Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông Trung Quốc bị sóng đánh lật người vẫn cố chấp không rời đi trong bão Mangkhut

Ngọc Bích
Chia sẻ

Bất chấp cảnh báo của giới chức về mức độ nguy hiểm của siêu bão Mangkhut, một người đàn ông Trung Quốc vẫn ngồi trước ngọn sóng cao ở một vùng biển thuộc tỉnh Quảng Đông.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết 4 người thiệt mạng tại Quảng Đông, tỉnh đông dân nhất Trung Quốc với hơn 100 triệu người, do bão Mangkhut.

Người đàn ông ngồi trước sóng lớn trong bão Mangkhut. Video: Pearvideo

Mặc dù chính quyền địa phương đã lên tiếng cảnh báo và yêu cầu người dân phải di tản đến nơi an toàn. Tuy nhiên, vẫn có những cá nhân không tuân thủ.

Mới đây, một video ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông bất chấp sóng to gió lớn, mạo hiểm ngồi trên hàng rào chắn sóng ở vùng biển Đại Bằng, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông ngày 16/9. Người này thậm chí còn bị sóng đánh lật người. Sau khi nhận được thông tin người dân gặp nguy hiểm, lực lượng cứu hộ lập tức có mặt, tuy nhiên, người đàn ông này một mực không chịu vào bờ.

Sau một hồi đôi co, nhân viên cứu hộ buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế, đưa người này vào bờ. Rất may mắn, người đàn ông không có bất kỳ vết thương nào. Hiện tại, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Siêu bão Mangkhut với tốc độ gió hơn 200 km/h đã tấn công phía bắc Philippines cuối tuần trước, khiến ít nhất 64 người thiệt mạng trước khi đổ bộ phía nam Hong Kong và Ma Cao, rồi vào Trung Quốc đại lục hôm 16/9.

Bão Mangkhut hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới với sức gió chỉ còn 60 km/h. Do tâm áp thấp nhiệt đới nằm cách biên giới Việt Nam khoảng 200 km nên sẽ không ảnh hưởng nhiều tới nước ta. Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng có đới gió đông nam sau bão.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất