Sau Khá Bảnh, kênh YouTube kiếm hơn trăm triệu của 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền cũng bị xoá sổ hoàn toàn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi khóa kênh Khá Bảnh, YouTube đã chính thức xóa kênh Dương Minh Tuyền, một trong kênh video chứa các nội dung bạo lực không thua kém gì kênh của Khá Bảnh.

Cụ thể, vào sáng 4/4, người dùng YouTube đã không thể truy cập vào kênh của Dương Minh Tuyền mà chỉ thấy một thông báo của Google: “Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực”. Trước đó, ngày 3/4, YouTube cũng đã xóa bỏ hoàn toàn kênh YouTube của Khá Bảnh với lý do tương tự.

Kênh Dương Minh Tuyền đã không còn trên YouTube.

Kênh YouTube của Dương Minh Tuyền thu hút đông đảo người xem với hơn 500 ngàn lượt người đăng ký. Kênh này vẫn còn được đặt quảng cáo ở các video chứa nội dung bạo lực, chửi thề… Thu nhập từ 5.000 USD cho đến 79.000 USD, khoảng hơn 100 triệu đồng trở lên.

Đây được xem là động thái quyết liệt của ông lớn này trong cam kết xử lý các hành vi tiêu cực trên YouTube. Trong vụ việc Khá Bảnh bị bắt, phía Google đã đưa ra phát ngôn: “Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng”.

Video đánh nhau bạo lực của Dương Minh Tuyền lọt top thịnh hành trên YouTube.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối qua, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cũng nhận định, những clip tục tĩu, kích động trên mạng xã hội mà đối tượng đăng tải được xác định là những thông tin xấu độc cần xử lý… Thứ trưởng Nam lưu ý thêm, hoạt động của những nhân vật như Khá “Bảnh” trên môi trường mạng là hiện tượng cần cảnh báo với xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất