Âm Nhạc

Girlgroup Kpop: Khi sự nổi tiếng của một thành viên đem đến nỗi 'bất hạnh' cho cả nhóm

Đình Khôi
Chia sẻ

Câu chuyện đau lòng này vẫn luôn xảy ra nhiều năm nay tại Kpop.

Mới đây, ca khúc The Boots của girlgroup tân binh gugudan gặp nhiều ý kiến trái chiều ngay khi vừa ra mắt. Bài hát sau 2 giờ phát hành đã rơi khỏi top 100 các BXH nhạc số, lượt xem trên Youtube cũng lẹt đẹt chẳng kém.

Câu chuyện đáng buồn hơn xảy ra trong buổi giao lưu trực tiếp của gugudan với fan thông qua ứng dụng. 2 thành viên Mina - Nayoung không giấu nổi vẻ thất thần, buồn bã khi đọc được những bình luận kêu gọi Kim Sejeong - cô nàng nổi tiếng nhất nhóm “đánh lẻ” solo, buổi nói chuyện cũng vì thế mà trầm xuống hẳn.

Girlgroup Kpop: Khi sự nổi tiếng của một thành viên đem đến nỗi bất hạnh cho cả nhóm

Mina - Nayoung đọc được những bình luận đáng buồn.

Sự việc này phần nào tô đậm thêm mảng màu tối của bức tranh nhóm nữ Kpop. Câu chuyện một thành viên nào đó quá nổi bật khiến những người còn lại bị lu mờ đã chẳng còn xa lạ. Việc này không chỉ khiến người trong cuộc đau khổ, mà chính fan cũng phải xót xa khi nhìn các cô gái lầm lũi đứng sau ánh hào quang của đồng đội. Lật lại lịch sử, từng có rất nhiều girlgroup bị gán mác “ABC và những người bạn” như danh sách dưới đây:

MISS A

Miss A đã đóng băng hoạt động từ rất lâu và chính thức tuyên bố tan rã vào cuối năm 2017.

Xuất thân từ Big 3, lại mang danh “em gái Wonder Girls”, Miss A khi vừa ra mắt vào năm 2009 đã thu hút được nhiều sự chú ý. Đáp lại kì vọng, Miss A “khai hỏa” với Bad Girl Good Girl và ngay lập tức trở thành “tân binh khủng long”. Thừa thắng xông lên, 4 cô nàng tiếp tục tung hoành ngang dọc, ngày càng nâng cao tên tuổi.

Ca khúc debut của Miss A - Bad Girl Good Girl giúp các cô gái đạt được chiếc cúp đầu tiên chỉ sau 22 ngày ra mắt.

Các sản phẩm tiếp theo như Goodbye Baby…

…hay Touch đều đạt được thành công, đưa vị thế của Miss A lên hàng top nhóm nhạc nữ thời điểm đó.

Đáng buồn thay, mọi hào quang của nhóm dường như chỉ đổ dồn về Suzy. Thành công trên lĩnh vực ca hát lẫn phim ảnh khiến em út Miss A được tặng danh hiệu “tình đầu quốc dân”, chứng tỏ mức độ phổ biến của cô. Càng lúc JYP càng chăm chút cho những dự án cá nhân của Suzy mà bỏ bê nhóm. Sự bất mãn ngày dần tăng cao dẫn đến sự việc lần lượt Jia và Min dứt áo ra đi.

Only You là MV cuối cùng trong sự nghiệp của Miss A.

Dù thế nào đi nữa, cũng không thể đổ lỗi cho Suzy là nguyên nhân gây tan rã ở Miss A.

4 MINUTE

Phải chăng là định mệnh khi 4 Minute và Miss A có quá nhiều điểm chung? Cùng ra mắt năm 2009, vừa debut đã nổi tiếng bởi những sản phẩm chất lượng và đến lúc tan rã cũng chưa thể thoát khỏi cái bóng của thành viên nổi tiếng nhất. Đối với 4 Minute không ai khác chính là HyunA.

Chính thức debut cùng Hot Issue, 4 Minute đã gây bão bởi sự cá tính, mang tới làn gió mới cho Kpop.

HyunA biết cách làm mình nổi bật bởi thần thái cuốn hút, sexy.

Chuyện gì cũng có lí do của nó, không phải tự nhiên mà HyunA luôn là trung tâm mỗi lần 4 Minute xuất hiện. Vốn là cựu thành viên Wonder Girls, lại sở hữu khả năng trình diễn tuyệt vời nên công ty đẩy mạnh hình ảnh cá nhân của HyunA trong các dự án solo. Sau nhiều lần comeback không mấy thành công, 4 Minute cũng nói lời chia tay Kpop vào năm 2016. 4/5 thành viên rút khỏi công ty cũ, chỉ có HyunA vẫn ở lại CUBE.

Lip & Hip - ca khúc mới nhất của HyunA. Số lần solo của cô gái này hơn hẳn tất cả thành viên khác.

Hate là lời tạm biệt của 4 Minute với fan.

DIA

Để lấy một ví dụ cho những nhóm nhạc nữ tân binh gặp phải tình cảnh giống như 4 Minute hay Miss A thì “em gái” T-ara - DIA là một cái tên điển hình.

Nhóm còn được biết nhiều với cái tên “Chaeyeon và những người bạn”.

Ra mắt vào năm tháng 9/2015, DIA được MBK “cưng hết cỡ” khi đưa nhóm sang Hồng Kông thực hiện album đầu tay. Tuy nhiên sau hơn 2 năm hoạt động hết công suất, tên tuổi DIA vẫn rất mờ nhạt tại Kpop. Nhận thấy điều đó, MBK quyết định đẩy các thành viên đi thi những chương trình sống còn và đó chính là nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch độ nổi tiếng của DIA hiện tại.

Một năm sau khi debut, MBK gửi Chaeyeon và Heehyun đến Produce 101 để thi đấu. Kết quả, Chaeyeon lọt vào top 11 và được debut với I.O.I. Kể từ đó, Chaeyeon gần như “nắm thóp” cả DIA.

Màn ending thần thánh đã khiến cả Hàn Quốc phải trầm trồ trước nhan sắc của Chaeyeon.

Tạm gác những hoạt động với I.O.I, Chaeyeon trở lại DIA và hoàn toàn lấn át các thành viên khác.

Dù là trong MV hay trên sân khấu đi nữa, MBK vẫn không quên để Chaeyeon làm trung tâm của DIA.

Tính đến nay, DIA đã trải qua 3 lần đổi thành viên và cả nhóm vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng cho mình.

gugudan

Tương tự DIA, Produce 101 là con dao hai lưỡi cho gugudan. 3 cô gái Sejeong, Mina và Nayoung nắm tay nhau tham gia chương trình nổi tiếng của Mnet, Sejeong và Mina sau đó giành được suất debut cùng I.O.I. Trở về làm một phần của gugudan, Sejeong đã thu hút nhiều sự chú ý về cho nhóm của mình nhưng cũng giống như Chaeyeon, dường như người hâm mộ chỉ quan tâm mỗi Sejeong.

Sejeong dừng chân tại hạng 2 trong Produce 101.

Mặc dù thi chung một chương trình nhưng Mina lẫn Nayoung đều phải “xách dép” chạy theo Sejeong về độ phổ biến trước công chúng.

Trong khi gugudan đang loay hoay tìm chỗ đứng và “hứng gạch” vì chất lượng âm nhạc chưa ổn định thì Sejeong đã có chiến thắng đầu tay cho ca khúc solo của mình.

Sejeong một mình ẵm cúp trên Show Champion.

The Boots - MV mới nhất từ gugudan.

Weki Meki

Không khá khẩm hơn DIA hay gugudan là bao, cái tên Weki Meki cũng bị lu mờ khi 2 cô nàng YooJung và Doyeon xuất thân từ I.O.I. Ngay sau I.O.I tan rã, công ty Fantagio Entertainment đã cho debut Weki Meki. Tuy nhiên màn đổ bộ này lại bị “lơ đẹp” bởi cơn bão mang tên Wanna One.

Chỉ riêng độ nổi tiếng của YooJung hoặc Doyeon cũng dư sức cân luôn Weki Meki.

Debut với ca khúc không mấy ấn tượng nên nhóm cũng nhanh chóng bị lãng quên.

Lovelyz

Các cô gái Lovelyz

Lovelyz luôn giữ hình tượng dễ thương, trong sáng trong tất cả các bài hát. Có vẻ như Woolim - công ty của các cô gái này muốn học tập A Pink nhưng không được thành công cho lắm. Và chẳng có gì bất ngờ khi dấu ấn của các thành viên Lovelyz cũng rất mờ nhạt. Điểm sáng duy nhất mà ai cũng nhận thấy chính là cô nàng Kei.

Nhiều khi fan tự hỏi khi nào Lovelyz mới tạm biệt concept ”kẹo ngọt”.

Ngoại hình nổi bật, những màn aegyo đặc trưng đã giúp Kei trở thành người tỏa sáng nhất trong Lovelyz.

Muốn Kei “cưa” hay “tự đổ”?

ZoomKpop là tuyến bài SAOstar dành riêng cho cộng đồng fan Kpop. Nhằm đưa đến cho độc giả một cái nhìn khác, mới mẻ và sâu sắc hơn về những sự kiện, nhân vật đang được quan tâm. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo từ mục Âm nhạc của SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đình Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất