Âm Nhạc

100 người châu Á có ảnh hưởng nhất năm 2020: Kpop chỉ có 2 đại diện được gọi tên

Katie
Chia sẻ

Chỉ có 3 nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc xuất hiện trong danh sách này và 2 trong số đó là đại diện từ Kpop.

Ddu-du Ddu-du (BlackPink) - MV duy nhất của 1 nhóm nhạc Kpop vượt qua con số 1 tỉ view trên Youtube.

Ngày 2/5, Gold House đã công bố danh sách 100 người châu Á có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đang góp phần định hình xã hội trong năm 2020. Đây là tổ chức phi lợi nhuận gồm những nhà lãnh đạo người châu Á lớn nhất hiện nay và định kì mỗi tháng 5, tổ chức này đưa ra danh sách A100 để vinh danh nhiều nghệ sĩ, doanh nhân, chính trị gia thành công và có tầm ảnh hưởng lớn trong năm. Năm nay, Kpop chỉ có duy nhất 2 đại diện được gọi tên.

Những idol group hàng đầu Kpop hiện tại: BTS - TWICE - Red Velvet - BlackPink - EXO.

Đầu tiên là girlgroup “gà cưng” nhà YG - BlackPink. Dù chỉ comeback duy nhất 1 lần vào tháng 4 trong năm ngoái nhưng nhóm đã đạt nhiều thành tích và kỉ lục ấn tượng. BlackPink đã làm nên lịch sử vào năm 2019 khi trở thành Kpop idol group đầu tiên biểu diễn tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella. Girlgroup nhà YG cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên và duy nhất lọt vào bảng xếp hạng Emerging Artists (Nghệ sĩ mới nổi) của Billboard. Tính đến tháng 9 năm 2019, BlackPink là nhóm nhạc được đăng ký nhiều nhất thế giới trên YouTube. Hiện tại, đây cũng là Kpop group duy nhất sở hữu MV trên 1 tỉ view với Ddu-du Ddu-du.

BlackPink là 1 trong 2 đại diện Kpop duy nhất góp mặt trong top 100 người châu Á có sức ảnh hưởng nhất năm nay.

Một trong những tiết mục của BlackPink tại Coachella 2019.

Nhân vật còn lại không ai khác ngoài boygroup đình đám BTS. Trong 1 năm qua, “gà cưng” nhà Big Hit tiếp tục “bỏ túi” nhiều thành tựu và đạt những cột mốc đáng nhớ trong và ngoài nước. Nhóm đã hợp tác với hàng loạt nghệ sĩ US-UK và ghi nhận những thành tích cao trên các BXH âm nhạc quốc tế. Trong năm 2019, BTS đã gom về rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ tại các lễ trao giải như trái ngọt gặt hái được sau 1 năm chăm chỉ hoạt động.

Bên cạnh BlackPink, danh sách này còn có đại diện Kpop khác là BTS.

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất