Vòng quanh Thế giới

Đăng clip ăn bạch tuộc sống cả con, nữ YouTuber bị chỉ trích dữ dội

Thanh Vân
Chia sẻ

Một ngôi sao trong làng mukbang Hàn Quốc đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ khi đăng clip ăn động vật sống.

Nữ YouTuber người Hàn có tài khoản mang tên 쏘영 Ssoyoung đã bị chỉ trích nặng nề khi cho ra đời những clip hành hạ, nhai nuốt động vật sống kết hợp với hiệu ứng âm thanh ASMR, sử dụng những hình ảnh gây sốc kết hợp với âm thanh để thu hút lượt xem từ những người tò mò. Tính đến nay, tài khoản YouTube của cô đã có hơn 3,4 triệu lượt đăng ký.

Trích đoạn clip ăn bạch tuộc sống khiến Ssoyoung bị “ném đá” khắp YouTube.

ASMR là viết tắt của Autonomous sensory meridian response, tạm dịch là “Phản ứng cực khoái cảm giác độc lập”. Đây là một thuật ngữ để chỉ cảm giác râm ran, dễ chịu và thư giãn khi nghe những âm thanh như tiếng nói chuyện thì thầm, chải tóc, gấp quần áo. Hiệu ứng âm thanh này được Ssoyoung kết hợp với mukbang - trào lưu quay clip ăn uống và tương tác với người xem cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc, trong đó các chủ video sẵn sàng ăn một lượng lớn thức ăn hoặc đưa vào miệng những món kỳ quặc được hoan nghênh nhiệt liệt.

Con bạch tuộc vặn vẹo xúc tu bám lên mặt Ssoyoung.

Món ăn xuất hiện chủ yếu trong clip của nữ YouTuber là hải sản. Cô thường xuyên đăng tải những đoạn clip mình ăn cả khay tôm hùm, mực và lươn khổng lồ. Quan trọng nhất là chúng vẫn còn tươi sống! Để tránh con vật giãy dụa quá mạnh, đôi khi Ssoyoung sẽ dùng dao đâm hoặc đánh đến khi chúng không còn phản kháng kịch liệt rồi mới đưa lên miệng.

Nữ YouTuber thản nhiên nhai con vật sống.

Trong một đoạn video với tựa đề “Beautiful Girl in a Forest Full of Mysteries” (tạm dịch: “Cô gái xinh đẹp trong khu rừng bí ẩn”), Ssoyoung xuất hiện trong bộ trang phục của cô bé Alice ở xứ sở thần tiên. Dạo chơi trong khu rừng không lâu, cô nhanh chóng tìm thấy một con bạch tuộc treo lửng lơ trên cây. Đoạn clip chuyển sang phong cách kinh dị khi “Alice” cầm lấy con bạch tuộc, vân vê một lúc rồi ăn tươi nó. Một con lươn dài 60 cm tại khu rừng cũng trở thành mồi ngon trong miệng của cô nàng.

Ssoyoung và “Alice ở xứ sở thần tiên” phiên bản kinh dị.

Một đoạn clip khác cũng khiến Ssoyoung bị ném đá dữ dội khi cô đổ một lượng lớn muối vào bể đầy cá chình sống, sau đó cười ha hả nhìn chúng vẫy vùng trong đau đớn. Nội dung video vô nhân đạo và gây sốc của nữ YouTuber nhận về hàng loạt lời chỉ trích nặng nề của cả người xem lẫn các chủ kênh khác.

YouTuber Ethan Klein thậm chí còn kêu gọi cô xóa những đoạn video khủng bố này. “Tôi tin Ssoyoung hiểu rõ rằng nếu làm những việc kinh khủng trên mà không có một chút áy náy nào, cô ấy sẽ bị xem là người mắc chứng rối loạn nhân cách phản xã hội”, anh nói trong một bài đăng gần đây. “Nhưng hiển nhiên là cô ấy thích hành hạ động vật. Chẳng có gì phải nghi ngờ nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Vân

Tin mới nhất