Âm Nhạc

Boygroup Kpop: Nhiều fan nhưng chẳng ai thèm nghe nhạc, lý do vì sao?

Theo Pann
Chia sẻ

Sở hữu lượng fan đông đảo, bán được nhiều album nhưng so với các girlgroup, hầu hết boygroup thường có lượng digital "bết bát".

Mới đây trên diễn đàn Pann, cư dân mạng đã cùng nhau thảo luận về việc các idol nam thường có thành tích thấp trên trận địa nhạc số so với idol nữ. Dường như định kiến cho boygroup luôn lớn hơn và công chúng Hàn rất hiếm khi nghe bài hát của họ. Điển hình là trong top 100 bài hát của Melon năm 2017, chỉ có 8 cái tên boygroup xuất hiện: BigBang, WINNER, BTS, Highlight, Wanna One, Block B, EXO, BTOB. Và đầu 2018, duy nhất iKON hiện đang “ăn nên làm ra” với hit Love Scenario.

Love Scenario - iKON

WINNER

Highlight

Block B là số ít boygroup có thành tích tốt trên các trang nhạc số.

Một số cái tên đình đám khác như Seventeen, GOT7, Nu’est W, Monsta X… và những đàn anh dày dạn kinh nghiệm Super Junior, 2PM, INFINITE, VIXX… đều chịu chung số phận mất hút trên các trang nhạc số. Dường như một bộ phận lớn công chúng Hàn Quốc không có khái niệm nghe nhạc của boygroup trong đầu!

Một số ý kiến của cư dân mạng về vấn đề này:

- Cảm giác như giờ chỉ cần bài hát chất lượng, có thứ hạng khá một chút thì nhiều người sẽ nghe phải không? Đó là những gì tôi thấy ở các bài tôi nghe gần đây. Missing You, Love Scenario, Spring Day, Really Really.

- Vì bài hát của họ quá dở.

- Người thường thì không tâm huyết như fan rồi, họ sẽ chỉ nghe những gì nhẹ nhàng trong lúc làm việc, đó là lý do tại sao họ không thích nghe những bài hát có beat mạnh hay ồn ào.

- Khi sang các website khác, mọi người thực sự rất ghét việc fan của boygroup nào đó cho các bài hát nằm xếp hàng trên BXH vào giữa đêm, fan của girlgroup có làm thế đâu.

- Tôi cũng thế. Tôi không nghe nhạc của ai khác ngoài WINNER. Nhạc nhóm khác thấy thì nghe 1 lần thôi. Đúng là nếu không phải idol mình thì sẽ chẳng ai nghe đâu.

Chia sẻ

Theo

Pann

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất