Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BTS góp mặt tại Best Selling Album Worldwide, Hyomin và Soyeon (T-ara) ‘thả thính’ fan Việt, Zico phá kỉ lục Gaon, ‘DDU-DU DDU-DU’ mang thành tích mới cho BlackPink

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, BlackPink, Zico, Hyomin, Soyeon,…

BTS ghi danh tại Best Selling Album Worldwide của IFPI.

16/03/2020 - 22/03/2020

 BTS ghi danh tại Best Selling Album Worldwide của IFPI, album ‘Map Of The Soul: 7’ cán mốc 5 triệu bản

Vào ngày ngày 19 tháng 3, IFPI (International Federation of the Phonographic Industry - Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế) đã phát hành danh sách Best Selling Album Worldwide. Nhóm BTS cũng đã góp mặt trong danh sách với album Map Of The Soul: Persona. Album này đánh dấu màn comeback trong năm 2019 của BTS và nhận được vị trí thứ 3 với tổng doanh thu là 2,5 triệu. Điều này giúp BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có tên trong danh sách Best Selling Album Worldwide của IFPI.

Album Map Of The Soul: Persona.

Bên cạnh đó, doanh thu album mới Map Of The Soul: 7 cũng cán mốc con số doanh thu mới. United World Chart (UWC) đã công bố số lượng tẩu tán của Map Of The Soul: 7, các chàng trai nhà Big Hit chính thức chạm mốc 5.025.000 bản theo số liệu tổng kết từ những BXH lớn nhất trên thế giới như Billboard 200, Hanteo, Oricon ở cả hai mảng physical và digital. Với con số ấn tượng này, Map Of The Soul: 7 hiện đang giữ vị trí album bán chạy nhất thế giới năm 2020. Đây cũng là album đầu tiên của BTS cán mốc 5 triệu bản chỉ sau 1 tháng phát hành.

Nhóm BTS.

DDU-DU DDU-DU giúp BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop duy nhất đạt được 5 triệu lượt download trên toàn cầu

DDU-DU DDU-DU đã đạt được hơn 5 triệu lượt tải trên toàn thế giới, riêng Hàn Quốc đã đạt được 3 triệu lượt digital download, 1,9 triệu lượt tại Trung Quốc và 100.000 lượt tại Mỹ. Thành tích 5 triệu lượt download trên toàn thế giới tiếp tục đưa BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử Kpop làm được điều nà Ca khúc này đánh dấu màn comeback trong năm 2018 của nhóm nhạc nữ nhà YG. Đồng nghĩa với việc nhóm chỉ mất khoảng 2 năm cho thành tích ấn tượng này.

Nhóm BlackPink.

Không chỉ vậy, MV DDU-DU DDU-DU cũnng vừa cán mốc 12 triệu lượt like trên Youtube. BlackPink tiếp tục là nhóm nữ duy nhất trên thế giới có sản phẩm đạt 12 triệu like tại Youtube. Ngoài ra, MV DDU-DU DDU-DU của BlackPink cũng là MV duy nhất của nhóm nhạc thần tượng chạm được mốc 1 tỷ lượt xem sau Gangnam Style của PSY.

MV DDU-DU DDU-DU cũng vừa cán mốc 12 triệu lượt like trên Youtube.

Hyomin và Soyeon (T-ara) liên tiếp thả thính fan Việt trên Instagram

Vào ngày 17/3, Hyomin khiến cộng đồng người hâm mộ Việt Nam tan chảy với lời thả thính bằng tiếng Việt “siêu xịn”. Cô nàng đã đăng tải lên instagram cá nhân đoạn video khoe ngoại hình xinh đẹp cùng dòng caption bằng tiếng Việt vô cùng ngọt ngào: “Hôm nay em nhớ anh”. Trước đó Hyomin cũng từng đăng caption bằng tiếng Việt khi hỏi fan rằng mình mặc áo dài có hợp không, tuy nhiên dường như đây là lần đầu tiên cô nàng đăng tải trạng thái đầy mùi “thính” như thế này khiến các fan không ngừng ‘đoán già đoán non’ về lý do vì sao thần tượng đột nhiên bày tỏ tình cảm bằng tiếng Việt.

Bài đăng của Hyomin.

Hyomin (T-ara).

Không lâu sau đó, vào ngày 19/3, cộng đồng người hâm mộ T-Ara tại Việt Nam tiếp tục thêm một phen “điêu đứng” khi cô nàng Soyeon bất ngờ đăng tải một story bằng tiếng Việt. Cụ thể, cô nàng đã chia sẻ ảnh chụp cùng với rất nhiều người hâm mộ phía sau, đi kèm là dòng caption: “Mình cũng nhớ các bạn”. Người hâm mộ càng thêm tò mò liệu có phải Hyomin và Soyeon sẽ có dự án tại Việt Nam sắp tới.

Story của Soyeon.

Soyeon (T-ara).

Zico liên tiếp phá kỉ lục của SNSD và iKON trên BXH Melon và Gaon

Vào 16/3, Zico và ca khúc Any Song được phát hành vào tháng 1 năm 2020 đã san bằng thành tích số tuần đạt No.1 trên BXH Melon của SNSD. Theo đó, ca khúc này của Zico đã tiếp tục đứng đầu BXH Melon trong tuần mới. Và điều này đã giúp nâng tổng số tuần đạt No.1 trên BXH Melon lên con số 8. Zico là nghệ sĩ sở hữu ca khúc đầu tiên làm được điều này kể từ khi Gee của SNSD đạt được 8 tuần No.1 vào năm 2009. Có nghĩa trong suốt 11 năm qua, chưa có ca khúc nào trụ vững vị trí hàng đầu BXH Melon hơn 8 tuần để vượt qua được thành tích của girlgroup huyền thoại SNSD.

Zico.

Nhóm SNSD.

Không chỉ ở Melon, ca khúc Any Song của Zico cũng phá thêm một kỉ lục khác tại BXH Gaon.Theo cập nhật của hệ thống, trong tuần từ 8/3 đến 14/3, Any Song của Zico đứng đầu cả BXH Weekly Digital Chart lẫn cả Weekly Streaming Chart 2 tuần liên tiếp. Trước đó, bản hit này của Zico đã chiếm vị trí No.1 BXH Weekly Digital Chart của Gaon 5 tuần liên tiếp trước đó kể từ tuần ngày 12 tháng 1. Cộng dồn những lần #1 này lại với nhau, Any Song hiện đã xếp vị trí số 1 trên BXH Weekly Digital Chart 7 tuần liên tiếp, trở thành ca khúc đạt nhiều tuần No.1 nhất trong 10 năm trở lại đây của Gaon. Chính vì điều này, Any Song của Zico đánh bại thành tích của iKON với Love Scenario ở BXH Weekly Digital Chart. Trước đó, “bản tình ca quốc dân” Love Scenario của iKON có tổng cộng 6 lần đạt No.1 trên Weekly Digital Chart của Gaon.

Nhóm iKON.

Xe bus yêu cầu Chen rời EXO bị cấm hoạt động

Tin tức thành viên Chen của EXO thông báo kết hôn thời gian qua vẫn đang nhận chỉ trích không ít và yêu cầu Chen rời khỏi nhóm. Sự việc này ngày càng nghiêm trọng khi một nhóm anti fan tiếp tục thuê xe bus chạy quanh quê nhà của Chen yêu cầu rời nhóm. Đứng trước tình hình đó, fan không khỏi hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến tinh thần của thần tượng. Tuy nhiên, mới đây, người hâm mộ đã không khỏi nhẹ lòng khi quảng cáo trên xe bus yêu cầu Chen rời EXO sẽ không được thực hiện.

Kế hoạch anti fan tiếp tục thuê xe bus chạy quanh quê nhà của Chen yêu cầu rời nhóm.

Cụ thể, báo Hàn đưa tin loạt quảng cáo trên xe bus yêu cầu Chen rời EXO sẽ không được thực hiện theo như thông tin từ phía ban quản lí thành phố Siheung. Ban quản lí của thành phố Siheung, cũng là quê nhà của Chen, đã chính thức bác bỏ về việc sẽ chấp nhận cho việc thực hiện loạt xe bus với banner yêu cầu anh chàng rời nhóm. Đại diện ban quản lí thành phố này cho biết: “Chúng tôi chưa từng nhận được lời xin phép cho quảng cáo này và cũng sẽ không bao giờ chấp nhận“. Đứng trước hàng loạt hoạt động tiêu cực này, phía SM Ent vẫn đang giữ im lặng và không có hành động pháp lý nào để bảo vệ nghệ sĩ của công ty.

Chen (EXO).

JYP Ent đồng ý rút lệnh cấm đối với kẻ bám đuôi Nayeon (Twice)

Mới đây, công ty quản lý các nghệ sĩ hàng đầu Kpop - JYP Entertainment đã đưa ra một số thông tin mới liên quan đến lệnh cấm và khiếu nại hình sự đối với một người đàn ông bám đuôi thành viên Nayeon của nhóm nhạc Twice. JYP Entertainment đã từng đệ đơn xin lệnh cấm đối với kẻ bám đuôi này và buộc tội hình sự đối với anh ta. Bây giờ, công ty đã có những hành động mới và nghiêng về phía tích cực nhiều hơn. Cụ thể hơn, vào ngày 18 tháng 3, một nguồn tin thân cận của JYP Entertainment nói với tờ báo Star rằng chính Nayeon đã rút lại lệnh cấm đối với kẻ theo dõi cô.

JYP Ent đồng ý rút lệnh cấm đối với kẻ bám đuôi Nayeon (Twice).

Điều này được thực hiện vì lệnh cấm là một vấn đề liên quan đến dân sự. Thế nhưng, bên công ty sẽ tiếp tục thực hiện lại các hành động pháp lý nếu kẻ bám đuôi này tiếp tục đến Hàn Quốc. Việc rút lại lệnh cấm này nhằm tạo sự khoan hồng cho fan cuồng này nhưng người hâm mộ vẫn an tâm phần nào khi JYP Ent vẫn theo dõi vấn đề này nhằm bảo vệ nghệ sĩ của công ty.

Nayeon (Twice).

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

OST I'll Find You On A Beautiful Day - All Day Long của Kyuhyun.

MV Plant của Kim Sejeong.

Màn collab của Dua Lipa và Hwasa - Physical remix.

MV KnoCK của MV Code Kunst.

MV 100 Ways của Jackson (GOT7).

MV debut của Daydream - Num Num.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất