Âm Nhạc

Knet bùng nổ tranh cãi nghi vấn BTS và IZ*ONE gian lận nhạc số khi chiếm hết 28/50 vị trí BXH realtime Melon

YANG
Chia sẻ

Việc rất nhiều ca khúc trong album mới của BTS và IZ*ONE xuất hiện trong BXH realtime Melon dấy lên nhiều tranh cãi.

Đường đua Kpop tháng 2 vừa qua nóng hơn bao giờ hết khi chứng kiến 2 màn comeback cực kì ấn tượng đến từ nhóm IZ*ONEnhóm BTS. Các cô nàng IZ*ONE hậu tin tức lùm xùm thao túng phiếu bầu êm đẹp, nhóm đã trở lại với album còn đang dở dang là BLOOM*IZ và ca khúc chủ đề FIESTA. Trong khi đó, các chàng trai BTS đã có màn trở lại đầu tiên trong năm 2020 với album Map Of The Soul: 7 và ca khúc ON. Cả 2 album của BTS và IZ*ONE đều nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả và các ca khúc đều đang công phá BXH realtime Melon. Tuy nhiên điều này làm cư dân mạng Hàn Quốc dấy lên tranh cãi khi các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon.

Các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon tạo nên làn sóng tranh cãi của Knet.

Theo đó, các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon đã khiến cư dân mạng Hàn Quốc đặt nghi vấn về sự gian lận nhạc số. BXH realtime Melon gần đây đã có 28 bài hát trong tổng số 50 bài hát hàng đầu trên bảng xếp hạng Melon đã thuộc về BTS và IZ*ONE. Bên cạnh những bài hát trong album mới, cả BTS và IZ*ONE cũng có bài hát cũ cũng đang lọt top realtime Melon. Một bài đăng ẩn danh trên cộng đồng trực tuyến thắc mắc về hiện tượng này đã làm dấy lên cuộc tranh luận về sự thao túng BXH thời gian thực.

Các ca khúc của BTS trên BXH Melon.

Các bài hát của IZ*ONE.

Một số cư dân mạng đang nói rằng việc người hâm mộ đã stream nhạc (phát trực tuyến) để đưa các bài hát của thần tượng lọt top realtime chẳng khác gì so với hành động “saejaegi” (thuật ngữ gian lận nhạc số). Tuy nhiên cũng có một số cư dân mạng đang phản bác lại điều đó bằng cách nói rằng hai nhóm này đã có một fandom đủ lớn để dễ dàng được các bài hát mới thống trị realtime nên đây là một điều bình thường và khác với việc thao túng BXH nhạc số.

Nhóm BTS.

MV ON phiên bản đầu tiên của BTS.

Nhóm IZ*ONE.

MV FIESTA của IZ*ONE.

Và đây là một số phản ứng của cư dân mạng về việc các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon:

Nếu bạn nghẹt thở vì điều này thì đành chịu thôi. Bạn có biết BTS đã bán được 2,5 triệu bản chỉ sau 3 giờ? Điều đó có nghĩa là rất nhiều người hâm mộ đã mua album và cho thấy sức mạnh của fandom BTS đó.

- Tôi thực sự mệt mỏi khi thấy các bài hát cũng chỉ của 1 - 2 nhóm thần tượng thống trị bảng xếp hạng. Không có sự đa dạng nào cả.

- Tôi nghĩ rằng đó chỉ là bạn đang tự suy nghĩ quá nhiều. Hãy mở lòng và nghe một số bài hát này. Chúng thực sự hay và đó là lý do tại sao những bài hát này lọt top realtime.

- IZ*ONE đã được mong chờ comeback rất lâu, đó cũng chỉ là phản ứng của sự chờ đợi và ủng hộ thôi mà, gian lận gì ở đây. 

- Vậy điều đó với gian lận nhạc số khác nhau thế nào? Thật khó để làm rõ.

- Tôi không phải là một người hâm mộ, nhưng tôi thực sự thích các bài hát của BTS và tôi đang nghe chúng.

- Mọi người nên nghe thử các bài hát để biết được vì sao nó xứng đáng có mặt tại vị trí đó. 

- Việc stream nhạc kiểu này chẳng khác gì máy móc, cũng chỉ có fandom của họ nghe thôi chứ ai. 

- IZ*ONE xứng đáng mà, họ cũng đã mất đi lượng fan lớn sau vụ kia rồi. Chắc chắn nhóm đã được nhiều người ủng hộ lắm ấy chứ. 

- Cả 2 album này của BTS và IZ*ONE đều xứng đáng. Hay lắm ấy! Chẳng qua fandom đông quá nên thành ra bị nghi ngờ.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon?

Chia sẻ

Bài viết

YANG

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất