Vòng quanh Thế giới

Siêu bão Mangkhut quật ngã người đi bộ, làm bật giàn giáo toà nhà 7 tầng

Theo Express
Chia sẻ

Với sức gió cực lớn, siêu bão Mangkhut làm bật tung các giàn giáo được dựng bằng tre của một tòa nhà 7 tầng trong khu vực Kowloon của Hong Kong (Trung Quốc) và còn quật ngã người đi bộ.

Siêu bão Mangkhut tại Hong Kong làm bật giàn giáo tòa nhà 7 tầng.

Sau khi đổ bộ bộ vào Hong Kong hôm qua, bão Mangkhut đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Đặc biệt, video giàn giáo bị bật tung bởi sức gió đã cho thấy rõ quy mô của bão. Những thanh tre bắn vào không trung, rồi đập vào các tòa nhà gần đó trước khi rơi xuống đất.

Siêu bão Mangkhut quật tung giàn giáo của tòa nhà đang xây. Ảnh: Express

Hong Kong đang phải đối mặt với cơn bão lớn nhất trong 72 năm trở lại đây. Siêu bão Mangkhut đã làm bật cây, khiến nhiều bức tường đổ sập, vỡ cửa sổ văn phòng trên các tòa nhà cao tầng và gây ra ngập lụt nhiều nơi.

Nhà chức trách Hong Kong đã khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh tai nạn nguy hiểm từ các mảnh vụ kính.

Trung Quốc đã gọi cơn bão Mangkhut là “vua bão” vì sức gió cực mạnh của nó. Theo các chuyên gia khi đổ bộ vào đặc khu Hong Kong và Macau sức gió của bão đạt 170 km/giờ.

Nhiều người vật lộn trong bão và bị gió thổi bay, ngã đập vào nhau.

Tòa nhà rung lắc khá lâu, ít nhất phải đến 2 tiếng đồng hồ. Nó khiến tôi cảm thấy chóng mặt”, một cư dân nói về sự ảnh hưởng nặng nề của cơn bão đối với một tòa nhà chung cư Hong Kong.

Nhiều cửa hàng và dịch vụ công cộng đã bị đóng cửa và 800 chuyến bay đã bị hủy tại Sân bay Quốc tế Hong Kong. Hầu hết các phương tiện giao thông công cộng cũng bị tạm ngừng hoạt động.

Siêu bão đổ bộ về phía nam Trung Quốc khiến hàng ngàn người dân địa phương đã phải sơ tán khỏi tỉnh Quảng Đông. Chính quyền nước này đã đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về cơn bão cực nguy hiểm này. Mangkhut được dự báo sẽ suy yếu khi tiếp tục đi qua những tỉnh thành khác của Trung Quốc. Các nhà chức trách đã sắp xếp lực lượng trực chiến sẵn sàng để phong tỏa các đường phố ngập lụt.

Trước khi đổ bộ vào Hong Kong và Trung Quốc đại lục, siêu bão Mangkhut đã đổ bộ vào phía bắc đảo Luzon (Philippines) hôm 14/9 với sức gió 220 km/giờ.

Cho tới nay, siêu bão được đánh giá mạnh nhất trên lục địa năm 2018 đã giết chết 64 người ở Philippines, 2 người ở Trung Quốc và gây thiệt hại vật chất nặng nề. Hơn 100 người ở Hong Kong đã bị thương do bão lớn gây ra.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất