Âm Nhạc

Mỹ Tâm đã 'xé mây' suốt nhiều năm qua với loạt OST đình đám: Bạn đã thuộc hết?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Ít khi tham gia diễn xuất nhưng nàng "Họa mi tóc nâu" cũng đã từng góp giọng trong các ca khúc nhạc phim của khá nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình rồi đấy!

Nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí nhưng Mỹ Tâm lại chỉ vỏn vẹn đôi ba lần góp mặt trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Mặc dù vậy, nhiều khi người ta vẫn thường nhắc tới nàng Họa mi tóc nâu với vai trò là người thể hiện nhạc phim trong nhiều tác phẩm nổi tiếng. Bạn có bao giờ vô tình nhận ra giọng hát của Mỹ Tâm khi đang thưởng thức một bộ phim như thế?

Cùng Saostar điểm lại loạt OST “xé mây” làm nên thương hiệu Mỹ Tâm - thánh hát nhạc phim “ít nhưng cực chất” của làng nhạc Việt nhé!

Cho một tình yêu - OST Cho một tình yêu

Cho một tình yêu cũng là tên gọi của bộ phim truyền hình đầu tiên do Mỹ Tâm tham gia và thủ vai chính. Tác phẩm đề tài ca nhạc có độ dài 37 tập, với sự tham gia của dàn diễn viên toàn ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Quang Dũng, Minh Tú,…

Tại thời điểm phát hành, dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi khả năng diễn xuất của dàn diễn viên chính nhưng bù lại, phần nhạc phim được giới chuyên môn đánh giá rất cao và đông đảo khán giả đón nhận, yêu thích. Cùng thời gian quảng bá Cho một tình yêu, một album gồm 12 ca khúc, trong đó có 10 bài sáng tác dành riêng cho bộ phim cũng được phát hành. Giữ vai trò diễn viên chính lẫn đạo diễn âm nhạc của bộ phim, Mỹ Tâm cũng góp giọng một số ca khúc nhạc phim của tác phẩm, đặc biệt là 1 MV phát hành riêng Chỉ một tình yêu.

MV Cho một tình yêu - Mỹ Tâm

Xin chào ngày mới - Mỹ Tâm ft. Tuấn Hưng

Xin lỗi - Mỹ Tâm

Một chuyện tình - Mỹ Tâm ft. Tuấn Hưng

Nụ cười còn mãi - OST Chàng trai năm ấy

Cuối năm 2014, bộ phim điện ảnh Chàng trai năm ấy gây sốt bởi sự tham gia của dàn diễn viên đình đám Sơn Tùng M-TP, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn,… Đặc biệt hơn nữa, tác phẩm cũng chính là câu chuyện về cuộc đời của chàng nam ca sĩ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh.

Chàng trai năm ấy lấy đi nước mắt của khán giả bởi sự xót thương cho một tâm hồn nhiệt huyết, hết mình với âm nhạc nhưng lại mang trong mình căn bệnh nan y. Mặc dù vậy, chàng trai ấy vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê, để mỗi ngày sống đều là một ngày hạnh phúc, ý nghĩa khi được sống và cống hiến cho âm nhạc.

Bộ phim kể về cuộc đời của Wanbi Tuấn Anh.

Mặc dù không chính thức tham gia dự án phim của đạo diễn Quang Huy nhưng Mỹ Tâm lại là giọng ca thể hiện một trong những ca khúc nhạc phim chính của bộ phim. Bài hát Nụ cười còn mãi song ca cùng chính Wanbi Tuấn Anh là một món quà mà cả 2 dành tặng cho khán giả, để lại dư âm lắng đọng, giàu cảm xúc sau khi thưởng thức bộ phim.

Nụ cười còn mãi - Mỹ Tâm ft. Wanbi Tuấn Anh

Rực rỡ tháng năm - OST Tháng năm rực rỡ

Một thời gian dài quay lại với vai trò ca sĩ hát nhạc phim, Tháng năm rực rỡ là tác phẩm Mỹ Tâm đồng ý góp giọng. Ca khúc Rực rỡ tháng năm mà nữ ca sĩ thể hiện cũng là bản nhạc phim chính được khán giả yêu thích nhất khi thưởng thức tác phẩm.

Tháng năm rực rỡ là câu chuyện về những cô nàng thuộc nhóm Ngựa hoang với những ngày tháng tươi đẹp của tuổi trẻ, thanh xuân nhiệt huyết dâng trào, đôi khi cũng tràn đầy tiếc nuối. Bài hát nhạc phim như truyền tải đúng cảm xúc, ý nghĩa của tác phẩm, khiến người nghe như bị cuốn theo, hoài niệm về thời thanh xuân tươi đẹp mà bất kỳ ai cũng chỉ được trải qua một lần.

Rực rỡ tháng năm - Mỹ Tâm

Nơi mình dừng chân - OST Chị trợ lý của anh

Đầu năm 2019, Mỹ Tâm khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên” khi lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh đầu tay Chị trợ lý của anh. Mặc dù là lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, Mỹ Tâm nhận được “cơn mưa” lời khen từ khán giả cũng như giới chuyên môn bởi cách diễn hợp vai, vừa đúng với tính cách của nữ ca sĩ ngoài đời thực.

Không chỉ chăm chút cho vai diễn Doanh Doanh trong Chị trợ lý của anh, Mỹ Tâm còn dành nhiều tâm sức để thể hiện ca khúc nhạc phim thật chỉn chu cho tác phẩm do chính mình sản xuất. Mới đây, nữ ca sĩ khiến fan “lụi tim” khi hé lộ MV nhạc phim chủ đề Nơi mình dừng chân. Với giọng ngọt ngào, giàu nội lực và luôn luôn tràn đầy cảm xúc, đây xứng đáng được xem là bản OST “xé tim” khiến người xem nhớ mãi.

Nơi mình dừng chân - Mỹ Tâm

Bạn thích ca khúc nhạc phim nào do Mỹ Tâm thể hiện nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất