Thời trang

'Những viên đá thô' không cần gọt giũa toả sáng trên sàn Paris Fashion Week

Quốc Việt
Chia sẻ

Nhà thiết kế Junya Wanatabe đã đem hình ảnh của những viên đá tự nhiên vào những thiết kế của bộ sưu tập Xuân Hè 2018.

Nhà thiết kế đến từ xứ sở phù tang - Junya Wanatabe - chia sẻ rằng, ông luôn muốn tạo ra những trang phục gần nhất với tự nhiên, như hình dạng viên đá. Trong bộ sưu tập Xuân Hè 20118, Junya Wanatabe đã hợp tác cùng nhà thiết kế nội thất Marimekko để mang đến mẫu mã “chằng khác gì đá” trên sàn diễn Paris Fashion Week.

Có thể nói bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Junya Wanatabe là niềm trăn trở của nhà thiết kế về hàng loạt thảm họa, thiên tai ập lên chính quê hương mình. Thêm vào đó, những khối cảm xúc nặng nề, những khó khăn con người đối mặt trong cuộc sống hiện tại cũng được truyền thải chân thật nhất.

Junya Wanatabe đưa giới mộ điệu quay lại những năm 60, khi con người có khả năng tạo ra hạnh phúc bằng việc thiết kế thời trang.

Họa tiết chấm bi lớn, khối hình họa là hai trong kiểu cách được ứng dụng trên hầu hết thiết kế của Junya Wanatabe, một cách tinh tế. Không chỉ bị ấn tượng bởi trang phục trông như đá tự nhiên, bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Juanya Wanatabe còn được đầu tư kỹ lưỡng về layout make up và mốt tóc độc đáo.

Chưa hết, họa tiết trang trí nội thất của Marimekko đã được Juanya Wanatabe chuyển thể rất thành công. Chẳng cần phải lý giải, giới mộ điệu cũng cảm nhận được dáng dấp của những viên đá tự nhiên.

Chính sự tinh tế trong việc lựa chọn chất liệu và xây dựng kiểu dáng cho trang phục, nhà thiết kế Juanya Wanatabe đã trình làng bộ sưu tập “đá tự nhiên” nhưng không tạo cảm giác nặng nề. Ngược lại, những thiết kế của ông rất nhẹ nhàng, thanh thoát.

Đây được xem là bức tranh đẹp, lột tả “hoa nằm trên đá”. Bên cạnh những khối vuông tròn thì hoạ tiết hoa, lá cũng là tâm điểm trong bộ sưu tập.

Ngoài tông chủ đạo trắng đen thì xanh rêu tượng trưng cho sắc màu tự nhiên của đá và những loài thực vật sống trên đá. Thêm nữa, điểm nhấn hoàn hảo trên tổng thể trang phục không gì khác là phụ kiện choker, vòng tay da nạm đinh.

Xuyên suốt buổi trình diễn là kiểu tóc, layout make-up vô cùng ấn tượng.

Viên đá tự nhiên qua góc nhìn của nhà thiết kế Junya Wanatabe.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất