Âm Nhạc

10 idol Kpop nổi tiếng có xuất thân là rapper underground: Thành viên BigBang - WINNER - BTS đều góp mặt

Katie
Chia sẻ

Đặc biệt, danh sách này chỉ có 1 đại diện nữ duy nhất.

Velvet – LE. Main rapper của EXID chính là đại diện nữ duy nhất góp mặt trong danh sách 10 idol Kpop nổi bật xuất thân từ underground.

Rapper và idol rapper là 2 khái niệm được phân định rạch ròi ở Hàn Quốc. Rapper thực thụ thường là những người thuộc underground, tự tạo ra những bản rap thể hiện được cái tôi cá nhân, còn idol rapper thì đảm nhận vị trí rap trong các nhóm nhạc và thể hiện những gì nhạc sĩ hay nhà sản xuất tạo ra. Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp những rapper từ underground trở thành idol và debut trong các nhóm nhạc, tham gia sản xuất âm nhạc cho nhóm và vẫn thể hiện được cái tôi cá nhân qua các sản phẩm cùng nhóm. Và dưới đây chính là những idol rapper nổi bật có xuất thân từ giới underground.

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến chắc chắn không ai khác ngoài main rapper từ BigBang: T.O.P. Trước khi trở thành một mẩu của boygroup hàng đầu Kpop, anh chàng từng rất nổi tiếng trong giới underground với nghệ danh Tempo. Nam nghệ sĩ còn từng trở thành quán quân của cuộc thi Rap Battle do đài KBS tổ chức.

Một track do T.O.P phát hành khi còn là hoạt động underground.

Ngoài T.O.P, YG còn có 1 chàng trai khác cũng xuất thân từ rapper underground là Mino – thành viên của WINNER. Khi chưa là thực tập sinh, nam idol đã hoạt động với nghệ danh Hugeboy Mino. Đây cũng là khoảng thời gian anh chàng gặp được nhiều người bạn tốt và thân đến sau này, trong đó có các thành viên Block B. Zico, Park Kyung và P.O là 3 mẩu Block B có bước khởi đầu từ underground. 3 anh chàng cùng với Mino đã chơi với nhau từ trước khi debut ở Kpop. Đặc biệt, P.O và Mino còn là đôi bạn thân thiết cho đến hiện tại.

Cặp bạn thân Mino – P.O.

Zico và Park Kyung

Idol nữ xuất thân từ underground cũng không hiếm nhưng LE chính là đại diện nổi bật nhất. Main rapper của EXID từng là thành viên nữ duy nhất trong Jiggy Fellaz – nhóm rap mà cô nàng tham gia trước khi trở thành thực tập sinh. Kể từ khi trở thành idol Kpop, bên cạnh việc sản xuất âm nhạc cho nhóm, LE còn tham gia sáng tác rất nhiều sản phẩm cho các nghệ sĩ khác.

1 MV của nhóm Jiggy Fella có sự tham gia của LE.

Bên cạnh Block B, BTS cũng là boygroup có nhiều hơn 1 thành viên xuất thân từ underground. Runch Randa chính là nghệ danh của RM trước khi trở thành leader của BTS. Còn Suga từng là thành viên của nhóm hiphop D-Town, với nghệ danh khi đó là Gloss. 2 cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách này là Minhyuk (BTOB) và Yongguk (cựu thành viên B.A.P). Trước khi gia nhập Cube Entertainment, Minhyuk đã hoạt động là một rapper underground tên Heota. Còn Yongguk thì tham gia nhóm hiphop mang tên Soul Connection khi chưa debut cùng B.A.P.

Suga và RM

Minhyuk

Yongguk

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất