Hậu Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền bị YouTube 'cấm cửa', nhiều kênh giang hồ mạng bất ngờ 'thay máu' nội dung

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kênh YouTube của nhiều nhân vật "anh chị" như Phú Lê, Huấn Hoa Hồng, Dũng Trọc… đã bất ngờ có sự thay đổi về nội dung.

Trong thời gian qua, những “giang hồ online” như Khá “Bảnh”, Dương Minh Tuyền,… bỗng nổi lên như một hiện tượng nhờ những video “bẩn” có nội dung đánh đấm, chửi tục,… được đăng tải trên mạng xã hội và YouTube.

Tuy nhiên, sau thời điểm Khá Bảnh bị bắt và kênh YouTube của nhân vật này cùng Dương Minh Tuyền bị xóa sổ. Kênh YouTube của nhiều nhân vật “anh chị” khác như Phú Lê, Huấn Hoa Hồng, Dũng Trọc… đã bất ngờ có sự thay đổi về nội dung.

Kênh YouTube Phú Lê đã có sự “thay máu” hoàn toàn về nội dung và hình ảnh.

Cụ thể, kênh YouTube của Phú Lê đã “thay máu” gần như hoàn toàn những video giang hồ bằng những MV ca nhạc, tuyển tập những bài hát hay nhất,… trong khi ảnh đại diện của kênh này cũng được thay bằng ảnh cưới của vợ chồng Phú Lê.

Tương tự, kênh YouTube của Dũng Trọc hiện cũng chỉ còn chủ yếu là các clip đi làm từ thiện ở Hà Giang, Hà Nam, Tuyên Quang, hay clip vào bếp giúp vợ nấu ăn… Ngoài ra, kênh YouTube của Huấn Hoa Hồng cũng toàn là những clip về tình huynh đệ.

Những video có nội dung “anh chị” cũng đã biến mất trên YouTube của Dũng Trọc.

Có thể thấy động thái “thay máu” của những kênh này có liên quan đến chính sách mới từ YouTube.

Cụ thể, trong vụ việc Khá Bảnh bị bắt, phía Google đã đưa ra phát ngôn: “Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng”.

Tuy nhiên, bên cạnh thay đổi đáng mừng này thì hiện nay trên YouTube vẫn xuất hiện hàng loạt các kênh tung nội dung bậy bạ, văng tục, lô đề,… thu hút vài trăm nghìn cho tới hàng triệu lượt xem.

Đơn cử như trường hợp Khá Bảnh, chỉ chưa đầy một ngày sau khi nhân vật này bị bắt, những video đậm chất giang hồ của Khá Bảnh đã xuất hiện dày đặc trở lại, những kênh YouTube mới mang tên Khá Bảnh mới đang mọc lên như nấm với lượt theo dõi tăng đột biến.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất