hữu nụ cười tỏa nắng.

Những Nayeon vẫn làm rất tốt concept girl crush.

4. Sana (Twice)

Sana (Twice).

Sana là một thành viên khác của Twice cho thấy sự thích ứng gần như với mọi loại concept nổi bật hơn. Cô nàng được mệnh danh là thành viên “nửa quyến rũ –  nửa cute” của Twice. Sana có thể chuyển từ siêu dễ thương sang siêu gợi cảm trong vòng một nốt nhạc. Chính vì thế, Sana đã thu hút spotlight về mình khi có thể thích nghi với rất nhiều concept khác nhau khi comeback cùng Twice.

Phong cách dễ thương của Sana.

Cô nàng cũng đặc biệt phù hợp với hình ảnh cool ngầu trong vest.

5. Kang Daniel

Center quốc dân Kang Daniel.

Trước khi debut cùng Wanna One và hiện tại là ra mắt solo, Kang Daniel được biết đến ngay từ khi còn tham gia chương trình sống còn Produce 101. Chính vì tham gia chương trình thực tế ấy là điều kiện tốt để Kang Daniel thể hiện mình ở đa dạng concept sân khấu từ lịch lãm đến hip-hop. Sở hữu ngoại hình điển trai, phong trần, cứ tưởng rằng Kang Daniel chỉ thích hợp với concept cool ngầu, bảnh bao. Thế nhưng, anh chàng đã không ít lần khiến fan điêu đứng với những concept đường phố và đôi khi còn có sự dễ thương.

Vũ đạo “vuốt đùi” quyến rũ huyền thoại của Kang Daniel.

Hình ảnh nhí nhảnh đáng yêu cũng được thể hiện rất tốt.

6. Yeeun (CLC)

Yeeun (CLC).

Vào năm 2016, nhóm CLC đã có màn comeback với Hobgoblin đã gây ấn tượng không nhỏ với sự thay đổi hình tượng ngoạn mục: âm nhạc thịnh hành, hơi hướng hip hop, đó là một sự thay đổi đáng chú ý từ phong cách dễ thương hơn của họ lúc ban đầu. Và với sự thay đổi này, mọi tâm điểm đều gần như dồn về phía thành viên Yeeun. Cô nàng đã làm rất tốt ở concept tươi sáng, dễ thương trước đó của nhóm. Và khi chuyển sang một phong cách mới hoàn toàn, không giống một số thành viên khác, Yeeun thích ứng một cách nhanh chóng và điều chỉnh được biểu cảm của mình tốt hơn.

Yeeun tươi tắn với phong cách nhẹ nhàng.

Màn comeback Hobgoblin lại thay đổi thần thái sắc xảo hơn hẳn.

7. Kino (Pentagon)

Kino (Pentagon).

Có thể nói Kino là thành viên luôn truyền tải được sự tự tin, tinh thần tốt nhất mỗi khi Pentagon chuyển sang concept khác. Từ sản phẩm Gorilla rồi đến Shine và Dr. Bebe, Kino chưa bao giờ khiến fan thất vọng với nguồn năng lượng mà anh chàng thể hiện qua mỗi concept mới mẻ. Thần bí, tươi vui hay phong cách đơn giản thường ngày cũng được Kino biến tấu theo cách riêng của mình, giúp cho khán giả cảm nhận được rõ ràng hơn về sự đa dạng concept và không bị nhàm chán.

Hình tượng vui vẻ trong Shine.

Đến Dr. Bebe có phần creepy đều được Kino xử lý tốt.

8. Jungkook (BTS)

Jungkook (BTS).

Nếu như nói về những idol được mệnh danh là “tắc kè hoa” của Kpop mà không nhắc đến Jungkook của nhóm BTS là một thiếu sót lớn. Là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm, Jungkook thường dễ bị hiểu lầm khó phù hợp với các concept mà các anh lớn thay đổi mỗi lần comeback. Nhưng Jungkook đã phá tan định kiến ấy khi luôn biến đổi khôn lường từ concept đáng yêu tinh nghịch cho đến quý ông trưởng thành lẫn cả b-boy. Phong cách nào cũng đều được Jungkook đầu tư kĩ lưỡng, chính vì thế anh chàng chưa bao giờ khiến fan thất vọng về khoảng phong cách này.

Jungkook khiến fan điêu đứng với hình tượng lịch lãm.

Một Jungkook tinh nghịch cũng rất được fan yêu thích.

Trong số các nhóm nhạc trên có thần tượng của bạn?

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất