Vòng quanh Thế giới

Tết 2018 đến gần, tàu cao tốc lại xếp hàng dài chuẩn bị cho 'cuộc di dân lớn nhất lịch sử'

Hà Phương
Chia sẻ

Để phục vụ người dân về quê ăn Tết, hệ thống đường sắt tại Trung Quốc phải hoạt động hết công suất trong suốt 40 ngày "xuân vận".

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, “cuộc di cư lớn nhất hành tinh” lại diễn ra khi hàng triệu người Trung Quốc từ các thành phố lớn trở về quê đón Tết. Điều này khiến hệ thống đường sắt khắp đất nước tỷ dân phải hoạt động hết công suất trong suốt 40 ngày “xuân vận”.

Kỳ “xuân vận” năm nay của người dân Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/2 tới ngày 12/3. Dự kiến, sẽ có 2,98 tỷ lượt đi trong suốt thời gian này, cao hơn 9,6% so với năm ngoái. Đây là áp lực rất lớn về giao thông tại Trung Quố trong dịp Tết, đặt ra yêu cầu tăng cường các chuyến bay và chuyến tàu.

Hàng trăm con tàu cao tốc xếp hàng dài, chờ lệnh xuất bến tại cơ sở bảo trì ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Công nhân bảo trì đang kiểm tra những khâu cuối cùng để những con tàu chuẩn bị xuất bến.

Theo Straits Times, mạng lưới đường sắt Trung Quốc dài 127.000km, trong đó có 25.000km dành cho tàu cao tốc. Trong năm vừa qua, 3.038km đường ray được đưa vào hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là trong dịp “xuân vận” này.

Để đối phó với lượng khách tăng mạnh trong đợt xuân vận, Tổng công ty đường sắt Trung Quốc cho biết họ sẽ bổ sung thêm 177 chuyến tàu cao tốc để vận chuyển thêm 100.000 hành khách mỗi ngày.

Ngoài ra, để đảm bảo vấn đề di chuyển cũng như an ninh, hơn 140.000 tình nguyện viên cũng được huy động tới các ga tàu để giúp đỡ người dân.

Tại các thành phố lớn chẳng hạn như Vũ Hán, Thượng Hải, người dân thường chọn di chuyển bằng tàu cao tốc.

Video: Tàu cao tốc tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc xếp hàng dài chở người người dân về quê ăn Tết.

Video: Công nhân tại thành phố Vũ Hán khăn gói về quê ăn Tết.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin mới nhất