Đẹp

'Đứa trẻ béo nhất thế giới' giảm 100 kg trong hơn 3 năm

Thiên Ân
Chia sẻ

Với tinh thần và nỗ lực giảm cân không ngừng nghỉ, nam thiếu niên ở Indonesia đã giảm được hơn 100 kg trong vòng 3 năm.

Arya Permana từng được gọi là đứa trẻ béo nhất thế giới. Ảnh: The Jakarta Post/ANN

Arya Permana, 13 tuổi, ở làng Cipurwasari, Tây Java, Indonesia là một bệnh nhân mắc bệnh béo phì. Sau khi trải qua nhiều đợt kiểm tra sức khỏe, thực hiện chế độ ăn kiêng và luyện tập, thậm chí là phẫu thuật thẩm mỹ, Arya đã giảm hơn 100 kg trong vòng 3 năm.

Khi mới bắt đầu giảm cân, thiếu niên này nặng nặng 193 kg. Bây giờ cậu nặng 86 kg. Tuy nhiên, em vẫn cần phải phẫu thuật vài lần nữa.

Hardisiswo Soedjana, trưởng nhóm phẫu thuật thẩm mỹ cho trường hợp của Arya, cho biết cậu bé sẽ trải qua ít nhất hai lần phẫu thuật nữa.

“Chúng tôi sẽ làm phẫu thuật trên cánh tay của cậu bé. Sau đó, chúng tôi sẽ nâng da ngực của em. Tiếp theo, sẽ có các bước để loại bỏ phần da thừa trên bụng”, ông Hardisiswo nói.

Mọi chi phí phẫu thuật đều do Cơ quan An sinh Xã hội chi trả.

Vận động viên thể hình chuyên nghiệp Ade Rai là người trực tiếp giám sát Arya tập thể dục. Ade cho biết ông đánh giá cao tinh thần của Arya trong nỗ lực giảm cân.

“Theo cha mẹ của Arya, ban đầu cậu bé nặng tới 85 kg trước khi cảm giác thèm ăn tăng lên. Cậu bé giảm cân mà không hề nản chí. Đây là một tính cách hiếm có, đặc biệt là ở người lớn”, Ade nói thêm.

Ade cho biết nỗ lực giảm cân của Arya diễn ra tốt đẹp vì được đội ngũ y tế và cha mẹ động viên, hỗ trợ.

“Arya bây giờ là một biểu tượng của hy vọng. Mọi người bây giờ nói: 'Ngay cả Arya cũng có thể giảm cân, vậy tại sao tôi không thể?'”, vận động viên Ade nói thêm.

Arya, sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 14/2, từng được mệnh danh là đứa trẻ béo nhất thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất