Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Jennie (BlackPink) đạt lượt stream mới, Twice góp mặt '30 Under 30 Asia' Forbes, BOLBBALGAN4 tan đàn xẻ nghé, Jaejoong bị chỉ trích vì trò đùa cá tháng tư

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm Jennie (BlackPink), Twice, BOLBBALGAN4, Jaejoong,..

MV Let's Love của Suho.

30/03/2020 - 05/04/2020

SOLO của Jennie (BlackPink) cán mốc lượt stream mới trên nền tảng âm nhạc quốc tế

Cụ thể, vào ngày 1/4/, ca khúc SOLO của Jennie (BlackPink) đã chính thức đạt 200 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế theo cập nhật của hệ thống. Bài hát được Jennie chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 11 năm 2018, có nghĩa cô nàng mất gần 1,5 năm để cán mốc số lượt phát trực tiếp đáng mơ ước này. SOLO đánh dấu mà ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo của Jennie vào năm 2018 và đã tạo được tiếng vang không hề nhỏ.

Ca khúc SOLO của Jennie (BlackPink) đã chính thức đạt 200 triệu lượt stream

Bên cạnh đó, ca khúc SOLO của Jennie (BlackPink) đã chính thức đạt 200 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế giúp cô nàng trở thành nữ idol solo Hàn Quốc đầu tiên cán mốc con số này. Việc này chứng tỏ được sức hút của Jennie không chỉ có sự ảnh hưởng tại Hàn mà còn vươn xa ở thị trường quốc tế. Thành tích này sẽ là động lực để Jennie sớm cho ra mắt các bản hit solo tiếp theo.

Jennie (BlackPink).

Twice trở thành đại diện duy nhất của Kpop góp mặt trong danh sách 30 Under 30 Asia của tạp chí Forbes

Cụ thể ngày 2/4, Forbes chính thức công bố danh sách 30 Under 30 Aisa năm 2020 gồm những nhà lãnh đạo, những người trẻ tài năng dưới 30 tuổi. Trong những cái tên đáng chú ý, các fan hâm mộ đã không giấu nổi sự phấn khích khi thấy Twice cũng góp mặt trong danh sách đáng tự hào này. Đặc biệt hơn khi các cô gái nhà JYP trở thành đại diện duy nhất của Kpop có mặt trong danh sách này.

Twice là đại diện duy nhất của Kpop góp mặt trong danh sách 30 Under 30 Asia của tạp chí Forbes.

Lý giải về những thành tích đáng ngưỡng mộ giúp TWICE có mặt trong danh sách, tạp chí Forbes viết:

Được ra mắt bởi công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc JYP Entertainment thông qua 1 chương trình thực tế vào năm 2015, Twice là 1 trong những nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng nhất trong những năm gần đây. Gồm 9 thành viên, trong đó có 3 thành viên đến từ Nhật Bản và 1 thành viên đến từ Đài Loan, nhóm đã xuất sắc giành được giải thưởng Best Female Group tại lễ trao giải Mnet Asia Music Award năm 2019. Cũng trong năm 2019, TWICE sở hữu ca khúc thứ 2 đạt No.1 Billboard’s World Digital Song Sales với Feel Special, ca khúc hiện tại đã đạt 188 triệu lượt xem trên Youtube. Một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm TT đã chạm mốc hơn nửa tỷ lượt xem trên Youtube kể từ khi phát hành vào năm 2016”.

Twice xuất hiện trên 30 Under 30 Asia của tạp chí Forbes.

Woo Ji Yoon rời BOLBBALGAN4, bộ đôi “quái vật nhạc số” tan đàn xẻ nghé?

Vào ngày 2/4, đại diện công ty chủ quản của BOLBBALGAN4 là Shofar Music đã đăng tải thông báo thành viên Woo Ji Yoon - người chịu trách nhiệm đệm đàn, sản xuất âm nhạc cho BOLBBALGAN4 chính thức rời nhóm. Lý do được phía công ty đưa ra là Woo Ji Yoon gặp nhiều trăn trở về con đường sự nghiệp tương lai. Sau khi thông tin này được đăng tải, đông đảo người hâm mộ Kpop vô cùng tiếc nuối xen lẫn tò mò về tương lai của cái tên được mệnh danh “khủng long nhạc số” BOLBBALGAN4.

Woo Ji Yoon - người chịu trách nhiệm đệm đàn, sản xuất âm nhạc cho BOLBBALGAN4 chính thức rời nhóm

BOLBBALGAN4

BOLBBALGAN4 là bộ đôi bao gồm 2 thành viên Ahn Ji-young và Woo Ji-yoon, trong đó Ahn Ji Young đảm nhiệm hát chính, Woo Ji Yoon chịu trách nhiệm hát bè, đệm đàn, rap và sản xuất âm nhạc. Về tương lai của cái tên BOLBBALGAN4, công ty chủ quản của cả 2 cho biết nhóm vẫn tiếp tục hoạt động với Ahn Ji Young và sẽ không thêm bất kỳ thành viên nào. Điều này đồng nghĩa Ji Young sẽ hoạt động solo dưới danh nghĩa BOLBBALGAN4.

Ji Young sẽ hoạt động solo dưới danh nghĩa BOLBBALGAN4.

Kim Jaejoong bị chỉ trích vì trò đùa nhiễm bệnh Covid-19 ngày cá tháng tư

Vào ngày 1/4, Kim Jaejoong đã đăng tải lên trang Instagram của mình xác nhận bản thân nhiễm virus corona. Trên Instagram Jaejoong chia sẻ: “Tôi được xác nhận dương tính với Covid-19, đó là sự bất cẩn của tôi khi phớt lờ những thứ đã được cảnh báo trước đó. Tôi thành thật xin lỗi những người đã tiếp xúc với tôi. Tôi đang nhập viện và tiến hành các phương pháp điều trị. Tôi có rất nhiều chuyện muốn tâm sự với các bạn trong lúc này, tôi nhớ các bạn rất nhiều“. Thông tin này đã khiến cho khán giả và người hâm mộ vô cùng lo lắng, bàng hoàng.

Jaejoon.

Bài đăng trên Instagram xác nhận bản thân nhiễm virus corona của Jaejoong.

Tuy nhiên, chỉ gần 1 giờ sau khi thông tin được đăng tải, Kim Jaejoong đã lên tiếng đính chính và cho biết việc anh xác nhận nhiễm Covid-19 chỉ là một trò đùa ngày cá tháng Tư. Cụ thể, bài đính chính của Kim Jaejoong có nội dung: “Thông tin tôi nhiễm Covid-19 thật sự chỉ là một trò đùa. Tôi hy vọng điều này sẽ khiến cho mọi người có thêm ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe trước tình hình dịch bệnh căng thẳng”. Ngoài ra nam ca sĩ cũng nhấn mạnh rằng sẽ chịu mọi hậu quả vì phát ngôn nông nỗi của mình. Với vấn đề này, Kim Jaejoong đã nhận lại không ít chỉ trích từ fan và cư dân mạng.

Kim Jaejoong đã nhận lại không ít chỉ trích từ fan và cư dân mạng với sự việc này.

ITZY cán mốc điểm kĩ thuật số mới cao ngất ngưỡng trên Gaon

Cụ thể, vào ngày 2/4, nhóm ITZY chạm mốc điểm kĩ thuật số cao ngất ngưỡng trên Gaon theo cập nhật của hệ thống. Điểm digital của các cô nàng ITZY tại BXH Gaon hiện tại đã vươn lên đến con số 1,2 tỉ điểm. ITZY chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 2 năm 2019, nhóm đã có tổng cộng 3 sản phẩm chính thức là Dalla Dalla, ICY, gần đây nhất là Wannabe và các bản b-side khác. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ sau khoảng 1 năm 2 tháng, nhóm ITZY đã có thể gặt hái được số điểm kĩ thuật số đáng mơ ước trên BXH Gaon.

Nhóm ITZY.

Ngoài ra, việc ITZY chạm mốc điểm kĩ thuật số cao ngất ngưỡng trên Gaon này còn giúp nhóm lập nên thành tích khác. Đó chính là tính đến thời điểm hiện tại, ITZY là tân binh duy nhất cán mốc được số điểm “khủng” ấy. Số điểm kĩ thuật số cao cũng phản ánh được việc nhóm ITZY nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả đối với các ca khúc mà các cô nàng đã phát hành thời gian qua.

ITZY là tân binh duy nhất cán mốc được số điểm ấy.

Tạm ngưng nhiều concert world tour 2020, fan vẫn có dịp hội ngộ BTS với loạt chương trình lên sóng màn ảnh nhỏ

Cụ thể, loạt chương trình của BTS sẽ được lên sóng màn ảnh nhỏ hậu hủy concert sẽ được thực hiện trên đài JTBC kéo dài trong khoảng 5 tuần. Theo lịch trình, vào ngày 16 tháng 4, JTBC sẽ phát sóng bộ phim tài liệu Bring the Soul: The Movie của BTS. Bộ phim được nhóm BTS phát hành vào năm 2019, mở ra những tâm sự của các thành viên khi tour diễn thế giới Love Yourself kết thúc. Bên cạnh đó sẽ có các cảnh quay thú vị, lần đầu tiết lộ từ nhiều điểm dừng khác nhau trong chuyến lưu diễn này của nhóm.

Loạt chương trình của BTS sẽ được lên sóng màn ảnh nhỏ hậu hủy concert sẽ được thực hiện trên đài JTBC

Và đến ngày 23 tháng 4, JTBC sẽ phát sóng Bring the Soul: Docu-Series trong 3 tuần. Các tập chương trình này ghi lại quá trình, những khó khăn của các thành viên BTS khi họ chuẩn bị cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của họ. Và cuối cùng, concert film Love Yourself In Seoul sẽ được JTBC cho lên sóng vào ngày 14 tháng 5. Bộ phim này sẽ đưa fan đến concert của nhóm BTS vào tháng 8 năm 2018 tại Sân vận động Olympic Seoul, đây là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Love Yourself.

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Love Yourself in Seoul sẽ được lên sóng.

TXT đạt chứng nhận bạch kim cùng lúc ở loạt nước châu Á với Crown

Cụ thể, mới đây theo cập nhật của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm, Crown của TXT đạt chứng nhận bạch kim cùng lúc tại loạt nước châu Á vô cùng ấn tượng. Các nước ấy bao gồm Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Philipin. Để đạt được chứng nhận này, sản phẩm này của nhóm TXT ít nhất phải tẩu tán được con số dao động từ 10.000 đến 15.000 bản trong nước đó (không bao gồm các bản được nhập khẩu).

Crown của TXT đạt chứng nhận bạch kim cùng lúc tại loạt nước châu Á.

Không chỉ Crown của TXT đạt chứng nhận bạch kim cùng lúc tại loạt nước châu Á mà nó còn đạt thêm một thành tích đặc biệt khác. Đó chính là Crown của nhóm TXT cũng nhận chứng nhận vàng tại 2 nước là Mexico và Malaysia. Crown chính là sản phẩm đánh dấu màn debut đầy ấn tượng của TXT tại thị trường Kpop. Nhóm mất hơn 1 năm để có được loạt thành tích chứng nhận này (Crown được phát hành ngày 4/3/2019).

Nhóm TXT.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

Boramiyu với MV Pit A Pat.

Japanese single Wish on the same sky của Monsta X.

Hong Jin Young với MV Love is Like a Petal

MV Q của ONEWE.

Confession Is Not Flashy của Kyuhyun (Super Junior).

Bản OST On a Spring Day của MJ (Astro).

Red Sun special clip của Dream Catcher.

Seungwoo và bản OST If We Can't See Each Other Tomorrow.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất