Thời trang

'Cân' 3 đội thi tại Remix New Generation, stylist Lyskeli đang tự làm khó mình?

Nhã Phong
Chia sẻ

Với hướng đi riêng trong phong cách thời trang, stylist Lyskeli tiếp tục sẽ là nhân tố đồng hành cùng 3 đội chơi Thiều Bảo Trâm, Mi A và Lip B trong Remix New Generation 2016.

Đảm nhiệm vai trò stylist cho 3 đội thi Remix New Generation, Lyskeli đã phải thực hiện các quy trình từ lên ý tưởng, concept và sự hòa hợp với các tiết mục trình diễn như thế nào, cùng lắng nghe những chia sẻ của cô.

- Chị gặp phải những khó khăn gì khi nhận xây dựng hình ảnh cho 3 đội thi trong Remix New Generation thứ 3?

- Do nhận được khá nhiều lời mời hợp tác, nên ý tưởng lên trang phục cũng không được trùng lặp và phải kết hợp với các NTK khác nhau cho từng đội. Hơn nữa, năm nay rất nhiều bạn trẻ cá tính, nên ý tưởng cũng phải độc lạ, thậm chí nổi loạn hơn năm ngoái khá nhiều. Tôi đã phải dồn năng lượng, tâm huyết để “chiến” hết mình cùng các đội. Và điều đó đồng nghĩa với việc tôi sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Stylist Lyskeli với style thời trang rất riêng.

Thứ nhất là về số lượng trang phục. Nếu như năm ngoái chỉ sử dụng từ 1 đến 2 bộ cho một live show và có thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng cho ca sĩ trước khi ra diễn một tuần, thì năm nay các bạn thể hiện tận 4 ca khúc trong một đêm thi và thay đổi từ 2 tới 4 bộ ngay trong khi diễn. Điều đó có nghĩa là trang phục cũng phải thay đổi theo từng bài.

Thứ hai là về thời gian thay trang phục. Mỗi đội chỉ có 30 giây đến hơn 1 phút cho một lần thay đổi, đó là khoảng thời gian cực kỳ ngắn. Tôi phải mix trang phục phù hợp với chủ đề, nếu chậm vài giây có thể làm lệch phần trình diễn của ca sĩ, hỏng cả phần thi. Điều này đòi hỏi tôi phải ngồi trao đổi, bàn bạc kỹ lưỡng với NTK và biên đạo sao cho thay được nhiều trang phục, ít layer cũng như phụ kiện phối hợp để đạt hiệu quả mà không bị rối. Nếu rườm rà quá thì sẽ ảnh hưởng tới phần trình diễn vũ đạo mà nếu đơn giản thì chưa ra đúng chất style đó. Nên trước minishow, tôi và các bạn đã phải tập luyện trước, sao cho thay trang phục khớp thời gian tuyệt đối với bài diễn. Không chỉ tập hát, tập nhảy mà còn phải tập thay trang phục diễn, mọi thứ phải được kết hợp một cách nhịp nhàng và nhuần nhuyễn.

Thứ ba là về phần chủ đề. Ý tưởng trang phục dù có hay như nào cũng phải gắn với chủ đề các ca khúc thực hiện xuyên suốt trong phần thi của từng đội.

Ngoài sở hữu thân hình nóng bỏng thì Lyskeli cùng theo đuổi hình ảnh với phong cách thời trang sexy.

- Những NTK sẽ đồng hành với từng đội thi là ai?

- Đội Mi A sẽ kết hợp cùng NTK Ivan. Thiều Bảo Trâm cùng NTK Lý Giám Tiền và NTK Lưu Ngọc Kim Khanh. Riêng Lip B sẽ “bắt tay” cùng nhà mốt đình đám Lê Thanh Hoà.

- Chị có thể nói rõ hơn về style của từng đội?

- Với đội Mi A thì không mấy khó khăn vì đó là thế mạnh mix match đồ của tôi. Style của Mi A lại thiên về kiểu street style, ngổ ngáo.

Lip B thì đã có một chặng đường đồng hành cùng với tôi ngay từ lúc đầu debut. Style hướng cho Lip B trước đó là những cô gái cute, nhí nhảnh. Nhưng đến với Hòa âm ánh sáng lần này, tôi muốn tạo hình mới mẻ hơn. Lip B như những tân binh trưởng thành với phần style sexy, hiện đại và năng động, thêm một chút “gia vị” của chất ngầu. Điều khó khăn nhất khi làm việc với Lip B là có tận 4 thành viên, nên trong thời gian ngắn, NTK Lê Thanh Hòa đã phải làm khá nhanh và gấp rút để kịp cho thời gian ghi hình phần thi của đội. Đã có tổng cộng 12 set đồ cho 4 thành viên.

Riêng với đội Thiều Bảo Trâm thì sự kết hợp với cô nàng này là một may mắn cho tôi vì Trâm đã là một cô gái có chất thời trang riêng. Trâm có cá tính mạnh, dám làm và dám suy nghĩ ngược, không ngại khi thử những cái mới, thậm chí là những idea khá táo bạo và điên rồ, điều đó lại kích thích trí sáng tạo và cảm hứng cho tôi rất nhiều. Hai chị em còn thổi lửa đam mê cho nhau. Đến với The Remix New Generation, tạo hình Trâm là một cô gái thời trang trendy, nổi loạn và màu sắc.

Team Thiều Bảo Trâm.

Team Lip B.

Team Mi A.

- Cảm ơn chị với những chia sẻ thú vị này!

Kết: Như vậy, với The Remix nói chung thì stylist Lyskeli đã đồng hành cùng 2 mùa. Tại The Remix New Generation, cô đã bắt tay để tạo nên phong cách thời trang cho 3 nhóm. Công việc như được nhân 3, áp lực gấp 3, khó khăn gấp 3… nhưng với sự quyết tâm làm đến cùng, việc tự tạo ra mục đích và chinh phục nó dường như đã trở thành thương hiệu của cô nàng stylist chuyên rủ sao Việt “nổi loạn” này. Cùng đón chờ xem kết quả mà Lyskeli và từng team sẽ thể hiện trên sân khấu với từng chất thời trang riêng mà cô tâm huyết xây dựng.

Lyskeli và màn xây dựng hình ảnh đáng mong đợi của 3 team The Remix.

Lyskeli (tên thật Nguyễn Phương Ly), cô stylist sinh năm 1990 với “bàn tay phù thủy” đánh thức sự nổi loạn trong mỗi người cùng những tuyên ngôn thời trang đầy cá tính.

Lyskeli là một cái tên khá quen thuộc trong showbiz Việt hiện nay. Cô từng hợp tác với rất nhiều sao Việt và tạo cho họ một diện mạo hoàn toàn mới như: Đông Nhi, Minh Hằng, Thảo Trang, người mẫu Andrea…

Kể lại câu chuyện của mình, Lyskeli cho biết cô đến với nghề rất tình cờ trong lần tham gia CLB chụp ảnh tại trường FPT Arena Multimedia từ 4 năm trước. Bên cạnh đó, sở thích muốn được ngắm nhìn người thân thay đổi diện mạo bên ngoài của họ luôn lớn dần trong cô theo từng ngày.
Lý giải phong cách riêng đang theo đuổi, cô nói: “Nếu có quá nhiều cái đẹp giống nhau và bắt nguồn từ sự hoàn hảo, thì sẽ có ngày, người ta phải định nghĩa về một vẻ đẹp không hoàn hảo, thậm chí là méo mó một chút mới đẹp. Nếu sự nuột nà, tròn trĩnh tồn tại quá nhiều và mang lại sự bội thực cho người xem, thì ở một thời điểm nào đó, con người sẽ lại thích thú và bị thu hút bởi sự lạ lẫm lẫn cổ quái”.
Nói cách khác, trong làng thời trang hiện nay, nếu chúng ta vốn đã quá quen mắt với những phong cách thời trang tập trung hướng tới sự duy mỹ một cách… an toàn, thì Lyskeli chính là ngọn gió lạ dám vượt qua mọi quy tắc lẫn giới hạn vốn có để trở nên cá tính và duy nhất!

MUA: Cao Tuấn Đạt

Hair: Vân Trần

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất