Âm Nhạc

Idol Kpop solo 2019: Những chiến binh độc hành chinh phục đường đua gay cấn

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

"Đơn thân độc mã" trên chặng đường 2019 đầy thử thách, thế nhưng những idol Kpop solo vẫn cứ băng băng mang về loạt thành tích sáng giá.

Nhìn lại bức tranh Kpop trong năm 2019, không ít những dấu ấn đặc biệt đã được những nghệ sĩ tài ba tô vẽ nên bởi những sản phẩm âm nhạc cùng thành tích tuyệt vời. Không chỉ có các nhóm nhạc, những nghệ sĩ Kpop solo trong năm qua cũng đã mang đến không ít những sắc màu nổi bật tô điểm cho bức tranh ấy thêm phần hoàn thiện.

“Đơn thân độc mã” trên con đường chinh phục thành công, các nghệ sĩ solo gặp không ít trở ngại khi không có những thành viên khác cùng vượt qua như những nhóm nhạc. Thế nhưng họ vẫn cứ thế bền vững cống hiến hết mình và gặt hái về không ít những thành tích ấn tượng. Hãy cùng nhìn lại những idol Kpop solo nổi bật trong năm 2019 vừa qua nhé!

TAEYEON (SNSD) - “VOCAL QUEEN” CÙNG LOẠT THÀNH TÍCH VẠN NGƯỜI MÊ

Có thể nói năm 2019 là một năm thành công với cô nàng Taeyeon với tư cách là một nghệ sĩ solo. Hai màn comeback chính thức của Taeyeon đều mang lại thành công vang dội bởi những điều mà nó đã làm được.

Taeyeon là một trong số những idol Kpop solo nổi bật trong năm 2019.

Tái xuất đường đua Kpop vào tháng 3 năm 2019 trở thành một trong những thử thách của Taeyeon khi phải đối mặt với nhiều đối thủ nặng ký. Thế nhưng Four Seasons của Taeyeon chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng. Giữa muôn trùng các bản hit sôi động, giai điệu pop ballad của Four Seasons như một điểm vụt sáng. Ngay khi phát hành, ca khúc ngay lập tức nhận được phản hồi tích cực từ khán giả Hàn.

Cô nàng Taeyeon.

MV Four Seasons.

Chỉ sau 5 tiếng ra mắt, Four Seasons đã đạt All-kill các BXH âm nhạc Hàn. Và sau đó không lâu, album này của Taeyeon đã tẩu tán được hơn 100 nghìn bản và ngày một tăng lên trên trang âm nhạc lớn QQ Music của Trung. Điều khiến fan tiếc nuối nhất chính là mặc dù đạt All-kill nhiều lần nhưng ca khúc này của Taeyeon lại chưa thể đạt Perfect All-kill bởi sự “ngán đường” của BXH Naver và Mnet trên hệ thống iChart.

Taeyeon càng quét BXH.

Trong năm qua, Taeyeon cũng đã đặt chân đến nhiều nước trên thế giới, đặt biệt là châu Á cho những đêm concert bùng nổ của mình. Bận rộn là thế, Taeyeon cũng không để người hâm mộ chịu thiệt thòi với màn comeback lần thứ 2 trong năm. Album Purpose và ca khúc chủ đề Spark mang đến hình ảnh Taeyeon hoàn toàn mới, cá tính và có phần mạnh mẽ. Âm nhạc cũng có phần sôi động hơn nhưng vẫn thể hiện được rõ nét chất giọng tuyệt vời của cô nàng. Một lần nữa, Taeyeon tiếp tục chứng minh sức hút của mình với loạt thành tích khủng.

Taeyeon đã thực hiện nhiều đêm diễn concert.

Spark trở thành bài hát đạt All-Kill nhanh nhất của Taeyeon trong năm nay khi chỉ mất hơn 3 tiếng. Taeyeon đã trở thành nữ nghệ sĩ solo KPop đầu tiên có mặt tại top 5 của BXH iTunes Mỹ với ca khúc này. Tuy cả 2 lần trở lại, Taeyeon chưa được thực hiện quảng bá nhiều ở các show âm nhạc thế nhưng cô vẫn nhận được đông đảo sự ủng hộ từ fan khắp nơi trên thế giới và “bội thu” không ít thành tích hạng nặng.

Concept cá tính của Taeyeon.

MV Spark.

KANG DANIEL - BÙNG NỔ SAU “LẬN ĐẬN” TRANH CHẤP PHÁP LÝ

Bước ra từ chương trình thực tế sống còn Produce 101, nhận được tấm vé debut cùng nhóm nhạc Wanna One với vị trí center, anh chàng Kang Daniel đã sở hữu lực lượng fan ấn tượng. Chính vì thế, khi bắt đầu hoạt động cá nhân, anh chàng đã nhận được sự “hậu thuẫn” đông đảo khán giả.

Anh chàng Kang Daniel.

Tuy nhiên, trước khi gặt hái được thành công trên con đường solo, Kang Daniel cũng đã gặp không ít rắc rối, thị phi khi vướng mâu thuẫn hợp đồng. Sau khi chia tay Wanna One, Kang Daniel đã phải trải qua thời gian kiện tụng với công ty LM Entertainment bởi những vấn đề hợp đồng. Khoảng thời gian “kỳ kèo”, làm khó của phía công ty cũ khiến Daniel vướng vào tranh chấp pháp lý, hoạt động solo ngày càng bị trì trệ.

Vướng phải kiện tụng khiến Daniel bị trì trệ debut solo.

Và ngay khi phía tòa án tuyên bố Kang Daniel thắng kiện, mặc cho những kháng cáo vô ích của công ty cũ, anh chàng đã chuẩn bị cho hành trình solo của mình với việc lập công ty riêng mang tên KONNECT Entertainment. Khi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, vào tháng 7 Kang Daniel chính thức ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo với album Color On Me cùng ca khúc chủ đề What Are You Up To. Sức hút nhanh chóng được chứng minh, Kang Daniel đã phá kỉ lục doanh thu với 342.218 bản bán ra trong ngày đầu tiên, trở thành nghệ sĩ solo có lượng album tiêu thụ nhiều nhất trong ngày đầu. Ngay từ khi mở pre-order, album debut solo của Daniel đã cán mốc hơn 450.000 bản.

Daniel lập công ty riêng để tự quản lý việc debut.

MV What Are You Up To?

Thời điểm đó, Kang Daniel cũng đã nhanh chóng leo lên #1 iTunes của 15 quốc gia trên toàn cầu bao gồm Cambodia, Hong Kong, Indonesia, Lào, Ma Cao, Malaysia, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Singapore, Đài Loan, Thái lan, Turkey, the United Arab Emirates và Việt Nam. Anh chàng cũng đã nhận được chiếc cúp chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp solo của mình trên chương trình Music Bank của đài KBS sau gần 1 tháng ra mắt. Điều khiến fan tiếc nuối nhất chính là thời điểm ấy Daniel vẫn chưa giải quyết xong vụ kiện nên không thể tham gia quảng bá ở các show âm nhạc.

Kang Daniel nhận cúp chiến thắng đầu tiên dù không quảng bá.

Gần đây nhất, digital single Touchin của Kang Daniel tiếp tục nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả. Ở những lễ trao giải cuối năm là AAA 2019, MMA 2019, Kang Daniel cũng đã mang về một số giải thưởng ấn tượng cho mình. Thành công là vậy, thế nhưng năm 2019 vẫn còn là một năm bất ổn với Daniel khi liên tiếp xảy ra những điều không mong muốn. Tin tức hẹn hò với trưởng nhóm Twice là Jihyo ngay sau khi debut không lâu đã khiến anh chàng nhận không ít chỉ trích và mất đi lượng fan lớn. Và gần đây nhất là anh chàng phải tạm dừng các hoạt động để điều trị căn bệnh trầm cảm đang tệ đi. Người hâm mộ mong Kang Daniel sớm hồi phục vì anh chàng chỉ mới bắt đầu mọi thứ cho sự nghiệp solo của mình, phía trước còn là một con đường dài.

Kang Daniel cùng cúp tại MMA 2019.

MV Touchin.

IU - NÀNG THƠ VỚI CÚ ĐÚP PERFECT ALL-KILL

Trong năm 2019, cô nàng IU đã để lại không ít dấu ấn cho khán giả ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự biến tấu mới lạ của cô nàng luôn là điều khiến người hâm mộ chưa bao giờ thất vọng trong các sản phẩm mà IU mang tới.

Cô nàng IU.

Bộ phim Hotel Del Luna chính là một trong những thành công mang đến sức ảnh hưởng lớn của IU trong năm 2019. Hóa thân thành nhân vật Jang Man Wol - giám đốc của khách sạn Del Luna đầy huyền bí, IU nhanh chóng được đánh giá cao bởi lối diễn tự nhiên, cảm xúc chân thật đối với nhân vật. Không chỉ vậy, phong cách thời trang quý tộc, sang trọng nhưng không hề lỗi thời của IU đã tạo được điểm nhấn tuyệt vời cho hình tượng của cô nàng. Ca khúc OST của phim mà IU góp giọng mang tên Our Happy Ending cũng nhận được sự ủng hộ lớn với khán giả yêu phim.

Tạo hình IU trong Hotel Del Luna.

Our Happy Ending (Hotel Del Luna OST) của IU.

Phim đóng máy cũng là lúc cô nàng IU quay trở lại làm nàng thơ của âm nhạc. Và chưa lần trở lại nào IU chưa càn quét các BXH âm nhạc. Mở màn cho lần trở lại 2019, ca khúc Love Poem da diết của IU nhận được hiệu ứng mạnh mẽ từ người hâm mộ. Ngay sau 1 tiếng cho ra mắt, Love Poem chính thức phá vỡ kỉ lục, trở thành ca khúc có lượt nghe độc nhất trên Melon (mỗi tài khoản có trả phí chỉ được tính 1 lần nghe duy nhất dù người đó có stream bài hát bao nhiêu lần) với 121.111 lượt. Nổi bật nhất, Love Poem xuất sắc trở thành 1 trong 6 bài hát hiếm hoi đạt Perfect All-kill của năm 2019 và cũng là bài hát có thành tích PAK cao nhất.

Love Poem đạt PAK trên các BXH.

Ca khúc Love Poem của IU.

Và đó chưa phải là kết thúc đối với một năm 2019 rực rỡ của cô nàng IU. Sau khi ca khúc Love Poem ‘dọn đường’ thành công, “át chủ bài” Blueming tiếp tục càn quét đường đua Kpop cuối năm. Đây là ca khúc chủ đề nằm trong album Love Poem, đánh dấu màn comeback chính thức của IU trong năm 2019. Dù không thực hiện quảng bá thế nhưng thành tích mà Blueming mang về cũng “không phải dạng vừa đâu”. Chỉ sau 3 ngày phát hành, Blueming của IU chính thức là ca khúc giúp nâng tổng con số bài hát Kpop đạt PAK trong năm 2019 lên con số 6.

Blueming tiếp tục đạt PAK.

IU cá tính với Blueming.

Ca khúc Blueming của IU.

Về mảng tiêu thụ album, Love Poem giúp IU phá kỉ lục, trở thành nữ ca sĩ solo bán được nhiều album nhất trong ngày đầu tiên với hơn 100 nghìn bản album. Hiện tại cô nàng cũng đang đứng đầu danh sách nữ ca sĩ solo tiêu thụ nhiều album nhất trong năm 2019. Trong năm qua, nữ nghệ sĩ cũng đã thực hiện những đêm diễn trong khuôn khổ concert Love Poem với nhiều tiết mục mang đậm dấu ấn cá nhân và những đêm ấy đều cháy vé. Tất cả những điều ấy đã tạo nên một năm đầy thành công vang dội của IU ở đa dạng lĩnh vực.

IU đã vô cùng thành công trong 2019.

BAEKHYUN (EXO) - “TÂN BINH” KÌ CỰU VỚI MÀN DEBUT SOLO HOÀNH TRÁNG

Đường đua Kpop solo 2019 càng trở nên náo nhiệt hơn với màn ra mắt solo của giọng ca chính nhà EXO - Baekhyun. Sở hữu chất giọng nội lực, phong thái trình diễn cuốn hút chính là điểm mạnh giúp Baekhyun tỏa sáng với vai trò mới.

Anh chàng Baekhyun.

Tuy không phải là thành viên đầu tiên của EXO có hoạt động debut solo thế nhưng ngay từ những thông tin đầu tiên về việc này, Baekhyun đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của người hâm mộ. Với bản lĩnh, cá tính của mình, Baekhyun biết cách làm những điều tốt nhất mang đến khán giả. Anh chàng chính thức gia nhập “chảo lửa” Kpop tháng 7 với ca khúc UN Village cùng album City Lights ấn tượng. Concept mà Baekhyun hướng đến một chút ma mị, cuốn hút từ hình ảnh cho đến âm nhạc. Rất nhanh kể từ khi phát hành, sản phẩm debut solo của Baekhyun đã cán mốc nhiều con số ấn tượng.

Baekhyun đạt thành tích tốt trong năm qua.

MV UN Village của Baekhyun.

Ngay trước khi phát hành, lượng đặt trước album đã lên đến 401.545 bản. Tính đến thời điểm hiện tại, Baekhyun đang là nghệ sĩ solo có lượng tiêu thụ album cao nhất 2019 với hơn 522.208 bản. Chẳng những thế, lịch sử bán album của Hanteo tiếp tục gọi tên anh chàng khi trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên tiêu thụ được trên 500.000 bản tại hệ thống này. Trước đó, Baekhyun đã đánh dấu kỉ lục doanh số hàng tháng cao nhất của một album ở hạng mục nghệ sĩ solo trong lịch sử BXH Gaon khi trong tháng 7 đã tẩu tán 508.321 album. Ngoài ra, City Lights xuất sắc leo top đầu BXH album iTunes tại 66 quốc gia, vượt cả thành tích của EXO (Love Shot: 62 nước). Trong khi đó ca khúc chủ đề UN Village cũng xuất sắc đứng đầu BXH ca khúc của iTunes tại 10 nước trên thế giới.

Album debut solo của Baekhyun nhận phản hồi tích cực.

Thành tích ấn tượng, Baekhyun nhanh chóng gặt hái được thành công cho mình. Tại lễ trao giải MAMA 2019, chiếc cúp Best Male Artist đã về tay của Baekhyun. Việc Baekhyun gặp nhiều thuận lợi trong quá trình hoạt động solo khiến fan vừa mừng vừa lo. Mừng là vì anh chàng được công nhận tài năng thực thụ và được tỏa sáng đúng nghĩa. Còn lo là vì Baekhyun khi debut với tư cách nghệ sĩ solo thì lịch trình hoạt động sẽ càng dày đặc hơn. Chính điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của anh chàng. Fan mong SM Entertainment có điều phối hoạt động một cách hợp lý nhất để Baekhyun “dễ thở” hơn, cống hiến tốt hơn trong thời gian đến.

Baekhyun cầm cúp Daeang.

CHUNGHA - TÀI SẮC BỨT PHÁ VƯỢT TRỘI

Từng là một trong những thành viên nổi bật của nhóm nhạc dự án I.O.I từ chương trình Produce 101 mùa 1, Chungha mỗi lúc một chứng minh được tài năng thực thụ của mình với tư cách nghệ sĩ solo. Nhất là ở năm 2019, cái tên Chungha càng được khán giả biết đến nhiều hơn nữa.

Cô nàng Chungha.

Gần như là nghệ sĩ mở màn cho đường đua Kpop 2019, bản hit Gotta Go của Chungha chính thức ra mắt ngày 2 tháng 1. Trở lại cùng hình ảnh quyến rũ kèm chút quyền lực, Chungha được đánh giá đã “rà” đúng tần số sức mạnh của mình. Từ concept hình ảnh cho đến âm nhạc đều được Chungha truyền đạt một cách cuốn hút. Không chỉ vậy, vũ đạo điểm nhấn kim đồng 12h của Gotta Go mà Chungha lên ý tưởng cũng được phổ biến rộng rãi không chỉ với fan mà các idol khác cũng rất yêu thích nó.

Gotta Go giúp Chungha tạo được sự chú ý hơn.

MV Gotta Go của Chungha.

Và với những điều tuyệt vời càng tăng lên thêm nhiều phần khi Gotta Go mang về không ít thành tích cho Chungha. Cô nàng đã đạt cúp chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp solo kể từ khi ra mắt với Gotta Go tại chương trình Show Champion. Và sau gần 1 tháng ra mắt, Gotta Go vẫn còn trụ trong Top 10 tất cả các trang nghe trực tuyến đình đám của Hàn như là : Mnet, Soribada, Melon, Genie và Bugs.

Chungha.

“Thừa thắng xông lên”, chỉ 6 tháng sau đó, một Chungha với phong cách âm nhạc mới lạ tiếp tục quay trở lại đường đua. Album Flourishing và ca khúc chủ đề Snapping đánh dấu màn comeback thứ 2 trong năm của Chungha. Sự mạnh mẽ, cá tính kết hợp cùng một chút gì đó quyến rũ được Chungha làm rất tốt trong concept trở lại này. Thành tích nhạc số càng lúc được cải thiện hơn khi ca khúc giành được hạng 1 các BXH real-time của Genie, Bugs, Mnet, Naver, Soribada cũng như hạng 2 Melon.

Một Chungha đầy cá tính.

MV Snapping.

Với những nỗ lực cống hiến trong năm qua, Chungha xứng đáng được vinh danh tại các lễ trao giải cuối năm. Tại lễ trao giải MAMA 2019, Chungha đã xuất sắc nhận 2 chiếc cúp cho giải thưởng Best Dance Performance Solo và Best Female Artist. Còn tại lễ trao giải MMA 2019, Best Dance Track (Female) đã thuộc về cô nàng. Chặng đường phía trước còn rất dài đang chào đón cô nàng với những thử thách mới, thế nhưng với tài năng, sức trẻ cùng sự tâm huyết, người hâm mộ tin chắc rằng Chungha có đủ sức bền để chinh phục những đỉnh cao hơn nữa trong sự nghiệp hoạt động solo của mình.

Chungha nhận cúp tại MAMA 2019.

VÀ CÒN NHIỀU HƠN THẾ…

Không chỉ riêng các nghệ sĩ trên, đường đua Kpop 2019 còn ghi nhận nhiều dấu ấn tuyệt vời đến từ các “chiến binh” solo khác. So với hoạt động cùng nhóm nhạc, các nghệ sĩ solo chịu nhiều áp lực hơn với tần suất công việc của mình. Nhưng cũng chính những khó khăn, thử thách ấy càng giúp khả năng, sức bền của họ được bộc lộ một cách rõ ràng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, những tâm huyết mà các nghệ sĩ đặt vào sản phẩm âm nhạc của mình cũng được đánh giá cao. Đó không chỉ là một trong những yếu tố hàng đầu giúp các idol solo tìm được vị trí trong trái tim người hâm mộ mà còn góp phần giúp bức tranh Kpop ngày càng một chỉn chu, rạng rỡ hơn trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất