Âm Nhạc

Infographic: 2016 - Sự trỗi dậy của EDM, thế giới gọi tên 4 DJ xuất sắc này!

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Năm 2016, người ta nhớ nhiều đến các DJ dưới đây còn hơn cả những ca sĩ, nhạc sĩ hàng đầu.

Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới luôn biến đổi và phát triển không ngừng theo thời gian, sự lên ngôi, thế vị của cái mới so với cái cũ dường như là một quy luật đào thải không thể tránh khỏi. Và ngay trong thời điểm hiện tại, quy luật ấy đã phát huy tính ứng dụng của nó khi mà pop - vốn là thể loại nhạc có thị phần vượt trội lại trở nên khá lép vế vì sự trỗi dậy mạnh mẽ bởi một tân binh mới mang tên: EDM (Electronic Dance Music)2016 đã gọi tên kỉ nguyên âm nhạc điện tử.

2016 EDM ERA - Sự trỗi dậy của EDM

2016 chứng kiến sự thăng hoa của hàng loạt hit khủng EDM. Tưởng chừng như cộng đồng yêu nhạc chỉ thật sự nhớ tên của các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng, thì giờ đây những nhân vật đứng sau kiến tạo nên nhạc điệu điện tử với đầy đoạn break khiến bạn “lâng lâng” sướng tê người - những DJ, họ đã thực sự bước ra ánh sáng.

Và để gọi tên 4 DJ hot nhất năm nay đối với giới mộ điệu EDM nói chung, người yêu nhạc thế giới nói riêng, đó chỉ có thể là: Calvin Harris, The Chainsmokers, Alan Walker, Martin Garrix.

Calvin Harris

Đẹp trai, tài năng, nổi tiếng, giàu có, Calvin Harris xứng đáng vị trí số 1 bảng phong thần “nam vương” làng EDM thế giới. 2016 là năm ghi dấu ấn rõ nét trong lòng công chúng từ anh chàng này. Cuộc tình bền bỉ 15 tháng với Taylor Swift khiến giới báo chí tốn không ít giấy mực. Siêu hit đánh dấu sự hợp tác thành công đến lần thứ 3 cùng cô ca sĩ xứ Barbados Rihanna This Is What You Came For vượt mốc 1 tỷ view chỉ trong vài tháng, đứng thứ 3 trên BXH Billboard Hot 100, thu về vài chiếc cúp tại các lễ trao giải âm nhạc lớn như VMAs, iHeart Radio,… và hơn thế nữa. Chủ nhân của We Found Love tiếp tục khẳng định cái tên mình là để tạo hit.

This Is What You Came For

The Chainsmokers

“Cặp đôi thần thánh” mới nổi của làng nhạc thế giới đã có một năm 2016 đầy năng suất và xứng đáng với thành công họ gặt hái được. Bước đệm quan trọng nhất là khi bản hit Closer ra mắt và vững vàng trong sự ngỡ ngàng của thần dân US-UK tại vị trí No.1 suốt 12 tuần liền trên Billboard Hot 100, gần sánh ngang với kỉ lục của nữ diva Mariah Carey, điều mà những ngôi sao lớn hiện thời còn chưa thể làm được. Không dừng ở đó, bộ đôi Andrew Taggart và Alex Pall cho thấy mình thừa năng lượng cỡ nào khi tiếp tục tung Roses, Don't Let Me Down và cuối cùng là All We Know đều đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ.

Closer

Alan Walker

Hẳn không còn xa lạ gì với khán giả Việt Nam - một trong những nơi có lượng fan hùng hậu nhất của anh chàng, bởi vừa mới đây, Alan Walker đã đến với TP HCM để góp mặt trong đại tiệc âm nhạc hoành tráng. Đây chính là điểm đến đầu tiên của chủ nhân Faded - ca khúc có sự vươn lên mạnh mẽ nhất năm trong tour diễn sắp tới. Đúng vậy, 19 tuổi, 1 “hit quốc dân” 800 triệu lượt xem, 1 world tour, 1 single hàng trăm triệu lượt xem (Sing Me to Sleep) và cả tương lai sự nghiệp đầy rộng mở dành cho chàng trai này.

Faded

Martin Garrix

Ngôi sao nhạc điện tử 20 tuổi người Hà Lan đã có một năm thành công rực rỡ và vượt trội hơn các đàn anh khi kết năm tại vị trí quán quân của Top DJ Mag và trở thành DJ trẻ tuổi nhất từng dẫn đầu BXH này. Chàng “phù thủy âm thanh” nay đã thật sự là hiện tượng và là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn mạnh đến giới trẻ. Không bất ngờ khi Martin Garrix lọt vào danh sách Top 30 người thành công dưới 30 tuổi của tạp chí Forbes năm 2015.

In The Name of Love

Kết

EDM vốn dĩ không phải là một cuộc đổ bộ ồn ào với tốc độ chóng mặt, mà nó có con đường đi riêng rất rõ ràng. Len lỏi vào mạch ngầm underground, dần dần xâm lấn trong từng ngóc ngách, qua các cuộc giao thoa âm nhạc để rồi đến đúng thời điểm “màu mỡ” nhất thì chỉ việc vùng dậy bằng tất cả nguồn năng lượng mạnh mẽ chực tuôn trào. 2016 mới chỉ là sự khởi đầu đầy hứa hẹn, để 2017 và những năm kế tiếp sẽ thật sự biến EDM trở thành kỉ nguyên mới của âm nhạc thế giới - EDM ERA!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin mới nhất