'Sốc toàn tập' với các vật dụng thường bị bỏ quên tại khách sạn

Chia sẻ

Nếu bạn từng quên vật gì trong khách sạn, đi cả chặng đường dài về đến nhà mới nhớ ra, thì bạn không phải là trường hợp duy nhất bị thất lạc đồ đạc kiểu này. Nhưng quan trọng là bạn đã bỏ lại vật gì?

Các trang web du lịch và khách sạn nhiều nơi trên thế giới đã thống kê những vật dụng con người thường bỏ quên khi nghỉ ngơi tại đây. Danh sách này ắt hẳn sẽ khiến cho nhiều người trong chúng ta cảm thấy sốc và kinh ngạc, không hiểu nổi vì sao có người lại quên những thứ kỳ lạ như thế. 

Va-ly chứa đầy chân tay giả, ngôi nhà bánh mì, túi xách đựng 100 triệu euro, công thức bí mật gia truyền của 5 thế hệ, con ngựa lùn Shetland tên Pudding, chiếc bánh cưới đường kính 60 cm nạm pha lê Swarovski, túi ốc sên còn sống, hàng trăm đồ chơi tình dục… là những “vật bị bỏ rơi” lạ lùng từng được phát hiện tại các phòng nghỉ khách sạn.

soctoantapkhinhinthayvatdungbolaikhachsan-1

Tại Scotland, một chú ngựa lùn tên Pudding bị bỏ lại nhà nghỉ bởi chủ của nó. Ảnh: Alamy

Tại khách sạn của Travelodge ở Oldham (Anh), thông thường các mặt hàng vô chủ này nếu không có người nhận lại trong vòng 3 tháng thì sẽ được dùng vào mục đích từ thiện. Tuy nhiên, một số trường hợp lại không thể mang cho người khác được vì chúng quá ư là kỳ cục. 

Ngạc nhiên nhất là có người còn vô tình hay cố ý bỏ quên cả… người thân của mình như chồng, vợ và thậm chí cả mẹ vợ. Như người phụ nữ tên June trú trong khách sạn Travelodge đã bị người thân bỏ lại. Chồng của con gái bà lái xe nửa đường về nhà mới phát hiện mẹ vợ không có trong xe.

Travelodge cũng tiết lộ rằng họ có một nhà kho khổng lồ chứa 12.000 điện thoại di động, máy tính bảng và đồ sạc pin bị bỏ lại trong phòng nghỉ suốt năm 2015.

soctoantapkhinhinthayvatdungbolaikhachsan-2

Nhân viên dọn phòng rất dễ nhặt được những vật dụng đắt tiền như nhẫn, tiền và túi xách. Ảnh: Alamy Stock Photo

Khách sạn Best Western (Budapest) tiết lộ họ từng phát hiện được một túi đầy các con ốc sên còn sống. Lúc đầu, người này tưởng túi rác nhưng hóa ra là ốc sên mà các vị khách đã nhặt được và cất giữ trong thời gian lưu trú tại đây. Hay trường hợp có vị khách bỏ quên cả “chiếc quần may mắn” của anh ta trong phòng. Không lâu sau anh chàng đã nhanh chóng quay lại đòi lấy vì chỉ mặc nó mới gặp may mắn. 

Tại khách sạn ở Las Vegas (Mỹ), một sĩ quan cảnh sát đã bỏ lại huy hiệu của mình. Còn tại một khách sạn ở Barcelona, nhân viên còn tìm thấy các tài liệu nhận dạng của cảnh sát khi dọn dẹp phòng. 

Còn phát ngôn viên trang lastminute.com chia sẻ: “Một trong những đối tác của khách sạn chúng tôi, đề nghị không nêu tên để không làm “mất mặt” khách hàng của họ, cho biết nhân viên vệ sinh đã tìm thấy những món đồ chơi tình dục và cả búp bê tình dục bị bỏ lại trong phòng”.

soctoantapkhinhinthayvatdungbolaikhachsan-3

Công ty Travelodge thống kê có 12.000 điện thoại di động, pin sạc và máy tính bảng bị bỏ lại trong phòng năm 2015. Ảnh: Alamy Stock Photo

Theo trang web lastminute, 10.000 đô la bằng tiền mặt đã được tìm thấy bỏ lại tại các khách sạn khác nhau ở Washington. Hơn 20.000 đô la nữa được phát hiện tại các khách sạn ở New York. Và một túi xách trị giá hàng chục nghìn đô la bị bỏ lại tại Las Vegas. “Bá đạo” hơn, tại một khách sạn ở Barcelona, một túi tiền chứa 100 triệu euro với số lượng 200 nghìn tờ 500 euro… giả đã được tìm thấy trong bãi đỗ xe.

soctoantapkhinhinthayvatdungbolaikhachsan-4

Tiền bị bỏ quên thường xuyên tại các khách sạn. Ảnh: Getty Images

Thống kê một số vật dụng lạ lùng khác từng bị bỏ quên trong chuỗi khách sạn Travelodge năm 2015:

- Một người mẹ vợ tên June

- Một người bạn tên Seamus

- Chú ngựa lùn tên Pudding

- Ví Louis Vuitton chứa đầy tiền

- Bộ đồ cưới saree Ấn Độ trị giá 10.000 bảng (330 triệu đồng)

- Bài thơ cầu hôn

- Bản sao chiếc váy cưới của Công nương Kate Middleton - vợ của Hoàng tử William (Anh)

- Chiếc bánh cưới đường kính 60cm nạm pha lê Swarovski

- Ngôi nhà làm từ bánh mì

- Bộ sưu tập chân giả mang những đôi giày khác nhau

- Chìa khóa một chiếc xe Bentley

- Công thức làm bánh của chương trình truyền hình Bake Off (Anh)

- Bộ sưu tập gấu bông Steiff trị giá 5.000 bảng (165 triệu đồng)

- Bộ đồ chơi xe lửa cổ trị giá 1.200 bảng (40 triệu đồng)

- Xe đồ chơi Range Rover của trẻ em

Chia sẻ
Tin mới nhất